Tiền vệ Rodri của Manchester City đã tiết lộ điểm chung mà Erling Haaland rất giống với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.
Thể thao

Rodri nêu điểm chung của Haaland với Messi và Ronaldo để thiết lập những kỷ lục ghi bàn

Sơn Vân 17:46 01/01/2024

Tiền vệ Rodri của Manchester City đã tiết lộ điểm chung mà Erling Haaland rất giống với Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Tiền vệ phòng ngự người Tây Ban Nha và tiền đạo người Na Uy đều đóng vai trò quan trọng trong mùa giải 2022/23 giành cú ăn ba của Manchester City. Không những thế, cả hai đều có khởi đầu ấn tượng trong mùa giải 2023/24.

Rodri tin rằng Haaland sở hữu cơn khát thành công tương tự như Messi và Ronaldo, điều này giúp người đồng đội ở Manchester City tiếp tục thiết lập những tiêu chuẩn mới chưa từng có ở vị trí tiền đạo.

Phát biểu trên tờ Diario AS (Tây Ban Nha), Rodri tiết lộ rằng Haaland đã chấp nhận việc anh không cần tham gia vào lối chơi chung ở Manchester City vì vai trò chính của anh là dứt điểm trước khung thành.

"Ban đầu, tôi nhận thấy cậu ấy rất lo lắng. Haaland hiểu rằng chúng tôi là một đội bóng khác và cậu ấy sẽ không tham gia nhiều vào lối chơi mà cần chờ đợi thời cơ dứt điểm. Đó là những điều cậu ấy phải thích nghi và học hỏi. Giờ đây, Haaland tích cực hơn nhiều. Cậu ấy nói: 'Rodri, kiểm soát trận đấu, kiểm soát trận đấu. Đừng lo lắng về tôi'. Đó là sự hiểu biết về đội bóng. Cậu ấy đã cải thiện đáng kể trong việc chọn khoảng trống và chờ cơ hội.

Chúng ta không nên quên rằng Haaland chỉ mới 22-23 tuổi, mang trong mình khao khát khám phá của tuổi trẻ. Cậu ấy rất tốt tính, vui vẻ, nói đủ thứ chuyện, đơn giản là một chàng trai tuyệt vời. Quan trọng nhất, cậu ấy có niềm khao khát cầu tiến, luôn sẵn sàng. Từ đó, cậu ấy làm tôi nhớ đến Cristiano Ronaldo và Messi", tiền vệ người Tây Ban Nha chia sẻ với Diario AS.

rodri-neu-diem-chung-cua-haaland-voi-messi-va-ronaldo-de-thiet-lap-nhung-ky-luc-ghi-ban.jpg
Rodri tin rằng Haaland sở hữu cơn khát thành công tương tự như Messi và Ronaldo, để tiếp tục thiết lập những tiêu chuẩn mới chưa từng có ở vị trí tiền đạo - Ảnh: Getty Images

Rodri lặp lại quan điểm rằng Messi xứng đáng giành Quả bóng Vàng 2023 hơn Haaland và Kylian Mbappe (ngôi sao PSG) vì màn trình diễn xuất sắc của anh cho đội tuyển Argentina trong hành trình vô địch World Cup 2022 ở Qatar.

"Trình độ bóng đá hiện tại rất cao. Chúng ta vừa bước ra từ một kỳ World Cup mà Argentina vô địch và đó là lý do tại sao Messi xứng đáng. Thế nhưng, chúng ta cần nói về những người như Mbappe hay Haaland, mẫu tiền đạo ghi 40 đến 50 bàn thắng", tiền vệ 27 tuổi thổ lộ.

Rodri sẵn sàng ra sân cùng nhà ĐKVĐ Premier League trong trận đấu ở FA Cup gặp Huddersfield Town lúc 21 giờ ngày 7.1, còn Haaland có khả năng sẽ không xuất hiện trong đội hình vì vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương bàn chân.

Erling Haaland đã lập được nhiều kỷ lục ghi bàn trong năm 2023, như ghi nhiều bàn nhất từ trước đến nay trong một mùa giải Premier League, ghi 50 bàn thắng nhanh nhất và lập 4 hat-trick nhanh nhất tại giải Ngoại hạng Anh.

