PSG đang cố gắng để tránh mất trắng Mbappe vào hè năm 2024 nên yêu cầu mức phí chuyển nhượng siêu sao này đến 200 triệu euro.

Real Madrid có chi số tiền khổng lồ cho PSG để mua Mbappe?

Sơn Vân | 06/07/2023, 23:15

PSG đang cố gắng để tránh mất trắng Mbappe vào hè năm 2024 nên yêu cầu mức phí chuyển nhượng siêu sao này đến 200 triệu euro.

Ban lãnh đạo PSG nói với Mbappe rằng anh có thời hạn đến cuối tháng 7 để kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm trong hợp đồng hiện tại hoặc sẽ bị bán đi.

Theo trang RMC Sport, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử sẽ yêu cầu mức phí chuyển nhượng Mbappe đến 200 triệu euro (171 triệu bảng/217 triệu USD) nếu tiền đạo 24 tuổi người Pháp từ chối gia hạn hợp đồng. Tuy vậy, Mbappe không sẵn sàng từ bỏ khoản tiền trung thành lên tới 150 triệu euro nếu tiếp tục ở lại CLB thủ đô nước Pháp đến năm 2024, nhưng cũng không sẵn sàng gia hạn hợp đồng.

Khi ký hợp đồng với PSG vào tháng 5.2022, Mbappe được ban lãnh đạo CLB hứa trả số tiền trung thành 150 triệu euro nếu hoàn tất hai mùa giải thi đấu cho CLB. Vì điều này, anh không muốn rời đi ngay trong hè 2023.

Kế hoạch của Mbappe là chơi trọn vẹn mùa giải 2023/24 cho PSG, sau đó chuyển đến Real Madrid theo dạng cầu thủ tự do và nhận thêm khoản tiền lót tay lớn từ CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Giới chủ người Qatar của PSG không hài lòng với Mbappe và muốn bán chân sút sinh năm 1998 trong hè này để tránh mất trắng.

Theo đuổi Mbappe từ lâu, Real Madrid có thể phải đối mặt với những hạn chế tài chính để đáp ứng mức phí của PSG vì đã chiêu mộ Jude Bellingham với giá 103 triệu euro (88 triệu bảng/110 triệu USD) từ Borussia Dortmund.

Song tờ L'Equipe đưa tin Los Blancos vẫn cam kết ký hợp đồng với đội trưởng tuyển Pháp vào mùa hè này và có thể đáp ứng yêu cầu từ ĐKVĐ Ligue 1.

real-madrid-co-dap-ung-muc-phi-khong-lo-de-mua-mbappe-tu-psg.jpg
Mbappe có thể gia nhập Real Madrid hè này với khoản phí kỷ lục - Ảnh: Getty Images

Real Madrid từ bỏ việc theo đuổi Harry Kane (Tottenham) và đang tìm cách ký hợp đồng với một tiền đạo chất lượng hàng đầu khi Karim Benzema đã chuyển đến Al Ittihad (Ả Rập Saudi).

Điều đáng chú ý là Mbappe chỉ chịu rời PSG trong phiên chợ hè 2023 nếu được nhận tiền trung thành từ CLB thủ đô nước Pháp. Bà Fayza Lamari, mẹ và cũng là người đại diện của Mbappe, đang thương thảo với PSG về vấn đề này. Nếu Mbappe từ bỏ một phần trong số tiền 150 triệu euro, PSG có khả năng tạo điều kiện để anh đến Real Madrid.

Thế nhưng, bất đồng giữa PSG và Mbappe không dễ giải quyết. Tờ Le Parisen đưa tin giới chủ người Qatar không muốn trả cho Mbappe tiền trung thành khi anh không chấp nhận gia hạn hợp đồng. Nasser Al-Khelaifi, Chủ tịch PSG, không nhân nhượng với Mbappe như những lần trước.

