Bà Hồ Thị Hương Loan - Phó giám đốc Phòng giao dịch Vĩnh Định thuộc Chi nhánh Ngân hàng Agribank huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị vừa bị bắt do hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quảng Trị: Phó giám đốc phòng giao dịch ngân hàng bị bắt vì lừa đảo

Quế Sơn | 29/03/2023, 16:30

Bà Hồ Thị Hương Loan - Phó giám đốc Phòng giao dịch Vĩnh Định thuộc Chi nhánh Ngân hàng Agribank huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị vừa bị bắt do hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 29.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hồ Thị Hương Loan (34 tuổi, trú tại khu phố 2, phường 2, thị xã Quảng Trị) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Các quyết định này đã được Viện KSND tỉnh Quảng Trị phê chuẩn.

Hồ Thị Hương Loan là Phó giám đốc Phòng giao dịch Vĩnh Định, Chi nhánh Ngân hàng Agribank huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Trong vòng 4 tháng qua, từ ngày 28.11.2022 đến ngày 28.3.2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị tiếp nhận các đơn tố giác tội phạm của nhiều người dân sinh sống tại thị xã Quảng Trị, huyện Triệu Phong và thành phố Đông Hà, tố cáo Hồ Thị Hương Loan cùng chồng là Dương Tất Chiến có hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Trong đơn tố cáo, nhiều người cho rằng Loan cùng chồng đã vay mượn tiền của họ với mục đích đáo hạn ngân hàng, sau đó chiếm đoạt, không trả lại khi đến thời hạn.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Trị đã xác minh, giải quyết đơn tố giác tội phạm theo quy định.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, trong năm 2022, để có tiền trả nợ cho các khoản vay cũ, Hồ Thị Hương Loan đã đưa ra thông tin gian dối là cần tiền đáo hạn ngân hàng cho các khách hàng của mình, được nhiều người tin tưởng cho vay nhiều lần với số tiền lên đến hàng tỉ đồng.

Sau đó, Loan dùng số tiền này để trả nợ xoay vòng cho các khoản tiền mình vay, dẫn đến mất khả năng trả lại số tiền của những người cho vay.

Sau khi thông báo "vỡ nợ" cho khách hàng, Hồ Thị Hương Loan đã đến công an tự thú về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an tỉnh Quảng Trị thông báo tất cả những ai bị Hồ Thị Hương Loan lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn trên, hãy liên hệ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Trị: Phó giám đốc phòng giao dịch ngân hàng bị bắt vì lừa đảo