Kylian Mbappe có thể đem đến mức độ uy tín cho Saudi Pro League mà không ai khác so sánh được.

Quên Ronaldo và Benzema đi, Mbappe mới có thể thay đổi cuộc chơi cho Saudi Pro League

Sơn Vân | 25/07/2023, 10:55

Kylian Mbappe có thể đem đến mức độ uy tín cho Saudi Pro League mà không ai khác so sánh được.

Cristiano Ronaldo đã chứng minh là chất xúc tác, ngay lập tức đưa Saudi Pro League lên bản đồ thế giới sau khi chuyển đến Al Nassr hồi tháng 1. Karim Benzema sau đó đã khẳng định sức hấp dẫn của giải đấu đó với các siêu sao lớn tuổi khi gia nhập Al Ittihad vào mùa hè này. Tuy nhiên, Kylian Mbappe có thể sẽ mang đến cho Ả Rập Saudi sự uy tín đáng giá mà họ đang khao khát nếu cầu thủ này chuyển đến Al Hilal.

Tối 23.7, rộ tin Al Hilal đã gửi cho PSG đề nghị 200 triệu euro (173 triệu bảng Anh/222 triệu USD) để chiêu mộ Mbappe và đến ngày 24.7 thì mức giá đã tăng lên 300 triệu euro. Vài tháng trước, một bản tin như vậy sẽ bị cho là vô lý và ý tưởng Mbappe cân nhắc rời châu Âu để tới Ả Rập Saudi thi đấu nghe có vẻ buồn cười. Song giờ đây, vài lý do đã làm cho khả năng Mbappe gia nhập Al Hilal có thể xảy ra.

PSG đang gặp rắc rối lớn

Thứ nhất, PSG hiện sẵn sàng bán Mbappe vì chân sút 24 tuổi người Pháp công khai xác nhận rằng anh không có ý định ở lại sân Parc des Princes sau mùa giải 2023/24. Mbappe ký một thỏa thuận mới vào năm 2022, nhưng đã thông báo với các ông chủ PSG rằng sẽ không chấp nhận tùy chọn gia hạn hợp đồng sau 2024, khiến CLB rơi vào tình thế khó xử.

PSG rõ ràng không muốn đánh mất chân sút xuất sắc nhất lịch sử CLB trong dự án của mình, nhưng Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi thừa nhận không có cơ hội để Mbappe ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

CLB ở Paris (thủ đô Pháp) đã chiến đấu rất vất vả để giữ chân Mbappe khỏi sự cám dỗ từ Real Madrid nên sẽ không cho phép anh chuyển đến sân Santiago Bernabeu mùa hè tới mà không thu về bất cứ khoản tiền nào.

Vì vậy, lời đề nghị trị giá 300 triệu euro (259 triệu bảng/352 triệu USD) từ Al Hilal khiến PSG có nhiều điều phải suy nghĩ. Theo nhà báo Tancredi Palmeri (Ý), do khát khao có được Mbappe, Al Hilal sẵn sàng đưa điều khoản mua đứt vào hợp đồng của anh mà chỉ Real Madrid mới có thể kích hoạt vào năm 2024.

Mbappe có thể bị cám dỗ bởi thương vụ kèm điều khoản này. Đội trưởng tuyển Pháp vẫn có thể hoàn thành giấc mơ gia nhập Real Madrid sau một mùa giải được trả lương hậu hĩnh nhất lịch sử Ả Rập Saudi và thế giới là 700 triệu euro/mùa.

Việc thi đấu chuyên nghiệp ở Saudi Pro League không phải quá tệ với Mbappe hay bất kỳ siêu sao nào khác sau khi chứng kiến giải đấu này trải qua sự biến đổi đáng kể vài tuần qua.

quen-ronaldo-va-benzema-di-mbappe-moi-la-nhan-to-thay-doi-cuoc-choi-cho-saudi-pro-league.jpg
Không phải Ronaldo và Benzema, Mbappe mới là siêu sao đáng chú ý nhất nếu gia nhập Saudi Pro League - Ảnh: Internet

“Tiền thay đổi cuộc đời”

Sự xuất hiện của Benzema rõ ràng là yếu tố quan trọng. Benzema đã 35 tuổi nhưng vẫn đang thể hiện phong độ cực cao khi ghi 31 bàn sau 43 lần ra sân cho Real Madrid mùa trước.

Vì vậy, quyết định chuyển đến Ả Rập Saudi của Benzema khiến nhiều người ngỡ ngàng, trong số đó có cả HLV Carlo Ancelotti. Chiến lược gia Ý không hoài nghi việc tiền đạo người Pháp sẽ có một mùa giải tuyệt vời nữa ở cấp độ cao nhất và không cố gắng che giấu sự thất vọng khi mất anh.

Dù không thể phủ nhận việc mua lại cầu thủ từng giành Quả bóng vàng là lợi ích lớn cho thương hiệu, Saudi Pro League đã thực hiện các thỏa thuận khác được cho có ý nghĩa hơn.

Việc mua lại đội trưởng Liverpool - Jordan Henderson đã chứng minh rằng Ả Rập Saudi đang cung cấp số tiền “thay đổi cuộc đời” khiến những cân nhắc về mặt đạo đức có thể bị bỏ qua.

Jordan Henderson từng lên tiếng phản đối sự bất bình đẳng và bất công xã hội, từ lâu được ghi nhận là người ủng hộ cộng đồng LGBTQ+.

