Với bộ định tuyến (router) – một cục phát wifi nhỏ ngọn được mang theo, du khách Việt du lịch ra nước ngoài không phải lo ngại vì… Internet.

Rộ dịch vụ cho thuê cục phát wifi quốc tế

thyhang | 23/11/2017, 17:03

Với bộ định tuyến (router) – một cục phát wifi nhỏ ngọn được mang theo, du khách Việt du lịch ra nước ngoài không phải lo ngại vì… Internet.

Theo cách thông thường như trước đây, du khách Việt đi du lịch hay công tác nước ngoài có thể truy cập Internet theo những cách phổ biến nhất là truy cập ở những nơi phát wifi miễn phí, trong các khách sạn hoặc mua SIM tại nhà mạng địa phương. Tuy nhiên, cách nào cũng có những khó khăn nhất định, có thể là rào cản ngôn ngữ, thủ tục … khi mua SIM. Bên cạnh đó, việc sử dụng internet ở khách sạn thì sẽ bị tính phí, có thể theo giờ hoặc ngày.

Trước nhu cầu của thị trường, Việt Nam rộ lên dịch vụ cho thuê cục phát Wifi du lịch trong khoảng thời gian 1 - 2 năm trở lại đây. Cục phát wifi chính là một router (bộ định tuyến) phát sóng wifi – thiết bị di động rất tiện lợi giúp điện thoại di động cũng như máy tính kết nối với Internet ở bất kỳ nơi đâu. Thêm nữa, thiết bị này này không chỉ kết nối cho 1 người 1 thiết bị mà lên có thể cùng lúc hỗ trợ rất nhiều thiết bị di động khác nhau. Đây là ưu điểm hơn hẳn Sim card thông thường.

Trên thực tế, dịch vụ cho thuê cục phát wifi du lịch tuy mới mẻ ở Việt Nam nhưng không xa lạ gì ở nhiều quốc gia trên thế giới trong đó nổi bật nhất là Nhật Bản, quốc gia mà hầu như wifi chẳng bao giờ là miễn phí. Nhiều du khách muốn truy cập internet nếu không mua Sim thì phải thuê router phát wifi ở địa phương, và dĩ nhiên cái giá cũng được tính theo giá của quốc gia này.

Trên thị trường Việt Nam hiện nay cũng đã rộ lên một vài đơn vị cho thuê cục wifi này như Laxgo, Wifi Quốc Tế…Tuy nhiên, một đơn vị xuất hiện trên thị trường cho thuê cục phát wifi du lịch đó là Wi-Ho! Việt Nam. Cục Wifi du lịch của đơn vị này từng được các blogger du lịch như Trần Việt Phương, Đinh Hằng sử dụng cho các chuyến đi của mình.

Cục phát wifi nhỏ gọn - Ảnh: Tinhte.net

Thiết bị phát wifi của đơn vị này có thể hỗ trợ ở 65 quốc gia ở các khu vực ở châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Úc với giá thuê khá cạnh tranh như Mỹ: 180.000đ/ ngày; Nhật: 187.000đ/ngày; Châu Âu: 230.000đ/ ngày…Tùy theo quốc gia mà có các mức giá khác nhau. Đồng thời, cục phát Wi-Ho! có thể hỗ trợ cùng lúc 10 thiết bị cho 10 người khác nhau.

Với thiết bị cho thuê wifi du lịch nào cũng vậy. Cách thức rất đơn giản là ngay tại Việt Nam, bạn chọn quốc gia sẽ đi và số ngày đi; sau khi làm thủ tục cần thiết và "đặt cọc" một số tiền, bạn đã có thể cầm cục router này đi và sử dụng wifi một cách thoải mái nơi quốc gia bạn đến.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộ dịch vụ cho thuê cục phát wifi quốc tế