Cristiano Ronaldo đăng thông điệp yêu cầu người hâm mộ Al Nassr “luôn tin tưởng đến cùng” sau chiến thắng khó khăn trước Shabab Al-Ahli ở vòng play-off AFC Champions League 2023/24.

Ronaldo gửi thông điệp tới fan Al Nassr sau khi dự giải đấu có Hà Nội FC

23/08/2023, 17:05

Cristiano Ronaldo đăng thông điệp yêu cầu người hâm mộ Al Nassr “luôn tin tưởng đến cùng” sau chiến thắng khó khăn trước Shabab Al-Ahli ở vòng play-off AFC Champions League 2023/24.

Do AFC giới hạn cầu thủ ngoại dự giải, Al Nassr chỉ có thể đăng ký 5 ngoại binh là Ronaldo, Sadio Mane, Marcelo Brozovic, Ghislain Konan và Anderson Talisca. Al Nassr bị dẫn ngược nhưng 3 bàn trong 9 phút cuối giúp đội chủ nhà đi tiếp dù thủ quân Ronaldo tiếp tục tịt ngòi.

Bị Shabab Al-Ahli (UAE) dẫn trước 2-1 đến những phút cuối, Al Nassr đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 4-2 trong trận play-off AFC Champions League. Sultan Al-Ghannam gỡ hòa 2-2 phút 88 trước khi Anderson Talisca và Marcelo Brozovic ghi bàn vào phút bù giờ để đưa Al Nassr vào vòng đấu bảng AFC Champions League. Đây là giải đấu mà Hà Nội FC, ĐKVĐ V.League cũng tham dự.

Chính là người kiến tạo để Marcelo Brozovic lập công, Ronaldo bày tỏ sự hưng phấn sau khi giành chiến thắng đáng nhớ từ vị trí bất lợi.

Sau khi giành được một suất tham dự giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu châu Á, Ronaldo viết trên Instagram: "Trận đấu khó khăn nhưng đây là chiến thắng quan trọng để giành quyền tham dự giải vô địch châu Á! Luôn tin tưởng đến cùng! Không bao giờ bỏ cuộc!”.

Đó có thể là một đêm khó chịu với Ronaldo sau khi anh chứng kiến trọng tài từ chối ba quả phạt đền trong hiệp một.

Ngay phút thứ 9, Ronaldo đã tỏ ra không hài lòng với quyết định của trọng tài. Từ tình huống lên bóng bên cánh trái, CR7 bị hai cầu thủ đối phương phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng, trọng tài không cho Al Nassr hưởng penalty.

Sau đó, CR7 tiếp tục nổi giận với trọng tài. Nhận đường chuyền từ đồng đội, Ronaldo có pha tung người móc bóng đẳng cấp nhưng bóng đập vào tay một hậu vệ Shabab Al Ahli, khi ấy cánh tay của anh này giơ lên rất cao. Tuy vậy, trọng tài đã bỏ qua quả phạt đền cho Al Nassr.

Sau khi biết trọng tài không thổi penalty, Ronaldo đã rất tức giận. Đội trưởng Al Nassr ngay lập tức chạy tới vị trí của trọng tài chính và phàn nàn. Thậm chí, CR7 còn hét vào mặt vị trọng tài trong sự bức xúc.

Đồng đội của Ronaldo đã phải kéo tiền đạo này ra khỏi vị trí trọng tài nhằm tránh những sự cố không đáng có. Sự bức xúc của Ronaldo còn được thể hiện ở giữa trận. Khi rời sân tạm nghỉ, CR7 xô rất mạnh vào một nhân viên đang đứng ở lối đi vào đường hầm.

Dù không ghi bàn nhưng Ronaldo vẫn kịp để lại dấu ấn với pha kiến tạo cho Brozovic vào cuối trận. Al Nassr nhọc nhằn góp mặt ở vòng bảng AFC Champions League. Đây là màn trình diễn được cải thiện hơn nhiều của cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng vàng so với trận thua Al Taawoun 0-2 trên sân nhà vào tuần trước. Siêu sao 38 tuổi dường như đã vượt qua chấn thương mắt cá chân gặp phải trong trận chung kết Cúp các CLB Ả Rập để giúp Al Nassr thắng ngược Shabab Al-Ahli.

Lúc 1 giờ ngày 26.8 (giờ Việt Nam), Al Nassr sẽ trở lại thi đấu ở Saudi Pro League trong trận làm khách với Al Fateh.

capture.jpg
Cristiano Ronaldo nhắn nhủ người hâm mộ “luôn tin tưởng Al Nassr đến cùng” sau chiến thắng khó khăn trước Shabab Al-Ahli - Ảnh: Getty Images

Hôm 21.8, LĐBĐ châu Á (AFC) đã thông công bố các nhóm hạt giống trước thềm lễ bốc thăm chia bảng cho AFC Champions League 2023/24 sẽ diễn ra vào ngày 24.8. Hà Nội FC cũng là đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam tham dự đấu trường này sau khi Hải Phòng FC không thể vượt qua vòng play-off.

Hà Nội FC nằm ở nhóm hạt giống số 3 tại và đối diện nguy cơ rơi vào bảng đấu khó. Nằm cùng nhóm hạt giống số 3 với Hà Nội FC gồm các CLB Kaya FC-Iloilo (Philippines), Johor Darul Ta'zim (Malaysia), Melbourne City FC (Australia), Lion City Sailors (Singapore).

Các đội bóng nằm ở nhóm 3 sẽ đối diện nguy cơ rơi vào bảng đấu tử thần, khi nhóm 1 và nhóm 2 có sự góp mặt của những đối thủ rất mạnh.

Nhóm 1 gồm 5 CLB: Ulsan Hyundai FC (Hàn Quốc), Yokohama F. Marinos (Nhật Bản), Wuhan Three Towns FC (Trung Quốc), Buriram United (Thái Lan) và Jeonbuk Hyundai Motors FC (Hàn Quốc).

Nhóm 2 gồm 5 CLB: Ventforet Kofu (Nhật Bản), Shandong Taishan FC (Trung Quốc), Bangkok United (Thái Lan), Pohang Steelers (Hàn Quốc), Kawasaki Frontale (Nhật Bản).

Nhóm 4 cũng chứng kiến sự xuất hiện của nhiều CLB được đánh giá cao, gồm Kitchee (Hồng Kông – Trung Quốc), Urawa Red Diamonds (Nhật Bản), Zhejiang FC (Trung Quốc), Pathum United (Thái Lan) và Incheon United (Hàn Quốc) – CLB đã loại Hải Phòng FC ở vòng play-off cuối cùng.

Theo thể thức của AFC Champions League 2023/2024, 20 đội của khu vực phía Đông sẽ được chia làm 5 bảng, mỗi bảng 4 đội. 5 đội nhất bảng cùng 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ bước vào vòng loại trực tiếp, nơi có sự hiện diện của cả các đội ở khu vực phía Tây, gồm cả Al Nassr.

Lễ bốc thăm chia bảng AFC Champions League 2023/24 sẽ diễn ra lúc 15 giờ ngày 24.8 (giờ Việt Nam) tại trụ sở của AFC ở thành phố Kuala Lumpur, Malaysia.

Bài liên quan
Quên Ronaldo và Benzema đi, Mbappe mới có thể thay đổi cuộc chơi cho Saudi Pro League
Kylian Mbappe có thể đem đến mức độ uy tín cho Saudi Pro League mà không ai khác so sánh được.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo gửi thông điệp tới fan Al Nassr sau khi dự giải đấu có Hà Nội FC