Trong bối cảnh Lionel Messi vừa gia nhập Inter Miami, có một số ý kiến cho rằng Cristiano Ronaldo đang cố gắng tìm cách thu hút sự chú ý để không bị lu mờ bởi thương vụ chuyển nhượng này.

Ronaldo bị chỉ trích vì tâng bốc Saudi Pro League khi Messi gia nhập Inter Miami

Sơn Vân | 18/07/2023, 22:15

Trong bối cảnh Lionel Messi vừa gia nhập Inter Miami, có một số ý kiến cho rằng Cristiano Ronaldo đang cố gắng tìm cách thu hút sự chú ý để không bị lu mờ bởi thương vụ chuyển nhượng này.

Đang khoác áo Al Nassr để hưởng thu nhập 200 triệu euro/năm, siêu sao 38 tuổi người Bồ Đào Nha tuyên bố Saudi Pro League hay hơn MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ) và dự đoán rằng nó sẽ vượt qua Dutch Eredivisie (Giải VĐQG Hà Lan) cùng Turkish Super Lig (Giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ) trong vòng 12 tháng tới.

Khi được hỏi liệu có thể theo chân Messi đến Mỹ, Ronaldo trả lời: "Mỹ ư? Không, Saudi Pro League tốt hơn rất nhiều so với MLS".

Phát ngôn này đã tạo ra cuộc tranh luận sôi nổi, trong đó Mike Lahoud (cựu tiền vệ người Sierra Leone từng khoác áo Chivas USA, Philadelphia Union và FC Cincinnati ở MLS) đã chỉ trích Ronaldo.

Mike Lahoud nói với đài CBS Sports: “Ronaldo đã hút hookah (shisha) quá nhiều. Đây là tuyên bố lố bịch về việc trong một năm nữa, Saudi Pro League sẽ tốt hơn những giải đấu đó (Eredivisie & Super Lig). Điều này xảy ra ngay sau buổi ra mắt của Lionel Messi. Ngay khi Messi đang tập trung vào việc thúc đẩy sự phát triển bóng đá tại Bắc Mỹ và đưa trò chơi này tới một tầm cao mới ở World Cup 2026, đây là điều chúng ta nghe từ Cristiano Ronaldo. Hành động của Ronaldo đều xoay quanh Messi. Điều đó cũng như những gì Ronaldo nói về Serie A khi rời Juventus và khiến đội bóng trở nên hỗn loạn”.

Mới đây, Ronaldo tuyên bố rằng Serie A “đã chết” khi anh gia nhập Juventus vào năm 2018, với sự hiện diện của anh đã giúp khơi dậy sự quan tâm đến giải đấu hàng đầu Ý.

cuu-sao-mls-chi-trich-ronaldo-vi-tang-boc-saudi-pro-league.jpeg
Ronaldo tuyên bố Saudi Pro League hay hơn MLS ngay sau khi Messi gia nhập Inter Miami - Ảnh: Internet

Sau CR7, một số ngôi sao nổi tiếng đã đến Saudi Pro League thi đấu hè này như Karim Benzema, Roberto Firmino, Marcelo Brozovic, Ruben Neves và Kalidou Koulibaly. Tuy nhiên, việc Messi gia nhập Inter Miami đã nâng cao danh tiếng của MLS. Nhà vô địch World Cup 2022 được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá ở Mỹ phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn.

Rạng sáng 18.7 (giờ Việt Nam), Al Nassr đại bại trước Celta Vigo với tỷ số 0-5 trong trận giao hữu. Đây là trận đầu tiên của Ronaldo cho Al Nassr sau kỳ nghỉ hè. Tiền vệ Marcelo Brozovic, tân binh trị giá 18 triệu euro vừa đến từ Inter Milan, cũng có trận ra mắt Al Nassr.

Hai ngôi sao này không thể giúp Al Nassr tránh được trận thua đậm trước CLB tầm trung tại giải La Liga. Ronaldo thi đấu ở hiệp 1 và chỉ có một cơ hội ghi bàn nhưng bỏ lỡ.