Chuyển đến Al Ettifaq, Jordan Henderson sẽ nhận mức lương 700.000 bảng/tuần, so với con số 190.000 bảng/tuần trước đây ở Liverpool.

Các CLB hàng đầu châu Âu thua cuộc

Từ góc độ bóng đá, bản hợp đồng với Sergej Milinkovic-Savic và Marcelo Brozovic quan trọng hơn, ngay cả khi Jordan Henderson cho thấy tại World Cup 2022 rằng anh vẫn có thể cạnh tranh với những ngôi sao hàng đầu.

Brozovic mới 30 tuổi và là cầu thủ xuất sắc nhất của Inter Milan trong trận chung kết Champions Leaguet thua Manchester City 0-1 hồi tháng 6. Tiền vệ người Croatia được Barcelona săn đón nhưng cuối cùng lại gia nhập Al Nassr. Một số CLB hàng đầu châu Âu đã trải qua giai đoạn tồi tệ về tài chính thời gian dài dẫn đến chuyện bất lực trong việc ngăn chặn các mục tiêu chuyển đến Trung Đông.

quen-ronaldo-va-benzema-di-mbappe-moi-la-nhan-to-thay-doi-cuoc-choi-cho-saudi-pro-league1.jpg
Marcelo Brozovic gia nhập Al Nassr dù được Barcelona theo đuổi - Ảnh: Getty Images

Thật vậy, người ta cho rằng Milinkovic-Savic sẽ đến Juventus sau khi được liên kết với Bà đầm già trong nhiều mùa giải liên tiếp. Tuy nhiên, Juventus đang gặp khó khăn nên phải đầu tư vào lực lượng trẻ thay vì vung tiền chiêu mộ ngôi sao lớn và còn lỡ suất tham dự Champions League mùa giải tới do bị trừ điểm ở Serie A liên quan những bất thường về tài chính.

Do đó, việc Milinkovic-Savic rời Lazio để tới Al Hilal là thành công đáng kể cho Saudi Pro League. Tuyển thủ Serbia mới 28 tuổi, chưa trải qua thời kỳ đỉnh cao phong độ và cũng chưa giành được nhiều danh hiệu như Ronaldo, Benzema, N’Golo Kante hay Roberto Firmino. Milinkovic-Savic thậm chí còn không được chơi bóng thường xuyên ở Champions League trong sự nghiệp của mình, điều mà anh có thể trải qua nếu ở lại Lazio mùa tới.

Nhiều người cho rằng nếu Milinkovic-Savic rời đi, điểm đến sẽ là CLB hàng đầu châu Âu, do từng được liên kết với Manchester United và Real Madrid. Thay vào đó, anh đã chấp nhận dành những năm đỉnh cao sự nghiệp của mình ở Ả Rập Saudi – một dấu hiệu rõ ràng khác về sức hút từ quốc gia này.

quen-ronaldo-va-benzema-di-mbappe-moi-la-nhan-to-thay-doi-cuoc-choi-cho-saudi-pro-league11.jpg
Milinkovic-Savic không đến Juventus mà chuyển sang Al Hilal - Ảnh: Internet

Sự hiện diện của Mbappe sẽ là vô giá

Nếu Al Hilal có được chữ ký của Mbappe, Saudi Pro League sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Ngay cả khi đến đây chỉ trong một mùa giải, Mbappe sẽ mang đến mức độ uy tín cho giải đấu mà không ai, thậm chí là Ronaldo hay Benzema, có thể so sánh. Lý do vì Mbappe không chỉ là siêu sao hàng đầu thế giới, mà anh còn trẻ, với những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp vẫn còn ở phía trước.

Hiện không cầu thủ nào giá trị hơn Mbappe trên thế giới, nên không có gì ngạc nhiên khi Al Hilal sẵn sàng chi số tiền khó tin để ký hợp đồng với anh. Với Saudi Pro League, sự hiện diện của Mbappe sẽ là vô giá.

Nếu xảy ra, đó không chỉ là vụ chuyển nhượng đắt nhất và gây sốc nhất mọi thời đại mà còn cho thấy Ả Rập Saudi đã dùng tiền để thay đổi cuộc chơi như thế nào.

Mbappe đã gắn bó với PSG trong 6 mùa giải, giúp CLB giành được 12 danh hiệu lớn. Anh là vua phá lưới Ligue 1 trong 5 mùa gần nhất và được xem là biểu tượng của giải đấu này. 

Mùa giải vừa qua, Mbappe đã ghi 29 bàn ở Ligue 1; 7 bàn tại Champions League; 5 bàn ở Cúp quốc gia Pháp. Với 41 bàn sau 43 trận, Mbappe nâng tổng số bàn thắng cho PSG lên 212 bàn sau 260 trận và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử CLB. Tuy nhiên, đội trưởng tuyển Pháp tỏ ra không hài lòng với thành tích của PSG tại Champions League. PSG chưa một lần đăng quang ở giải đấu hàng đầu châu Âu dù được đầu tư rất nhiều tiền, gồm cả việc mua Neymar và Messi.

Bài liên quan
Chelsea nhắm tiền đạo được định giá 100 triệu bảng + Rashford, Saha cảnh báo MU về Hojlund
Chelsea đang tìm cách cải thiện hàng công bằng cách bổ sung một tiền đạo mới vào mùa hè này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quên Ronaldo và Benzema đi, Mbappe mới có thể thay đổi cuộc chơi cho Saudi Pro League