Cristiano Ronaldo đang khiến những người hàng xóm của anh ở Lisbon (thủ đô Bồ Đào Nha) khó chịu với việc đang tiến hành xây dựng dinh thự sang trọng được cho là “trông như bệnh viện”.

Ronaldo làm phiền hàng xóm vì xây dinh thự xa hoa 28 triệu bảng 'giống bệnh viện'

Sơn Vân | 30/06/2023, 23:08

Cristiano Ronaldo đang khiến những người hàng xóm của anh ở Lisbon (thủ đô Bồ Đào Nha) khó chịu với việc đang tiến hành xây dựng dinh thự sang trọng được cho là “trông như bệnh viện”.

Cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng đang trong quá trình thực hiện một dự án lớn, vốn đã mất 3 năm xây dựng và dự kiến cần thêm ít nhất 12 tháng nữa mới hoàn thành.

Các báo cáo ban đầu cho rằng dinh thự này dự kiến sẽ tiêu tốn của Ronaldo khoảng 10 triệu bảng Anh (13 triệu USD), nhưng chi phí đã tăng vọt lên 28 triệu bảng Anh (36 triệu USD). Người dân địa phương không mấy hài lòng với tình trạng hiện tại của công trình này.

Theo tạp chí Look, những người hàng xóm của Ronaldo nói: “Họ đã xây dựng được ba năm. Ngôi nhà lớn đến nỗi nó trông giống như một bệnh viện. Đường phố bị phong tỏa trong nhiều tháng, vườn của tôi đầy bụi. Tất cả chỉ vì kim tự tháp của Pharaoh Ronaldo”.

ronaldo-lam-phien-hang-xom-vi-xay-dinh-thi-xa-hoa-28-trieu-bang1.jpg
Bản phác thảo dinh thự sang trọng của Ronaldo

Khi sự nghiệp thi đấu đáng kinh ngạc của mình khép lại, Ronaldo dự kiến sẽ dành nhiều thời gian hơn cùng gia đình tại dinh thự xa hoa ở Lisbon. Dinh thự có bể bơi kính khổng lồ với lối đi bộ dưới nước được thiết kế cho phép Ronaldo và gia đình nhìn lên mặt nước khi sử dụng hành lang ngầm; phòng ngủ chính rộng 1.000 feet vuông (92,90304 mét vuông), gấp ba lần kích thước bình thường của ngôi nhà điển hình trong khu vực.

Ronaldo cũng sở hữu một biệt thự sang trọng ở Turinsau khi đã dành ba năm tại Ý cùng Juventus. Ngoài ra, siêu sao 38 tuổi người Bồ Đào Nha còn sở hữu một biệt thự trị giá 4,8 triệu bảng Anh nằm trên khu đất được bảo vệ ở ngoại ô Madrid (thủ đô Tây Ban Nha); chung cư 7 tầng trên đảo Madeira (Bồ Đào Nha), căn hộ ba phòng ngủ ở Tháp Trump tại quận Manhattan, thành phố New York (Mỹ)…

Tiến cử HLV mới cho Al Nassr và đón đồng đội mới chất lượng

Ronaldo chuẩn bị bước vào mùa giải thứ hai với Al Nassr. Tại đây, đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha hưởng thu nhập 200 triệu euro/mùa.

Trong mùa giải 2022/23, dù Ronaldo ghi 14 bàn sau 16 trận cho Al Nassr nhưng CLB này chỉ về nhì giải Saudi Pro League và bị loại khỏi các giải đấu cúp.

Luis Castro đã chấp nhận lời đề nghị trở thành HLV mới của Al Nassr. Đây là HLV do CR7 tiến cử cho ban lãnh đạo Al Nassr.

Nhiều khả năng Luis Castro sẽ ký vào bản hợp đồng 2 năm tại Al Nassr kèm tùy chọn gia hạn 1 năm. Al Nassr sẽ trả 2,3 triệu euro cho Botafogo (Brazil) để đền bù hợp đồng của HLV 61 tuổi người Bồ Đào Nha này.

Trận đấu giữa Botafogo và Magallanes tại Copa Sudamericana sáng 30.6 sẽ là trận cuối cùng Luis Castro dẫn dắt CLB Brazil. Al Nassr dự kiến công bố thương vụ này sau khi trận đấu khép lại.

ronaldo-lam-phien-hang-xom-vi-xay-dinh-thi-xa-hoa-28-trieu-bang11.jpg
Ronaldo tiến cử Luis Castro làm HLV Al Nassr - Ảnh: Internet

Cựu HLV Shakhtar Donetsk tỏ ra rất hào hứng với viễn cảnh được dẫn dắt Ronaldo và cải thiện lối chơi cho Al Nassr. Giữa tháng 4.2023, Al Nassr sa thải HLV Rudi Garcia chỉ sau 3 tháng ông làm việc với Ronaldo. Theo nhiều nguồn tin, CR7 không hài lòng với chiến thuật của Rudi Garcia và đó chính là lý do khiến HLV người Pháp mất việc. Sau đó, Al Nassr bổ nhiệm Dinko Jelicic làm HLV tạm quyền cho tới hết mùa giải 2022/23, song ông thầy kém tiếng này không được CR7 đánh giá cao.