Ở hiệp 2, Al Nassr chơi thiếu người do Abdulelah Al Amri nhận thẻ đỏ phút 52 nên liên tiếp nhận bàn thua.

Sau trận đấu, Cristiano Ronaldo cho biết thất bại này không ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị trước mùa giải của Al Nassr. Trước đó, CLB Ả Rập Saudi này thắng Alverca 2-0 và Farense 5-1 khi CR7 chưa góp mặt tập luyện để thi đấu.

"Saudi Pro League đang phát triển mạnh chỉ trong 1 năm trở lại đây. Nhiều người chỉ trích tôi vì đến giải đấu này, nhưng giờ chuyện gì đã xảy ra? Tôi đã mở đường... và bây giờ các cầu thủ khác đang đến đây. Tôi hiện đã 38 tuổi nên không trở lại châu Âu, cánh cửa đó đã đóng hoàn toàn. Bóng đá châu Âu hiện nay đã mất đi nhiều chất lượng, chỉ có Premier League vẫn giữ giá trị của mình và vượt trên tất cả", Ronaldo chia sẻ.

Aleksander Ceferin - Chủ tịch UEFA (Liên đoàn Bóng đá châu Âu) từng chê bai Saudi Pro League: "Ở Ả Rập Saudi, họ đang mua ồ ạt các cầu thủ ở giai đoạn cuối của sự nghiệp. Đó không phải là một hệ thống phát triển bóng đá mà chỉ là sai lầm".

Cristiano Ronaldo đáp lời chỉ trích này khi tuyên bố: "Nhìn xem, Jota và Ruben Neves, họ đều là các cầu thủ trẻ. Khi tôi đến Juventus, giải Serie A đã chết. Sau khi tôi ký hợp đồng, nó đã được hồi sinh. Bất cứ nơi nào Cristiano đến, giải đấu đó đều tạo ra sự quan tâm cao hơn. Saudi Pro League hiện nay tốt hơn bao giờ hết, các cầu thủ hàng đầu đang đến đây".

Dù vậy, CLB Al Hilal không thể thuyết phục Messi chuyển đến Ả Rập Saudi sau khi hết hạn hợp đồng với PSG.

Sáng 17.7, Messi đã ra mắt Inter Miami và phát biểu trước đám đông chật cứng ở sân vận động DRV PNK thuộc thành phố Fort Lauderdale (bang Florida, Mỹ).

Messi hứa với các đồng đội ở Inter Miami rằng động lực thi đấu của anh vẫn mạnh mẽ như xưa sau khi chính thức gia nhập CLB MLS.

Nói về khả năng cạnh tranh của mình, Messi cho biết: "Tôi thực sự muốn bắt đầu tập luyện. Tôi đến đây với mong muốn được thi đấu như thường lệ, muốn giành chiến thắng và để CLB này tiếp tục phát triển".

Đội trưởng tuyển Argentina bắt đầu bài phát biểu của mình bằng cách cảm ơn những người đã thực hiện thương vụ này, bao gồm cả người đồng sở hữu David Beckham. Cựu danh thủ Manchester United cũng phát biểu trước đám đông và giới thiệu Messi lên sân khấu.

Tôi muốn cảm ơn mọi người ở Miami vì sự chào đón và tình cảm này kể từ khi tôi đến đây. Tôi rất vui mừng được ở đây với các bạn. Cảm ơn Jose, Jorge và David vì sự công nhận này, vì giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, để tôi cảm thấy như ở nhà", Messi cho hay.

Anh em Jose và Jorge Mas là hai đồng chủ sở hữu Inter Miami cùng David Beckham.

Messi đã kết thúc bài phát biểu trước đám đông bằng cách nhắc lại cam kết của mình với dự án. Cựu sao Barcelona phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn khi Inter Miami đang đứng cuối bảng xếp hạng MLS miền đông.

Tôi nghĩ rằng các đồng nghiệp và tôi sẽ cống hiến mọi thứ để xây dựng dự án này. Tôi rất vui vì đã chọn thành phố và dự án này. Tôi tin chắc rằng chúng ta sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời và sẽ trải nghiệm những điều rất tốt đẹp. Cảm ơn các bạn vì ngày hôm nay", cựu siêu sao PSG nói.