Thế nhưng, tuyển thủ Na Uy vẫn xếp sau Cristiano Ronaldo trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới 2023.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha ghi được tổng cộng 54 bàn thắng vào năm 2023, vượt qua ba đối thủ luôn cạnh tranh gay gắt trong danh sách những cây săn bàn hàng đầu là Harry Kane, Kylian Mbappe (cùng có 52 bàn thắng) và Erling Haaland (50 bàn thắng).

Mới đây, tờ TNT Sports đã trích dẫn bình luận của Haaland về cuộc đua Vua phá lưới 2023 sau khi Ronaldo chính thức vượt qua những người đồng nghiệp trẻ tuổi.

"Thực sự không thể tin nổi khi đây là mùa giải tuyệt vời bậc nhất của tôi nhưng tôi vẫn thua trong cuộc đua Vua phá lưới với cầu thủ đã 38 tuổi như Cristiano Ronaldo. Thật điên rồ làm sao khi anh ấy lại ghi được nhiều bàn thắng như thế ở độ tuổi như thế. Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử", trung phong của Manchester City tuyên bố.

Bình luận của Erling Haaland nhận được nhiều ý kiến đồng tình từ nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới.

Quả thực, việc ghi tới 54 bàn trong một năm dương lịch với một ngôi sao trẻ tuổi đã là rất khó khăn. Thế nhưng, CR7 lại có thể làm nên điều hết sức phi thường khi đã 38 tuổi, độ tuổi mà thông thường rất nhiều cầu thủ đã giải nghệ hoặc không còn thi đấu đỉnh cao nữa.

Mới đây, Ronaldo đã đăng lên tài khoản Instagram cá nhân video tóm tắt về năm 2023. Siêu sao người Bồ Đào Nha bày tỏ lòng biết ơn trong một năm rất thành công khi viết ngắn gọn: "Cảm ơn tất cả những khoảnh khắc".

Ronaldo gia nhập Al Nassr ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2023 sau khi bị chấm dứt hợp đồng với Manchester United vì buổi trả lời phỏng vấn gây sốc cùng MC Piers Morgan, trong đó anh chỉ trích HLV Erik ten Hag, nhà Glazer, các đồng đội cũ và chê bai cơ sở vật chất của đội chủ sân Old Trafford.

Dù ghi bàn rất ít ở Manchester United trong nửa mùa giải 2023/24 nhưng sau 1 năm chơi bóng tại Ả Rập Saudi, CR7 đã kết thúc 2023 với tư cách Vua phá lưới toàn cầu với 54 bàn thắng.

Video của Ronaldo ghi lại tất cả những khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong năm dương lịch vừa qua, với hàng loạt cột mốc lịch sử được anh xác lập, từ việc ghi bàn thắng đầu tiên cho CLB thuộc giải Saudi Pro League, giúp tuyển Bồ Đào Nha tham dự VCK Euro 2024 rồi đến những kỷ lục ghi bàn và ra sân nhiều nhất ở cấp độ đội tuyển...

Bài đăng của Ronaldo nhanh chóng nhận được lượng tương tác lớn từ các người dùng mạng xã hội, khi đạt hơn 2,6 triệu lượt thích và hàng nghìn bình luận.

Ngoài ra, đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha cũng đưa ra tuyên bố mạnh mẽ về mục tiêu cho năm mới. Anh rất mong có thể lặp lại thành tích đã làm được trong năm 2023 và đạt những thành công mới cùng Al Nassr cũng như đội tuyển quốc gia tại Euro 2024 sắp tới.

Trong mùa giải 2023/24, Ronaldo đã ra sân 25 trận cho Al Nassr trên mọi đấu trường, ghi được 24 bàn thắng cùng 11 pha kiến tạo, với phong độ và khát vọng cháy bỏng.

Cựu tiền đạo Real Madrid cho hay: "Tôi rất hạnh phúc, một năm tốt đẹp với cả tư cách cá nhân và đóng góp cho tập thể. Tôi đã ghi rất nhiều bàn thắng, giúp đỡ đồng đội rất nhiều tại Al Nassr và đội tuyển quốc gia. Tôi cảm thấy tốt, hạnh phúc và sẽ cố gắng lặp lại điều đó trong năm mới".

Bài liên quan
Ronaldo, Maguire, Sanchez và những ngôi sao thất bại ở Man United sau khi Man City mua hụt
Manchester City đã cân nhắc chiêu mộ một số siêu sao nhưng cuối cùng họ lại chuyển đến sân Old Trafford và thi đấu không thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rodri nêu điểm chung của Haaland với Messi và Ronaldo để thiết lập những kỷ lục ghi bàn