Theo báo chí Ả Rập Saudi, CR7 có một chân trong ban chuyển nhượng Al Nassr nên được quyết định vấn đề nhân sự của đội bóng, gồm cả việc tuyển dụng HLV mới.

Luis Castro có mối quan hệ thân tình với Ronaldo và nhiều lần lên tiếng khen ngợi anh. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng nói: "Khi sở hữu Ronaldo trong đội hình, bạn sẽ không bao giờ để cậu ấy ra đi. Với tôi, Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đó là cỗ máy thực sự. Hành trình của Ronaldo trong sự nghiệp thật đáng nhớ. Cậu ấy đã tự mình xây lên một sự nghiệp lừng lẫy".

Luis Castro không phải HLV có tiếng tăm ở châu Âu với danh hiệu đáng chú ý nhất là chức vô địch giải Ukraine mùa giải 2019/20 cùng Shakhtar Donetsk. Porto là CLB lớn nhất mà ông từng dẫn dắt.

Luis Castro làm HLV Botafogo từ tháng 3.2022 và trải qua 42 chiến thắng, 14 hòa, 23 thua sau 79 trận.

Tại giải VĐQG Brazil mùa này, Botafogo đang gây ấn tượng với 10 chiến thắng sau 12 trận, dẫn đầu bảng xếp hạng, hơn đội xếp thứ 2 Gremio đến 7 điểm.

Luis Castro là đồng hương thứ hai của Ronaldo ở Al Nassr. Trước đó, anh cũng tác động để đưa người bạn thân Jose Semedo tới làm việc cho CLB Ả Rập Saudi này. Jose Semedo có thể đảm nhận vai trò giám đốc thể thao hoặc một chân trong ban tuyển trạch của CLB.

Ngoài ra, Al Nassr đạt thỏa thuận chiêu mộ Marcelo Brozovic từ Inter Milan với giá 23 triệu euro. Tiền vệ người Croatia 30 tuổi kí vào bản hợp đồng có thời hạn tới tháng 6.2026 kèm mức đãi ngộ 100 triệu euro trong vòng 3 năm. Dự kiến Brozovic sẽ tiến hành kiểm tra y tế và chính thức ra mắt Al Nassr hôm nay.

Al Nassr vượt qua Barcelona để sở hữu Brozovic, á quân Champions League 2022/23. Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình OnzeTv3, Chủ tịch Joan Laporta của Barcelona thừa nhận không thể cạnh tranh với Al Nassr về tiềm lực tài chính.

Á quân giải Saudi Pro League còn muốn mang về tiền đạo Antoine Griezmann từ Atletico Madrid. Trong khi Hakim Ziyech (Chelsea) đã đạt thỏa thuận gia nhập Al Nassr nhưng đến phút cuối lại không vượt qua được buổi kiểm tra y tế bắt buộc.

Al Nassr đã đồng ý chi 17 triệu bảng cho thương vụ này, nhưng sự cố lại bất ngờ xảy ra. Đội bóng Ả Rập Saudi bất ngờ phát hiện vấn đề ở đầu gối của tiền vệ 30 tuổi người Ma Rốc.

Ziyech từng gặp vấn đề tương tự hồi tháng 1 khi làm thủ tục gia nhập PSG. Thời điểm đó, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vẫn quyết định kí hợp đồng với Ziyech, nhưng cuối cùng thương vụ này bị hủy bỏ do Chelsea không kịp hoàn tất thủ tục giấy tờ.

Hôm 21.6 vừa qua, Ronaldo đã đạt được một cột mốc quan trọng khi khoác áo đội tuyển quốc gia lần thứ 200 trong trận gặp Iceland. Ngoài giấy chứng nhận kỷ lục thế giới Guinness cho cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất, Ronaldo đã ăn mừng cột mốc khó quên này bằng cách ghi bàn vào phút 89 giúp Bồ Đào Nha thắng Iceland 1-0 và giành trọn 3 điểm.

Bài liên quan
Lukaku có thể trở thành đồng đội của Neymar, đối đầu Ronaldo, Benzema
Romelu Lukaku có thể chuyển sang thi đấu cho Al Hilal, giải Saudi Pro League (Ả Rập Saudi), trở thành đối thủ của Cristiano Ronaldo và Karim Benzema vào mùa giải tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo làm phiền hàng xóm vì xây dinh thự xa hoa 28 triệu bảng 'giống bệnh viện'