Học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến Đại học trong toàn tỉnh Quảng Ninh nghỉ học từ hôm nay đến hết tuần.

Quảng Ninh cho học sinh nghỉ hết tuần khi phát hiện ca COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng

A.T | 28/01/2021, 08:06

Học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến Đại học trong toàn tỉnh Quảng Ninh nghỉ học từ hôm nay đến hết tuần.

Đêm ngày 27 rạng sáng 28.1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành họp khẩn để kích hoạt ngay các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh ở mức độ cao nhất.

Chủ tịch UBND Quảng Ninh, Nguyễn Tường Văn yêu cầu các địa phương ngay lập tức tập trung tối đa nhân lực trong công tác truy vết và sàng lọc đến F4 và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách, đồng thời tuyên truyền để người dân cùng vào cuộc, phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc truy vết.

Học sinh, sinh viên từ cấp mầm non đến Đại học trong toàn tỉnh Quảng Ninh nghỉ học từ hôm nay đến hết tuần. Hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người. Các địa phương dừng các cuộc họp không cần thiết để tập trung cho công tác phòng chống dịch. Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các sở, ngành, địa phương thiết lập ngay các chốt kiểm soát phòng chống dịch trên các tuyến giao thông ra vào tỉnh. Đặc biệt là các tuyến giao thông kết nối với các địa phương của tỉnh Hải Dương. Bổ sung ngay vật tư y tế dự phòng cho công tác phòng dịch.

Được biết, BN 1553 là nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp là nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27.1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

lichtrinh-benhnhan-1553.jpg

Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hạ Long đã chỉ đạo cách ly y tế nhà ở và người tiếp xúc gần nam nhân viên an ninh; rà soát Bệnh viện Đa khoa quốc tế nơi anh này đến khám bệnh, đồng thời tiếp tục xác minh những người tiếp xúc gần.

Trong đêm 27.1, tại khu dân cư ở tổ 1, khu 6, phường Hồng Hà, nơi ở của nam nhân viên Sân bay Vân Đồn, lực lượng y tế đến phun khử trùng. Công an được điều động bảo đảm an ninh trật tự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Ninh cho học sinh nghỉ hết tuần khi phát hiện ca COVID-19 lây nhiễm trong cộng đồng