Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, Cristiano Ronaldo đã có hành động vô cùng thiết thực nhằm chung tay đầy lùi dịch bệnh đang diễn biến khó lường.

Ronaldo biến khách sạn 'xịn' thành bệnh viện miễn phí cho người nhiễm COVID-19

15/03/2020, 12:11

Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, Cristiano Ronaldo đã có hành động vô cùng thiết thực nhằm chung tay đầy lùi dịch bệnh đang diễn biến khó lường.

Tin tức quê nhà cầu thủ nổi tiếng này cho biết, Cristiano Ronaldo sẽ biến chuỗi khách sạn của anh tại Lisbon, Bồ Đào Nha trở thành bệnh viện chăm sóc, chữa trị cho những người nhiễm COVID-19.

Song song đó, Ronaldo cũng sẽ chi trả toàn bộ chi phí cho bác sĩ, nhân viên làm việc tại bệnh viện này, đồng nghĩa với việc các bệnh nhân sẽ được điều trị hoàn toàn miễn phí.

Quyết định của Cristiano Ronaldo đã nhận được sự cảm kích của người dân Bồ Đào Nha giữa lúc đại dịch COVID-19 đang có diễn biến nghiêm trọng. Đặc hiệt là ở các nước châu Âu.

Hiện tại, Ronaldo đang ở Bồ Đào Nha để thực hiện đủ thời gian cách ly dù anh đã xét nghiệm âm tính với COVID-19. Trước đó, đồng đội của Ronaldo ở Juventus là Daniele Rugani đã được chẩn đoán dương tính với chủng loại virus này sau ngày CR7 về quê thăm mẹ vì bị tai biến.

Khi đồng đội ở Ý thông báo bị nhiễm COVID và toàn đội Juventus đã phải cách ly, giải bóng đá Ý tạm hoãn thì Ronaldo đã chủ động cách ly ở quê nhà.

Trước đó, Ronaldo cũng đã có những lời kêu gọi mọi người hãy tự bảo vệ sức khoẻ cho mình và cộng đồng khi dịch bệnh ngày càng lan rộng: "Thế giới đang trải qua thời kỳ vô cùng khó khăn.

Mỗi cá nhân chúng ta hiện nay phải chú ý đến sức khoẻ cá nhân và cộng đồng. Hôm nay, tôi không lên tiếng với tư cách một cầu thủ bóng đá mà tư một người con, một người cha, một người quan tâm tới tình hình đáng lo ngại gây ảnh hưởng thế giới.

Điều quan trọng lúc này chúng ta phải làm chính là nghiêm túc thực hiện theo những chỉ đạo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và chính quyền sở tại".

"Bảo vệ cuộc sống và sức khoẻ con người phải là vấn đề ưu tiên được đặt lên hàng đầu. Tôi sẽ luôn ủng hộ các chuyên gia y tế đang đặt cả mạng sống của mình vào lúc tình thế nguy hiểm nhất để cứu sống những người khác", cựu cầu thủ của Real viết.

Khánh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo biến khách sạn 'xịn' thành bệnh viện miễn phí cho người nhiễm COVID-19