Báo cáo Dữ liệu tìm kiếm 2023 vừa được công bố từ Agoda, đã có sự gia tăng đáng kể trong việc tìm kiếm du lịch liên quan đến Việt Nam.
Du lịch

Quốc tế tìm kiếm du lịch Việt Nam ngày càng tăng

Thiên Di 08/12/2023 06:13

Báo cáo Dữ liệu tìm kiếm 2023 vừa được công bố từ Agoda, đã có sự gia tăng đáng kể trong việc tìm kiếm du lịch liên quan đến Việt Nam.

Báo cáo Dữ liệu Tìm kiếm năm 2023 đã chỉ ra phần trăm tăng trưởng của việc tìm kiếm điểm đến du lịch so với năm 2022 và top các điểm đến được yêu thích nhất trong năm qua. Đáng chú ý, lượng tìm kiếm du lịch đến Việt Nam đã tăng gần 3 lần so với năm ngoái. Điều này đã chứng minh sức hấp dẫn của Việt Nam đối với du khách quốc tế nhờ những nỗ lực quảng bá du lịch và nới lỏng chính sách thị thực.

Dữ liệu cho thấy một phần trong xu hướng du lịch của du khách quốc tế đến Việt Nam và cả du khách Việt Nam muốn khám phá các điểm đến trên toàn cầu. Nghiên cứu cũng chỉ ra mức tăng trưởng đáng kể lên đến 298% so với cùng kỳ năm trước trong việc tìm kiếm điểm đến tại Việt Nam.

Theo bảng báo cáo này thì top 5 quốc gia có lượt tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam, theo thứ tự từ 1 đến 5 gồm có: Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan và Singapore.

anh-man-hinh-2023-12-07-luc-23.07.38.png
Trong top 5 quốc gia tìm kiếm nhiều về du lịch Việt Nam đứng đầu là Hàn Quốc - Ảnh: @shutterstock

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, du khách Việt Nam cũng đang tìm kiếm các điểm đến xa hơn để thỏa mãn niềm đam mê xê dịch của mình, với lượt tìm kiếm điểm đến quốc tế tăng vọt lên tới 45%. Thái Lan là điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất bởi người Việt Nam, kế đến lần lượt là là Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và Malaysia.

Thủ đô của các điểm đến quốc tế được yêu thích nhất cũng góp mặt trong danh sách năm điểm đến hàng đầu xét theo thành phố. Với Bangkok, Singapore, Seoul, Tokyo và Đài Bắc đứng đầu trong số các điểm đến được ưa thích nhất bởi du khách đến từ quốc gia Đông Nam Á này.

Điều thú vị là tuy du khách Việt Nam tìm kiếm các chuyến du lịch quốc tế tăng lên 45%, nhưng lượt tìm kiếm điểm đến trong nước cũng tăng 17%.

Về du lịch trong nước, các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt là: TP.HCM, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội và Đà Lạt.

anh-man-hinh-2023-12-07-luc-23.11.06.png
UBND TP.HCM - công trình kiến trúc nổi bật của TP.HCM - Ảnh: Quỳnh Trần/VNE

Dữ liệu trong nghiên cứu trên đã phản ánh sự quan tâm gia tăng đáng kể của du khách quốc tế và nội địa đối với các điểm đến quốc tế và mong muốn khám phá những cảnh quan đa dạng và giàu văn hóa tại chính Việt Nam.

Ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam nhận định: “Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách quốc tế khi việc di chuyển ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Hình ảnh điểm đến Việt Nam tích cực quảng bá tại các thị trường quốc tế. Ngoài ra, nhờ các chính sách thị thực được nới lỏng cùng với các ưu đãi du lịch tuyệt vời, Việt Nam ngày càng trở nên "nổi tiếng" và hấp dẫn hơn trong mắt du khách nước ngoài".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch ĐBSCL dự báo sẽ mạnh lên trong 3 ngày sắp tới
3 giờ trước Du lịch
Trong 3 ngày sắp tới, dự báo, du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ bùng nổ vui chơi, kết thúc tuần lễ Tết Nguyên đán và người dân trở lại làm việc. Ông Lê Hoàng Ân, Giám đốc khu du lịch Trà Sư – An Giang có dự báo như thế về du lịch tết ở miền Tây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Hương vị tết xưa giữa thành thị
    28 phút trước Câu chuyện văn hóa
    Tết năm rồi, khi đến chúc xuân anh Hùng, tình cờ tôi thấy chị Hồng vợ anh ngồi nướng bánh phồng bằng vỉ tre và đốt bằng lửa rơm. Hương vị rơm lúa mùa và mùi bánh phồng hòa quyện làm tôi nhớ đến hương vị tết quê mùa của hơn 30 năm trước, khi tôi còn bé nơi quê nghèo ở Tam Bình – Vĩnh Long.
  • Top 10 diễn viên ấn tượng của ‘vũ trụ’ VFC
    một giờ trước Văn hóa
    Trong những năm qua, phim truyền hình phía Bắc phát triển rất sôi động, cùng với đó là dàn diễn viên của "vũ trụ VFC" đã để lại những ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.
  • Elon Musk muốn áp dụng cách quản lý X với chính quyền Trump
    1 giờ trước Quốc tế
    Vào tháng 11.2022, vài ngày sau khi tỷ phú công nghệ Elon Musk mua lại Twitter (sau này đổi tên thành X), đội ngũ nhân viên nhận được một thư điện tử tiêu đề “Ngã ba đường” yêu cầu họ cam kết làm việc với hiệu suất vượt trội, cực kỳ chăm chỉ hoặc rời khỏi công ty.
  • Du lịch ĐBSCL dự báo sẽ mạnh lên trong 3 ngày sắp tới
    3 giờ trước Du lịch
    Trong 3 ngày sắp tới, dự báo, du lịch vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ bùng nổ vui chơi, kết thúc tuần lễ Tết Nguyên đán và người dân trở lại làm việc. Ông Lê Hoàng Ân, Giám đốc khu du lịch Trà Sư – An Giang có dự báo như thế về du lịch tết ở miền Tây.
  • Đầu xuân Ất Tỵ về Cà Mau trải nghiệm du lịch dưới tán rừng
    8 giờ trước Du lịch
    Tận dụng lợi thế từ rừng, nhiều hộ gia đình ở Cà Mau đã mạnh dạn đầu tư phát triển du lịch sinh thái. Mô hình kinh doanh này đã nhanh chóng thu hút nhiều du khách đến tham quan và trải nghiệm.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc tế tìm kiếm du lịch Việt Nam ngày càng tăng