Barcelona xác định Joao Felix là phương án thay thế Neymar sau khi PSG chấp nhận lời đề nghị của Al Hilal cho tiền đạo người Brazi.

Rộ tin PSG bán Neymar cho Al Hilal giá 150 triệu euro, Barcelona quan tâm đến Felix

Sơn Vân | 13/08/2023, 18:18

Barcelona xác định Joao Felix là phương án thay thế Neymar sau khi PSG chấp nhận lời đề nghị của Al Hilal cho tiền đạo người Brazi.

Neymar có thể rời PSG vào mùa hè này, dẫn đến sự quan tâm từ Barcelona và các CLB MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ). Thế nhưng, Al Hilal (Ả Rập Saudi) được cho đã đồng ý trả khoản phí khổng lồ cho PSG để ký hợp đồng với tuyển thủ Brazil.

Rộ tin PSG ra giá 150 triệu euro (129,6 triệu bảng/164,5 triệu USD) cho tiền đạo 31 tuổi này. Tuy nhiên, trang RMC Sport cho biết Neymar vẫn chưa "bật đèn xanh" cho thỏa thuận này dù các cuộc đàm phán giữa đại diện của anh và CLB Ả Rập Saudi đang ở giai đoạn nâng cao.

ro-tin-psg-ban-neymar-cho-al-hilal-gia-150-trieu-ro-barcelona-chuyen-huong-sang-felix.jpg
Neymar có thể rời PSG để gia nhập Al Hilal mùa hè này - Ảnh: Getty Images
ro-tin-psg-ban-neymar-cho-al-hilal-gia-150-trieu-ro-barcelona-chuyen-huong-sang-felix1.jpg
Barcelona nhắm Joao Felix thay cho Neymar - Ảnh: Getty Images

Khi thỏa thuận này đó có thể xảy ra, Fabrizio Romano (chuyên gia thạo tin chuyển nhượng) tuyên bố Barcelona đang chuyển sự chú ý sang Joao Felix của Atletico Madrid.

Tương lai của Joao Felix tại Atletico Madrid không chắc chắn sau khi anh trải qua nửa cuối mùa giải trước theo dạng cho mượn ở Chelsea và từng nói về giấc mơ được chơi cho Barcelona. HLV Diego Simeone của Atletico Madrid đã chỉ trích tiền đạo Bồ Đào Nha vì phát biểu đó, chưa kể trước đây hai bên đã xảy ra mâu thuẫn.

Hợp đồng của Neymar với PSG còn thời hạn đến hè 2025, kèm điều khoản gia hạn 1 năm. Neymar từng rời Barcelona đến PSG vào năm 2017 với mức phí kỷ lục thế giới 222 triệu euro. Nếu không thể bán được Neymar, CLB chủ sân Công viên các Hoàng tử có thể đẩy Neymar đi dưới cho mượn để khỏi phải trả tiền lương 40 triệu euro/năm.

So với Neymar, Joao Felix là một lựa chọn thực tế hơn cho Barcelona do CLB đang gặp vấn đề về tài chính. Vẫn còn phải chờ xem liệu Joao Felix có góp mặt trong đội hình Atletico Madrid trong trận mở màn La Liga gặp Granada (lúc 2 giờ 30 ngày 15.8) hay không.

Cách đây vài ngày, tờ Evening Standard đưa tin HLV Mauricio Pochettino không muốn Chelsea theo đuổi Neymar. Pochettino từng dẫn dắt Neymar trong thời gian làm HLV PSG, nhưng Evening Standard tin rằng chiến lược gia người Argentina không chắc liệu tiền đạo này có phù hợp với phong cách mà ông áp dụng ở Chelsea hay không. Vì thế, ông không muốn The Blues chiêu mộ Neymar.

Chelsea đang trải qua cuộc lột xác hoàn toàn về đội hình dưới sự dẫn dắt của Pochettino và chuyển trọng tâm sang những ngôi sao tiềm năng như tiền vệ Moises Caicedo của Brighton hơn là tên tuổi đã thành danh trên toàn cầu. Theo Evening Standard, Laurence Stewart và Paul Winstanley, hai Giám đốc thể thao Chelsea, đồng tình với quan điểm của Pochettino và coi Neymar là cầu thủ không thể đá chính ở CLB chủ sân Stamford Bridge.

