Ngày 14.4, cuộc thi robot thế giới Robotacon WRO 2023 tại Việt Nam đã chính thức được phát động tại Trường đại học Phenikaa (Q.Hà Đông, Hà Nội).

Robotacon WRO 2023 tại Việt Nam: Cơ hội cho học sinh phát minh và khám phá

Thu Anh | 14/04/2023, 15:40

Ngày 14.4, cuộc thi robot thế giới Robotacon WRO 2023 tại Việt Nam đã chính thức được phát động tại Trường đại học Phenikaa (Q.Hà Đông, Hà Nội).

Với chủ đề “Gắn kết toàn cầu”, cuộc thi do Đại sứ quán Đan Mạch và Công ty cổ phần Việt Tinh Anh - LEGO® Education đồng phối hợp tổ chức.

Năm nay, cuộc thi sẽ được chia bảng thi đấu với các chủ đề đang được quan tâm trên thế giới và Việt Nam, như bảo tồn sinh vật biển, cơ sở hạ tầng dưới nước, tự động hóa cảng biển…

robotacon-wro-2023-tai-viet-nam.jpg
Robotacon WRO 2023 tại Việt Nam được chính thức phát động - Ảnh: BTC

Phát biểu tại lễ phát động cuộc thi, Đại sứ Đan Mạch Nicolai Prytz cho biết đây là một cuộc thi khoa học công nghệ và giáo dục uy tín, có quy mô lớn nhất Việt Nam dành cho thanh thiếu niên.

Đại sứ Đan Mạch tin rằng đây sẽ là một sân chơi thú vị, góp phần rèn luyện cho các bạn trẻ Việt Nam những kỹ năng cần thiết của thế kỷ 21, như tư duy phản biện, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và làm chủ công nghệ. Cuộc thi cũng tạo cơ hội cho các em học sinh phát minh và khám phá, góp phần vun trồng một thế hệ sẵn sàng đối mặt, giải quyết các vấn đề và thách thức của tương lai.

WRO - World Robot Olympiad là một trong những cuộc thi uy tín, quy mô lớn nhất toàn cầu dành cho thanh thiếu niên từ 6 - 19 tuổi và là cơ hội để học sinh các nước thể hiện năng lực tư duy, giải quyết vấn đề thông qua tranh tài và thử thách về robot cũng như sáng tạo các dự án.

robotacon-wro-2023-tai-viet-nam-2-.jpg
Khu vực trưng bày và triển lãm mô hình học trải nghiêm STEAM  - Ảnh: BTC

Theo đại diện LEGO® Education, mục tiêu cuối cùng của giáo dục không phải là gia tăng khối lượng kiến thức, mà là giúp các em học sinh phát triển hết mọi tiềm năng cá nhân, cũng như xây dựng các kỹ năng nhóm thông qua thực hành và học tập vui vẻ.

Bà Đặng Ngọc - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Việt Tinh Anh, đơn vị giữ bản quyền cuộc thi Robotacon WRO tại Việt Nam cho biết với việc được mở rộng tổ chức trên toàn quốc, năm nay cuộc thi chắc chắn sẽ tăng cơ hội tuyển chọn thêm nhiều đội và cá nhân xuất sắc của Việt Nam trong lĩnh vực robotics.

Bà Ngọc tin rằng phương pháp giáo dục đề cao vai trò của các bài học thực hành sẽ giúp học sinh tự tin hơn, nắm bắt nhanh và ghi nhớ lâu những kiến thức học được.

Năm nay, cuộc thi Robotacon WRO có 2 vòng loại. Cụ thể, vòng loại miền Nam tại TP.HCM với dự kiến 300 đội thi; vòng loại miền Bắc tại Hải Phòng với dự kiến 200 đội thi. Vòng chung kết để tìm ra các đội và thí sinh xuất sắc nhất đại diện Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết thế giới ở Panama sẽ diễn ra tại Hà Nội vào tháng 8.2023.

Bài liên quan
Khám phá mới về mưa kim cương trong hệ Mặt trời
Mặc dù các điều kiện lý tưởng hình thành kim cương có thể xảy ra trong lớp phủ của sao Hải vương, nhưng chúng có thể không tồn tại trên sao Thiên vương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Robotacon WRO 2023 tại Việt Nam: Cơ hội cho học sinh phát minh và khám phá