Tiền đạo Marcus Rashford của MU đã tiết lộ hậu vệ khó chơi nhất và CLB mà anh ghét nhất.

Rashford tiết lộ CLB đáng ghét nhất, Guardiola ngăn hậu vệ ‘không thể thay thế’ đến Bayern

Sơn Vân | 25/07/2023, 21:37

Tiền đạo Marcus Rashford của MU đã tiết lộ hậu vệ khó chơi nhất và CLB mà anh ghét nhất.

Sau mùa giải thành công khi ghi được 30 bàn thắng trên mọi đấu trường, tiền đạo 25 tuổi tuyển Anh vừa ký một hợp đồng mới với Manchester United có thời hạn đến năm 2028 và hưởng lương 325.000 bảng/tuần.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây, Rashford thừa nhận rằng anh thường gặp khó khăn khi đối đầu với một số hậu vệ, đặc biệt là Kyle Walker – người đồng đội tại tuyển Anh, vừa giành cú ăn ba cùng Manchester City ở mùa giải 2022/23.

Khi được Gary Neville (huyền thoại của Quỷ đỏ) hỏi về đối thủ khó khăn nhất trong phần Câu hỏi nhanh trên kênh The Overlap, Rashford trả lời: "Tôi có thể nói là Kyle Walker. Khả năng thể chất của Kyle Walker thật khó tin, nên luôn là 1 ngày khó khăn khi đối đầu với anh ấy. Bạn phải cố gắng tìm cơ hội bất ngờ hoặc vị trí sai lầm của Kyle Walker, nhưng thậm chí cả khi vậy, anh ấy cũng có thể bắt kịp. Tôi cố gắng di chuyển vào những nơi mà Kyle Walker không thể đến và anh ấy phải để tôi vượt qua”.

Dù được HLV Erik ten Hag xếp đá trung phong nhiều lần mùa giải trước, Rashford thừa nhận rằng vị trí yêu thích của anh là bên cánh trái.

Chân sút chủ lực của MU chia sẻ: "Khi là tiền đạo trung tâm, bạn chỉ cần di chuyển ít hơn để ghi những bàn thắng đơn giản, nhưng tôi thích thi đấu ở cánh trái hơn vì dễ tham gia trận đấu hơn. Từ khi còn trẻ, tôi đã luôn muốn làm điều này. Đó là lý do tại sao đôi khi tôi gặp khó khăn khi đá tiền đạo cắm vì sự kiên nhẫn của mình. Bạn có thể không chạm bóng trong 20 phút, và sau đó cú chạm bóng đầu tiên của bạn có thể là cơ hội để ghi bàn. Bạn phải tập trung tinh thần. Tôi chưa bao giờ thích khía cạnh đó, nhưng khi lớn tuổi hơn, tôi bắt đầu thích chơi ở tiền đạo cắm hơn một chút. Tôi thường chạy vào vị trí trống, cố gắng kéo giãn hàng phòng ngự và tạo không gian cho một số cầu thủ khác. Tôi cảm thấy đôi khi chạy quá sâu vào trong và sau đó phải chạy ngược lại để lấy bóng. Trong khi ở hành lang trái, mọi thứ tự nhiên hơn, cảm giác bình thường hơn".

rashford-tiet-lo-clb-dang-ghet-nhat-guardiola-ngan-hau-ve-khong-the-thay-the-den-bayern.jpg
Marcus Rashford ghé Liverpool nhất và xem Kyle Walker là hậu vệ khó chơi nhất - Ảnh: Getty Images

Rashford cũng được Gary Neville hỏi rằng anh ghét CLB nào hơn giữa Liverpool và Manchester City, sau khi đã có một số trận cầu đáng nhớ với hai kình địch này trong vài năm qua.

"Liverpool. Tôi không thích cả hai CLB, nhưng tôi ghét Liverpool hơn", anh nói.

Ở Premier League mùa giải năm ngoái, Manchester United từng thất bại ê chề 0-7 trước Liverpool trên sân Anfield. 

Thua Manchester City 3-6 trên sân Etihad ở Premier League, Man United thắng đoàn quân Pep Guardiola 2-1 ở sân Old Trafford. Tuy nhiên trong trận chung kết FA Cup, Man đỏ đã để thua Man xanh 1-2 và bỏ lỡ cơ hội giành hai chiếc cúp quốc nội sau khi vô địch Carabao Cup.

