Real Madrid nổi tiếng với chính sách chuyển nhượng Galacticos. Có khả năng Kylian Mbappe và Erling Haaland sẽ là một phần của Galacticos phần 3.

‘Real Madrid có thể xây dựng Galacticos mới với Vinicius Junior, Mbappe và Haaland’

Sơn Vân | 20/07/2023, 23:29

Real Madrid nổi tiếng với chính sách chuyển nhượng Galacticos. Có khả năng Kylian Mbappe và Erling Haaland sẽ là một phần của Galacticos phần 3.

Galacticos là các cầu thủ có tên tuổi và tài năng hàng đầu thế giới mà Real Madrid từng chiêu mộ.

Với Florentino Perez giữ vai trò Chủ tịch, Real Madrid trước đây đã đầu tư rất nhiều tiền để có Luis Figo, Zinedine Zidane, David Beckham, Ronaldo de Lima, Kaka, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Hạn chế về tài chính khiến CLB Hoàng gia Tây Ban Nha không thể luôn mua những ngôi sao hàng đầu thế giới trong mỗi kỳ chuyển nhượng.

Tuy nhiên, Real Madrid đang tìm cách xây dựng Galacticos một lần nữa và đang nhắm đến Mbappe khi chân sút xuất sắc nhất lịch sử PSG đang muốn rời đi. Đội chủ sân Santiago Bernabeu từng liên hệ với Erling Haaland trong quá khứ và có thể là bến đỗ trong tương lai cho tiền đạo người Na Uy sau khi anh hoàn thành việc phá vỡ các kỷ lục cũng như thu thập đủ danh hiệu lớn tại Manchester City.

real-madrid-co-the-xay-dung-galacticos-moi-voi-vinicius-junior-mbappe-haaland.jpg
Julio Baptista cho rằng Real Madrid có thể xây dựng Galacticos mới với Vinicius Junior, Mbappe và Haaland - Ảnh: Internet

Julio Baptista (cựu tiền vệ Real Madrid) nói những thỏa thuận như vậy có thể sẽ được Florentino Perez thực hiện và thảo luận với tờ Goal về việc chiêu mộ siêu sao tại sân Santiago Bernabeu.

Galacticos phần 3

Trước câu hỏi liệu Real Madrid một ngày nào đó sẽ sở hữu bộ ba tấn công đáng gờm gồm Mbappe, Haaland và Vinicius Junior hay không, Baptista nói: "Tôi nghĩ cả thế giới đều muốn thấy những cầu thủ này chơi cùng nhau. Chỉ có một người có thể tạo ra tình huống đó, đó là Florentino Perez. Ông ấy đã làm điều đó trong quá khứ và bây giờ có thể thực hiện lại. Khi bạn có quá nhiều cầu thủ tốt trong một đội, việc kiểm soát họ không dễ dàng. Khi bạn thành công, mọi việc vẫn ổn, nhưng nếu gặp khó khăn thì mọi thứ trở nên rất phức tạp. Điều này đã xảy ra trong quá khứ và thật khó khăn".

“Mbappe phải ra đi nếu muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”

Real Madrid được cho là đang cân nhắc chiêu mộ Mbappe với mức giá có thể lên đến 200 triệu euro (174 triệu bảng Anh/224 triệu USD). Khi được hỏi liệu có mong tiền đạo 24 tuổi người Pháp đến Tây Ban Nha hay không, Baptista trả lời: “Nó phụ thuộc vào sự lựa chọn của cậu ấy. Tôi không biết liệu cậu ấy sẽ chuyển đến Real Madrid vào mùa hè hay kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Tôi nghĩ Mbappe biết rằng để trở thành một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới, cậu ấy cần phải chuyển đến nơi khác. PSG có một đội bóng đáng kinh ngạc, nhưng họ không tạo ra điều gì đó đặc biệt như những CLB khác như Manchester United, Real Madrid và Bayern Munich. Những CLB như vậy tạo ra cái gì đó, một di sản. PSG đang thiếu yếu tố để hoàn thiện quá trình đó. Họ đã lọt vào chung kết Champions League và xây dựng đội bóng đáng kinh ngạc nhưng vẫn còn thiếu một mảnh ghép cuối cùng. Tôi nghĩ cậu ấy cần phải chuyển đến nơi khác nếu muốn trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Mbappe đã gắn bó với PSG trong 6 mùa giải, giúp CLB giành được 12 danh hiệu lớn. Anh là vua phá lưới Ligue 1 trong 5 mùa gần nhất và được xem là biểu tượng của giải đấu này. Mùa giải vừa qua, Mbappe đã ghi 29 bàn ở Ligue 1; 7 bàn tại Champions League; 5 bàn ở Cúp quốc gia Pháp.

Với 41 bàn sau 43 trận, Mbappe nâng tổng số bàn thắng cho PSG lên 212 bàn sau 260 trận và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử CLB. Tuy nhiên, đội trưởng tuyển Pháp tỏ ra không hài lòng với thành tích của PSG tại Champions League. 

PSG chưa một lần đăng quang ở giải đấu hàng đầu châu Âu dù được đầu tư rất nhiều tiền, gồm cả việc mua Neymar và Messi. Mbappe hai lần suýt rời nước Pháp với mong muốn gia nhập Real Madrid, song sau đó đều thay đổi ý định.

Mùa hè này, Mbappe quyết tâm không gia hạn hợp đồng với PSG để có thể chuyển đến CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Về câu hỏi liệu "Real Madrid có nên thực hiện thương vụ Mbappe vào mùa hè này để tránh việc CLB khác giành mất một trong những cầu thủ đáng săn đón nhất trên hành tinh?", Baptista đáp: "Đây là rủi ro mà bạn phải chấp nhận. Nếu cầu thủ không muốn chuyển đi thì bạn không thể bán người đó. Nếu cầu thủ nói 'Xin lỗi, tôi không muốn gia nhập đội này' thì bạn không thể bán anh ta".

Vinicius Junior ở lại hay đi?

Real Madrid có một siêu sao trong đội hình là Vinicius Junior sau khi Karim Benzema ra đi với tư cách cầu thủ tự do, nhưng câu hỏi được đặt ra là liệu tiền đạo cánh 23 tuổi người Brazil sẽ ở lại bao lâu sau khi thường xuyên phải hứng chịu những cuộc tấn công phân biệt chủng tộc.

Khi được hỏi liệu đồng hương của mình sẽ ở lại thủ đô Tây Ban Nha trong thời gian dài không, Baptista nói: "Tôi nghĩ cậu ấy cần phải ở lại Real Madrid. Cậu ấy biết rõ về La Liga và đã có phong độ tuyệt vời. Tôi nghĩ cậu ấy đã có một mùa giải tuyệt vời và cần tiếp tục phát triển. Nếu tiếp tục như vậy, cậu ấy có thể cạnh tranh để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy cần giữ nguyên phong độ như mùa giải trước”.

Bài liên quan
Real Madrid có chi số tiền khổng lồ cho PSG để mua Mbappe?
PSG đang cố gắng để tránh mất trắng Mbappe vào hè năm 2024 nên yêu cầu mức phí chuyển nhượng siêu sao này đến 200 triệu euro.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Real Madrid có thể xây dựng Galacticos mới với Vinicius Junior, Mbappe và Haaland’