Nasser Al-Khelaifi khẳng định PSG sẽ không để Kylian Mbappe ra đi mà không thu về xu nào. Tỷ phú 49 tuổi người Qatar tuyên bố hôm 5.7: "Quan điểm của tôi rất rõ ràng. Nếu Kylian muốn ở lại, chúng tôi rất chào đón, nhưng cậu ấy phải ký hợp đồng mới. Chúng tôi không muốn mất trắng cầu thủ hay nhất thế giới. Đó là điều không thể. Đây là một CLB Pháp".

"Kylian từng nói sẽ không bao giờ chuyển đi một cách miễn phí. Nếu hôm nay cậu ấy đổi ý, đó không phải lỗi của tôi. Tôi đã rất sốc khi biết ý định của cậu ấy. Tôi biết Kylian là một cầu thủ giỏi và một chàng trai tuyệt vời. Việc muốn rời một CLB Pháp theo dạng tự do không đúng với tính cách của cậu ấy", Nasser Al-Khelaifi nói thêm.

Theo tỷ phú người Qatar, nếu Mbappe không gia hạn trong vòng 10 ngày hoặc hai tuần nữa, PSG sẽ tìm cách bán anh. "Không cầu thủ nào lớn hơn CLB. Không ai được đặt mình trên hết, kể cả tôi", ông nói.

Mbappe là vua phá lưới Ligue 1 trong 5 mùa gần nhất và được xem là biểu tượng của giải đấu này. Mùa giải vừa qua, Mbappe đã ghi 29 bàn ở Ligue 1; 7 bàn tại Champions League; 5 bàn ở Cúp quốc gia Pháp. Với 41 bàn sau 43 trận, Mbappe nâng tổng số bàn thắng cho PSG lên 212 bàn sau 260 trận. Tuy nhiên, đội trưởng tuyển Pháp tỏ ra không hài lòng với thành tích của PSG tại Champions League. PSG chưa một lần đăng quang ở giải đấu hàng đầu châu Âu dù được đầu tư rất nhiều tiền, gồm cả việc mua Neymar và Messi. Mbappe hai lần suýt rời nước Pháp với mong muốn gia nhập Real Madrid, song sau đó đều thay đổi ý định.

"Chúng ta chưa từng chứng kiến một trong những cầu thủ giỏi nhất rời đất nước của cậu ta một cách miễn phí. Điều đó không thể xảy ra. Nếu muốn làm điều đó, cậu ta đã làm ngược lại những tiêu chuẩn và lời hứa mình từng đưa ra", Nasser Al-Khelaifi nhấn mạnh.

Qua phát biểu cứng rắn của Nasser Al-Khelaifi, PSG muốn thu lại số tiền 180 triệu USD từng bỏ ra chiêu mộ Mbappe từ AS Monaco hồi năm 2017 vì đôi bên chỉ còn hợp đồng một năm.

real-madrid-co-dap-ung-muc-phi-khong-lo-de-mua-mbappe-tu-psg1.jpg
Nasser Al-Khelaifi tuyên bố Mbappe không thể ra đi miễn phí - Ảnh: Getty Images

Hôm 5.7, PSG đã chính thức công bố Luis Enrique làm HLV trưởng CLB từ mùa giải tới. Luis Enrique đã sẵn sàng cho phương án không có Mbappe trong đội hình. HLV người Tây Ban Nha 53 tuổi thẳng thắn nói rằng mọi điều đều có thể xảy ra khi được hỏi về tương lai của tiền đạo người Pháp.

Ban đầu, buổi lễ giới thiệu HLV Luis Enrique dự kiến tổ chức vào lúc 14 giờ 30 nhưng bất ngờ bị lùi lại tới 17 giờ. Theo tờ Mediapart, nguyên nhân của sự chậm trễ này là từ phía Nasser Al-Khelaifi. Tỷ phú người Qatar không thể tới đúng giờ do bị cảnh sát Pháp lục soát nhà riêng.