Trong trận giao hữu Manchester thắng Arsenal 2-0 ở thành phố New York (Mỹ) hôm 23.4, Rashford vào sân hiệp 2 và bỏ lỡ một cơ hội ăn ngon để nâng tỷ số lên 3-0 khi đệm bóng hụt từ đường chuyền của Dalot.

Lúc 9 giờ 30 ngày 26.7, Manchester United sẽ đá trận giao hữu tiếp theo gặp Wrexham tại sân vận động Snapdragon ở thành phố San Diego, bang California, Mỹ.

Pep Guardiola ngăn Kyle Walker đến Bayern Munich vì “không thể thay thế”

Pep Guardiola khẳng định Kyle Walker là "không thể thay thế" và Manchester City sẽ chiến đấu để ngăn hậu vệ cánh phải 33 tuổi này gia nhập Bayern Munich.

Rộ tin Kyle Walker đã thông báo với Manchester City rằng anh rất muốn gia nhập ĐKVĐ Bundesliga. Theo truyền thông Đức, Kyle Walker đã được Bayern Munich đề nghị hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm tùy chọn gia hạn thêm 1 năm, điều này đi ngược lại chính sách của Hùm xám là chỉ trao hợp đồng từng năm cho các cầu thủ trên 30 tuổi.

Pep Guardiola muốn giữ chân học trò khi nói: “Kyle vô cùng quan trọng với chúng tôi. Cậu ấy có những phẩm chất đặc biệt mà rất khó tìm thấy. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Cả hai CLB đều đã liên lạc với nhau. Chúng tôi sẽ chiến đấu vì cậu ấy, tôi chắc rằng Bayern cũng vậy. Tôi không biết chuyện này sẽ kết thúc như thế nào”.

Dù đã 33 tuổi nhưng Kyle Walker vẫn là một trong những hậu vệ 1 đối 1 tốt nhất hiện nay, thậm chí từng khiến tiền đạo Mbappe im tiếng khi đội tuyển Anh gặp Pháp ở tứ kết World Cup 2022.

rashford-tiet-lo-clb-dang-ghet-nhat-guardiola-ngan-hau-ve-khong-the-thay-the-den-bayern1.jpg
Pep Guardiola xem Kyle Walker là hậu vệ “không thể thay thế” - Ảnh: Getty Images

Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng bác bỏ thông tin Kyle Walker sẽ không được ra sân trong đội hình Manchester City đá giao hữu với Bayern Munich lúc 17 giờ 30 ngày 26.7 ở Sân vận động Quốc gia Nhật Bản ở thủ đô Tokyo .

"Tất nhiên là có, cậu ấy vẫn là cầu thủ của chúng tôi. Chúng tôi cần chạm trán Bayern Munich với những cầu thủ tốt nhất của mình và chúng tôi hy vọng Kyle sẽ ở lại với chúng tôi trong cả mùa giải. Tại sao Kyle không nên thi đấu?", Pep Guardiola phát biểu.

Manchester City được cho là đang chuẩn bị cho cuộc sống không có Kyle Walker và thậm chí tìm cách thay thế anh bằng Benjamin Pavard của Bayern Munich. Song hiện tại, Kyle Walker sẽ chuẩn bị đối đầu với đội bóng đang muốn chiêu mộ mình, được dẫn dắt bởi HLV Thomas Tuchel.

Ở trận giao hữu thắng Yokohama Marinos 5-3 hôm 23.7, Kyle Walker cũng ra sân từ đầu, thậm chí đeo băng thủ quân Manchester City.

Bài liên quan
Sao Barcelona từ chối đề nghị trị giá 200 triệu euro từ CLB của Ronaldo
Ousmane Dembele đã từ chối đề nghị trị giá 200 triệu euro (173 triệu bảng/223 triệu USD) từ CLB Al Nassr. nếu chấp nhận, anh sẽ trờ thành đồng đội của Cristiano Ronaldo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rashford tiết lộ CLB đáng ghét nhất, Guardiola ngăn hậu vệ ‘không thể thay thế’ đến Bayern