Viễn cảnh David de Gea rời sân Old Trafford sau 12 năm gắn bó với Manchester United đang đến gần.

Rio Ferdinand cảnh báo về Onana, Hojlund đồng ý điều khoản cá nhân với Man United

Sơn Vân | 08/07/2023, 19:07

Viễn cảnh David de Gea rời sân Old Trafford sau 12 năm gắn bó với Manchester United đang đến gần.

Rio Ferdinand cảnh báo Manchester United về Andre Onana

Erik ten Hag muốn một thủ môn giỏi kiểm soát bóng hơn và Andre Onana chắc chắn phù hợp với yêu cầu đó. Hơn nữa, chiến lược gia người Hà Lan từng huấn luyện thủ môn người Cameroon 27 tuổi tại Ajax.

Phong cách kiểm soát bóng mạo hiểm của Andre Onana chắc chắn sẽ khiến người hâm mộ có những giây phút lo lắng. Thế nhưng, Rio Ferdinand khẳng định rằng dù sai lầm là không thể tránh khỏi nhưng Andre Onana có khả năng thay đổi cách chơi của Manchester United và mang đến sự tiến bộ cho đội bóng.

Rio Ferdinand, trung vệ huyền thoại Quỷ đỏ, nói trên kênh YouTube FIVE: “Andre Onana sẽ giúp Manchester United tự tin hơn và có nhiều khả năng chơi tấn công từ phía sau. Tôi nghĩ cậu ấy phù hợp với đội bóng của Erik ten Hag. Andre Onana là thủ môn hiện đại thực sự. Bạn thấy các cầu thủ đối phương áp sát Andre Onana nhưng cậu ấy không hoảng sợ. Cậu ấy giữ bóng như muốn nói rằng ‘Hãy đến đây với tôi’. Khi cầu thủ đối phương chạy đến gần, Andre Onana biết có đồng đội ở nơi khác và thường tìm ra họ.

Tôi nghĩ sẽ có những sai lầm. Khi chơi theo cách mạo hiểm như vậy thì sai lầm là không thể tránh khỏi, nhưng điều quan trọng là giữ vững niềm tin của mình, tìm ra sự cân bằng phù hợp và giữ bình tĩnh trong suốt giai đoạn đó. Tôi tin rằng thỏa thuận này sẽ được thực hiện vào một thời điểm nào đó trong kỳ chuyển nhượng”.

Andre Onana là cầu thủ quan trọng của Inter Milan mùa trước. Anh nổi bật với khả năng dùng chân và cản phá xuất sắc. Thủ thành cao 1m9 từng làm việc với Erik ten Hag và giành được 3 danh hiệu Eredivisie dưới ông thầy người Hà Lan tại Ajax.

Trước đó, Rio Ferdinand bày tỏ quan điểm về kế hoạch của Manchester United cho vị trí thủ môn mùa tới: "Erik ten Hag có vẻ như muốn có thủ môn mới. Nếu ông ấy nói cho De Gea về kế hoạch sắp tới thì như vậy đã rõ ràng. De Gea sẽ phải tìm đội bóng mới và tôi nghĩ rằng cậu ấy vẫn sẽ vui vẻ với quyết định này. Những công thần lần lượt phải chia tay Manchester United. Có những lúc đội bóng phải có quyết định như vậy.

Về Onana, tôi đã theo dõi trực tiếp cậu ấy thi đấu ở trận bán kết Champions League và ấn tượng với sự tự tin của cậu ấy. Tôi đã nói chuyện với Pep Guardiola về Onana trước trận chung kết Champions League. Pep Guardiola ấn tượng với Onana và thừa nhận rằng không nhiều thủ môn khiến ông ấy phải chuẩn bị phương án để khắc chế.

Onana rất tự tin, có thể làm chủ không gian vòng cấm địa, thậm chí là sẵn sàng băng ra khỏi vòng cấm khi cần. Onana tham gia vào quá trình luân chuyển bóng của đội nhà. Rõ ràng, đây là một mẫu thủ môn hiện đại. Ngoài ra, Onana cũng có khả năng cứu thua tuyệt vời. Cậu ấy đã có nhiều pha cứu thua xuất sắc trong trận chung kết Champions League.

Tôi rất vui nếu cậu ấy gia nhập Manchester United. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là mức giá chuyển nhượng. Mọi chuyện không đơn giản như trước khi có luật công bằng tài chính. Manchester United hay các đội bóng khác chỉ có một khoản ngân sách chuyển nhượng nhất định, nếu muốn có thêm tiền chuyển nhượng thì phải bán đi những cầu thủ khác trong đội".

hary-kane-chua-tu-bo-hy-vong-gia-nhap-manchester-united1.jpg
Andre Onana sắp gia nhập Manchester United từ Inter Milan - Ảnh: Getty Images

Theo trang Gazzetta dello Sport, việc Quỷ đỏ theo đuổi Andre Onana có thể sắp hoàn tất khi thủ môn Inter Milan bắt đầu tìm nhà ở thành phố Manchester (Anh).