Tờ L'Equipe tiết lộ Nasser Al-Khelaifi gặp rắc rối với pháp luật liên quan đến vụ bắt cóc và tra tấn Tayeb Benabderrahmane (doanh nhân người Pháp gốc Algeria).

Hồi tháng 3, Tayeb Benabderrahmane khẳng định ông bị bắt ở Qatar vào năm 2020 do Nasser Al-Khelaifi dàn xếp. Thời điểm đó, Tayeb Benabderrahmane bị giam trong 6 tháng trước khi được quản thúc tại gia và được thả ra vào tháng 11.2020.

Theo hãng tin AFP, Tayeb Benabderrahmane gửi đơn tố cáo Nasser Al-Khelaifi và các cơ quan điều tra đã vào cuộc. AFP cho biết doanh nhân người Pháp gốc Algeria ký một thỏa thuận bảo mật về World Cup 2022, trong đó có nhiều chi tiết thiếu minh bạch liên quan đến Chủ tịch PSG.

Theo vài nguồn tin, vụ việc dường như có liên quan đến các tài liệu về việc trao quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar, cùng với việc trao bản quyền truyền hình World Cup 2026 và 2030 cho BeIN Media với Nasser Al-Khelaifi là chủ sở hữu.

Dù vậy, Nasser Al-Khelaifi lên tiếng phủ nhận: "Ông ta (Benabderrahmane - PV) chỉ bịa đặt. Đó là một sự vu khống. Tôi chỉ ngạc nhiên khi nhiều người coi những điều vô lý ấy là đáng tin cậy".

Real Madrid chiêu mộ thành công "Mesut Ozil mới"

Real Madrid đã công bố bản hợp đồng thứ 4 trong kỳ chuyển nhượng hè này sau khi có được Arda Guler từ Fenerbahce với giá 20 triệu euro.

Arda Guler đã lọt vào tầm ngắm của một số CLB hàng đầu châu Âu, gồm cả Barcelona. Cách đây 1 tuần, tưởng chừng tiền vệ tấn công 18 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ đến sân Camp Nou. Dù gia nhập cuộc đua muộn nhưng Real Madrid đã thuyết phục thành công Arda Guler gia nhập đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Real Madrid và Fenerbahce đã đồng ý chuyển nhượng cầu thủ Arda Guler, người sẽ gắn bó với chúng tôi trong 6 mùa giải tới. Lễ giới thiệu Arda Guler với tư cách là một cầu thủ mới của Real Madrid sẽ diễn ra vào ngày 7.7. Arda Guer sau đó sẽ xuất hiện trước giới truyền thông”, Real Madrid tuyên bố.

Mới 18 tuổi nhưng Arda Guler đã gây tiếng vang lớn ở Fenerbahce, thậm chí được gọi vào đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ. Anh được ví như "Mesut Ozil mới" vì những điểm tương đồng trong phong cách chơi bóng.

Real Madrid phải trả cho Fenerbahce 20% khoản phí nếu bán Arda Guler trong tương lai. Có tin đồn Los Blancos có thể cho Fenerbahce mượn lại Arda Guler trong một mùa giải. Thế nhưng, anh sẽ đến Real Madrid ngay lập tức và trở thành một phần trong đội một của đội bóng hoàng gia.

Arda Guler trở thành bản hợp đồng thứ 4 trong mùa hè này của Real Madrid sau hậu vệ cánh trái Fran Garcia, tiền vệ trung tâm Jude Bellingham và tiền đạo Joselu.

Bài liên quan
Chi hơn 200 triệu bảng mua Havertz, Rice và Timber, Arteta dễ trả giá nếu Arsenal trắng tay
Arsenal phải chiến đấu để giành danh hiệu Premier League mùa tới sau khi chi hơn 200 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè này để chiêu mộ tiền đạo Kai Havertz, tiền vệ Declan Rice và hậu vệ Jurrien Timber.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Real Madrid có chi số tiền khổng lồ cho PSG để mua Mbappe?