Mô hình đọc sách qua quét mã QR code sẽ ra mắt tại TP.HCM nhân ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Ra mắt thư viện sách điện tử quét mã QR tại TP.HCM

Tiểu Vũ | 20/04/2022, 17:31

Mô hình đọc sách qua quét mã QR code sẽ ra mắt tại TP.HCM nhân ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam.

Thư viện sách điện tử tại TP.HCM sẽ được đưa vào hoạt động vào ngày 20.4 và là hoạt động trong chuỗi sự kiện hưởng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.

Theo đó, thư viện số được thiết kết mô phỏng theo quyển sách thật khổ lớn. Mỗi trang sách hiện ra chữ và hình trên màn hình led. Để chọn sách, bạn đọc dùng điện thoại thông minh quét QR code. Mỗi mã QR sẽ tương ứng một tác phẩm trong cơ sở dữ liệu của thư viện số. Người đọc cũng có nhiều lựa chọn như đọc chữ truyền thống hoặc nghe đọc sách bằng âm thanh có hình ảnh kèm theo.

Toàn bộ hệ thống QR code về các đầu sách được quản lý bằng phần mềm offline do Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM phối hợp với các nhà xuất bản trong nước cung cấp.

0t9a6716.jpg
Giới thiệu về mô hình sách điện tử với lãnh đạo TP.HCM - Ảnh: Huyền Mai

Thư viện số được vận hành bằng sự kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo (AI) và các kỹ thuật viên của trung tâm dữ liệu. Sau khi vận hành ổn định, hệ thống sẽ được vận hành tự động hoàn toàn. Dự kiến mô hình này sẽ tiếp tục nhân rộng tại nhiều địa điểm công cộng ở TP.HCM.

Ông Nguyễn Lê Hồng Sơn - phụ trách chương trình thư viện số của TP.HCM cho biết: "Mô hình này sẽ được cải tiến, nâng cấp và mở rộng quy mô đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ của hệ thống thư viện công cộng TP.HCM nhằm thuận tiện kết nối và chia sẻ tài nguyên thông tin phục vụ cộng đồng".

Bài liên quan
Cuộc trình diễn đặc biệt nhân ngày Sách Việt Nam tại TP.HCM
Từ ngày 20 đến 24.4 tại Đường Sách TP.HCM sẽ diễn ra những hoạt động liên quan đến văn hóa đọc mang màu sắc mới mẻ, sáng tạo, nhân kỷ niệm 5 năm ngày Sách Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ra mắt thư viện sách điện tử quét mã QR tại TP.HCM