Lúc 22 giờ 30 tối 13.8, Chelsea sẽ tiếp Liverpool ở trận mở màn Premier League 2023/24. Trước trận này, Chelsea chịu tổn thất lớn khi Christopher Nkunku phải nghỉ thi đấu dài hạn. Được kỳ vọng là chủ công mới của Chelsea, nhưng tân binh giá 60 triệu euro vừa phải phẫu thuật đầu gối và sẽ nghỉ bốn tháng. Christopher Nkunku gặp vấn đề trong trận giao hữu hòa Dortmund 1-1 tại Mỹ vào ngày 3.8.

PSG loại Neymar, Mbappe và Verratti khỏi đội hình

Nếu rời PSG vào mùa hè này, Neymar sẽ chấm dứt 6 năm ở lại Paris, nơi anh đã ghi 118 bàn sau 173 lần ra sân. Điều này đang diễn ra vào thời điểm mà ĐKVĐ Ligue 1 đang ở trong tình trạng hỗn loạn, với Neymar, Kylian Mbappe và Marco Verratti bị loại khỏi đội hình PSG ở trận mở màn Ligue 1 mùa giải 2023/24, bị Lorient cầm hòa 0-0 trên sân nhà.

Trước đó, PSG chấp nhận lời đề nghị trị giá 300 triệu euro từ Al Hilal cho Mbappe vào tháng trước nhưng tiền đạo người Pháp từ chối chuyển đến Saudi Pro League dù có thể hưởng lương đến 700 triệu euro/năm.

Mbappe không được tập cùng đội một PSG do không chịu gia hạn hợp đồng vì muốn gia nhập Real Madrid vào hè năm sau dưới dạng cầu thủ tự do.

Trong khi Verratti đã đồng ý các thỏa thuận cá nhân với Al Hilal trong thỏa thuận có thời hạn 3 năm. Thế nhưng, thương vụ này chưa được chốt do PSG muốn nhận khoản phí cao hơn con số Al Hilal đề nghị.

Điểm đáng chú ý là căng thẳng giữa PSG với Mbappe có bước ngoặt theo chiều hướng làm dịu tình hình, chuyển từ đối đầu sang đối thoại.

Mbappe hiểu rằng dù tính toán thế nào thì không có gì quan trọng hơn bằng việc luôn được ra sân thi đấu. Theo đài Canal+, Mbappe sẵn sàng ngồi lại cùng PSG cho các cuộc đàm phán về hợp đồng, thay vì khăng khăng sẽ ở lại hết mùa này trong bất cứ trường hợp nào.

Điều này xảy ra sau khi HLV Luis Enrique loại Mbappe khỏi trận gặp Lorient, đồng thời tuyên bố sẽ ủng hộ PSG và không ai trong đội có thể lớn hơn CLB.

Tờ Diario AS cho hay PSG đang xem xét đề nghị Mbappe một hợp đồng mới, trong đó có điều khoản cho phép anh rời Paris vào một thời điểm nhất định.

Trong khi tờ Marca đưa tin quan điểm của Real Madrid là không thay đổi, rằng sẽ cố gắng đưa đội trưởng tuyển Pháp về sân Bernabeu vào hè năm sau.

Mbappe-tu-choi-gia-han-hop-dong-voi-PSG-co-dieu-khoan-cho-phep-den-real-madrid.jpg
Mbappe muốn gia nhập Real Madrid vào hè năm 2024 - Ảnh: Getty Images

PSG từng bỏ ra 180 triệu euro để mua Mbappe từ AS Monaco vào hè năm 2018. Song lúc này, PSG không dễ bán Mbappe cho các CLB châu Âu với mức giá đó do anh chỉ còn một năm hợp đồng. Al Hilal từng đề nghị trả giá 300 triệu euro cho PSG để chiêu mộ Mbappe, nhưng tiền đạo này đã từ chối đến Ả Rập Saudi.

Tân HLV Luis Enrique đang cố gắng tái thiết lại PSG. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023, PSG đã mang về hàng loạt ngôi sao như Goncalo Ramos, Ousmane Dembele, Marco Asensio, Milan Skriniar, Xavi Simons, Lee Kang In, Lucas Hernandez và Manuel Ugarte. Song trong loạt trận giao hữu trước mùa giải và trận mở màn Ligue 1, PSG thi đấu không tốt.

Bài liên quan
26 chuyên gia của BBC Sport đoán Man United không vô địch Premier League 2023/24
Cho đến nay, Harry Redknapp là chuyên gia hiếm hoi dự đoán MU sẽ vô địch Premier League 2023/24.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rộ tin PSG bán Neymar cho Al Hilal giá 150 triệu euro, Barcelona quan tâm đến Felix