Messi ký hợp đồng với Inter Miami có thời hạn 2 năm rưỡi cùng tùy chọn gia hạn mùa giải kế tiếp. Jorge Mas tiết lộ Messi sẽ hưởng lương từ 50 triệu đến 60 triệu USD/mùa cùng những chế độ đãi ngộ đặc biệt khác. Chi tiết đáng kể nhất trong bản giao kèo này là việc Apple và adidas, hai nhà tài trợ chính của MLS, sẽ trích một phần doanh thu hoặc lợi nhuận của họ từ giải đấu để chia cho Messi. Trong đó, Jorge Mas nhấn mạnh hợp đồng với Apple rất quan trọng để chốt thương vụ với siêu sao 36 tuổi.

Al Nassr đạt thỏa thuận chiêu mộ hậu vệ Manchester United

Sau khi HLV Erik ten Hag đến sân Old Trafford vào mùa hè năm ngoái, Alex Telles không còn nằm trong kế hoạch của Manchester United. Mùa giải trước, hậu vệ cánh trái 31 tuổi người Brazil thi đấu cho Sevilla theo hợp đồng cho mượn, ra sân 38 trận đấu, góp công giúp CLB La Liga vô địch Europa League. Trong bối cảnh Alex Telles chỉ còn một năm hợp đồng, Quỷ đỏ muốn bán anh để có thêm ngân sách chuyển nhượng.

Theo Fabrizio Romano, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng, Al Nassr đạt thỏa thuận chiêu mộ Alex Telles từ Manchester United, nhưng mức phí chuyển nhượng chưa được tiết lộ. Thương vụ này sẽ hoàn tất trong ít ngày tới khi hai bên chốt lại điều khoản cuối cùng.

Alex Telles cũng có nguyện vọng rời khỏi Manchester United và rất vui khi sắp được làm đồng đội với Ronaldo một lần nữa. Trong thời gian ở sân Old Trafford, hai cầu thủ có mối quan hệ thân thiết.

cuu-sao-mls-chi-trich-ronaldo-vi-tang-boc-saudi-pro-league1.jpg
Alex Telles và Ronaldo thân thiết khi còn ở Manchester United - Ảnh: Getty Images

Ronaldo bị Manchester United chấm dứt hợp đồng sau cuộc phỏng vấn gây sốc với MC Piers Morgan hồi tháng 11.2022. Trong đó, anh chỉ trích HLV Erik ten Hag, các đồng đội cũ và cả nhà Glazer, đồng thời chê bai cơ sở vật chất của CLB

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Al Nassr mới chiêu mộ thành công Marcelo Brozovic từ Inter Milan. Sau khi không thể vô địch Saudi Pro League, Al Nassr làm tất cả để trở lại.

Sau khi chiêu mộ tiền vệ Mason Mount và thủ môn Andre Onana, Manchester United đang nỗ lực thanh lý cầu thủ để có thêm ngân sách chuyển nhượng. Sau Alex Telles, Quỷ đỏ định bán Eric Bailly. Ở mùa giải trước, trung vệ 29 tuổi người Bờ Biển Ngà thi đấu cho Marseille theo dạng cho mượn.

Danh sách cầu thủ mà Manchester United muốn bán còn có Harry Maguire, Dean Henderson, Anthony Martial, Fred, Donny van de Beek, Anthony Elanga, Brandon Williams. 

Bài liên quan
Ronaldo làm phiền hàng xóm vì xây dinh thự xa hoa 28 triệu bảng 'giống bệnh viện'
Cristiano Ronaldo đang khiến những người hàng xóm của anh ở Lisbon (thủ đô Bồ Đào Nha) khó chịu với việc đang tiến hành xây dựng dinh thự sang trọng được cho là “trông như bệnh viện”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo bị chỉ trích vì tâng bốc Saudi Pro League khi Messi gia nhập Inter Miami