Manchester United đã gửi đến Inter Milan lời đề nghị thứ hai trị giá 43 triệu bảng (50 triệu euro) cho tuyển thủ Cameroon và thỏa thuận dự kiến sẽ hoàn tất vào tuần tới. Trước đó, hai bên đã thống nhất điều khoản cá nhân.

Hôm 5.7, Mason Mount đã chính thức ra mắt Manchester United và được trao số áo mang tính biểu tượng tại sân Old Trafford.

Quỷ đỏ xác nhận tiền vệ này sẽ mặc áo số 7 sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 60 triệu bảng (55 triệu bảng cố định và 5 triệu bảng tùy thành tích) từ Chelsea. Manchester United từng cân nhắc trao số áo nổi tiếng cho Alejandro Garnacho, nhưng sau cùng Mason Mount mới là người nhận số áo đó để tiếp bước các huyền thoại như Cristiano Ronaldo, Eric Cantona, David Beckham, Bryan Robson.

Rasmus Hojlund đồng ý điều khoản cá nhân với Manchester United

Sau khi sắp có Andre Onana, Quỷ đỏ đạt được bước tiến trong việc ký hợp đồng với tiền đạo 20 tuổi người Đan Mạch.

Manchester United coi việc chiêu mộ một số 9 đẳng cấp là ưu tiên hàng đầu của họ trong những tuần cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Đáng chú ý khi Rasmus Hojlund là người hâm mộ Manchester United và rất muốn gia nhập đội chủ sân Old Trafford.

Các nguồn tin tiết lộ cho trang Football Insider rằng chân sút người Đan Mạch đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Manchester United.

rio-ferdinand-canh-bao-ve-onana-hojlund-da-thoa-thuan-ca-nhan-voi-man-united1.jpg
Rasmus Hojlund có thể là bản hợp đồng thứ ba của Manchester United mùa hè này sau Mason Mount và Andre Onana - Ảnh: Getty Images

Rasmus Hojlund được so sánh với Erling Haaland và khiến các tuyển trạch viên Manchester United hài lòng vì phong độ cao trong mùa giải 2022/23 cùng Atalanta lẫn đội tuyển quốc gia ở vòng loại Euro 2024.

Anh mới đến Atalanta vào tháng 8.2022 từ Sturm Graz với giá 17 triệu euro, nhưng có một mùa giải đầu tiên thành công ở Serie A và bùng nổ trên đấu trường quốc tế.

Rasmus Hojlund ghi 15 bàn sau 41 lần ra sân cho Atalanta trên mọi đấu trường mùa trước, nhưng chỉ đá chính 26 trong số đó. Tiền đạo này ghi được 6 bàn thắng trong 5 lần ra sân đầu tiên cho đội tuyển Đan Mạch kể từ khi ra mắt vào tháng 9.2022. Hợp đồng của Rasmus Hojlund tại Atalanta có thời hạn đến tháng 6.2027.

HLV Gian Piero Gasperini của Atalanta đánh giá cao học trò: "Hojlund có tinh thần, năng lượng, cường độ. Kỹ thuật cá nhân của cậu ấy cũng rất đáng chú ý. Hojlund còn nhiều cơ hội để cải thiện. Hojlund sở hữu nhiều đặc điểm giống với Haaland, như sự nhanh nhẹn. Tiền đạo này chỉ mất 11 giây để chạy 100m và thậm chí không mất quá nhiều sức để làm điều đó. Tôi tin rằng cậu ấy sẽ có sự nghiệp tuyệt vời, trở nên mạnh mẽ hơn".

Quỷ đỏ có thể phải bỏ ra trên 50 triệu euro để chiêu mộ Rasmus Hojlund. Để thương vụ này diễn ra suôn sẻ, Manchester United có thể để Greenwood chuyển đến Atalanta thi đấu theo dạng cho mượn để thay thế chính Rasmus Hojlund.

Đội chủ sân Old Trafford muốn bổ sung một tiền đạo cắm vào mùa hè này để giảm bớt gánh nặng ghi bàn cho Marcus Rashford. Tiền đạo 25 tuổi người Anh đã có 30 pha lập công cho Manchester United trong mùa giải 2022/23, nhiều nhất từ trước đến nay.

Ngoài chức vô địch Carabao Cup (danh hiệu đầu tiên sau 6 năm), Manchester United sẽ trở lại Champions League mùa tới sau khi cán đích Premier League ở vị trí thứ ba.

Bài liên quan
Mount sẽ thành công như Ronaldo, Cantona khi mặc áo số 7 hay thảm bại giống Depay?
Mason Mount đã chính thức ra mắt Manchester United và được trao số áo mang tính biểu tượng tại sân Old Trafford.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rio Ferdinand cảnh báo về Onana, Hojlund đồng ý điều khoản cá nhân với Man United