Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 của Bồ Đào Nha trước Slovakia, qua đó giúp đội nhà trở thành một trong nhóm 3 đội đầu tiên góp mặt tại VCK Euro 2024.

Ronaldo lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha giành vé tới Euro 2024 cùng Pháp và Bỉ

Hồ Đông | 14/10/2023, 08:14

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 của Bồ Đào Nha trước Slovakia, qua đó giúp đội nhà trở thành một trong nhóm 3 đội đầu tiên góp mặt tại VCK Euro 2024.

bodaonha.jpg
Ronaldo tiếp tục lập công

Sau 6 lượt đầu tiên, Bồ Đào Nha có 18 điểm tuyệt đối nên thêm 1 chiến thắng trước Slovakia là đủ để có vé đi tiếp. Bởi vậy, HLV Roberto Martinez tung ra đội hình có thiên hướng tấn công với Ronaldo và Goncalo Ramos trên hàng công. Điều đó đã được đền đáp.

Ngay phút 18, Goncalo Ramos đã đem về bàn mở tỷ số sau đường kiến tạo của Bruno Fernandes. Thừa thắng xông lên, Bồ Đào Nha có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 29 sau khi Ronaldo thực hiện thành công quả penalty sau khi hậu vệ đội khách để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Giữa hiệp 2, Slovakia có bàn rút ngắn tỷ số nhưng chỉ  3 phút sau - phút 72, Ronaldo đã ghi bàn thắng tái lập khoảng cách an toàn. Tình huống đó,  Joao Cancelo chồng biên cho Fernandes bên phải, để tiền vệ của Man United chuyền sệt về cột hai cho thủ quân đệm cận thành vào lưới trống.

Sau đó, Slovakia có một bàn gỡ nữa nhưng không đủ để ngăn cản Bồ Đào Nha giành chiến thắng 3-2 và chính thức giành vé đến Đức mùa hè sau. Slovakia vẫn xếp nhì bảng J với 13 điểm và vẫn  còn nhiều cơ hội giành tấm vé thứ 2.

Với cú đúp trong trận này, Ronaldo đã ghi 38 bàn trong 42 trận trong năm nay, chưa kể 8 đường kiến tạo cho đồng đội. Anh cũng nâng thành tích trong sự nghiệp lên 857 bàn trong 1.187 trận, trong đó thành tích cho Bồ Đào Nha là 125 bàn sau 202 trận.

Tại bảng B, tiền đạo Kylie Mbappe đã lập cú đúp giúp Pháp thắng 2-1 trên sân Hà Lan qua đó giành 18 điểm sau 6 trận, hơn đội xếp thứ 3 là Hà Lan 9 điểm trong khi bảng B chỉ còn 2 lượt đấu. Điều này đồng nghĩa với việc Pháp chính thức đoạt vé đến Đức, còn Hà Lan sẽ phải cạnh tranh vé còn lại với đội nhì bảng Hy Lạp hiện có 12 điểm.

Tại bảng F, tiền đạo Romelo Lukaku ghi 1 bàn đóng góp vào chiến thắng 3-2 của Bỉ trên sân của Áo. Nhờ vậy, Bỉ với 16 điểm sau 6 trận cùng giành vé đi tiếp khi họ hơn đội xếp thứ 3 là Thụy Điển đến 10 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ
một giờ trước Sự kiện
Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2024), sáng 27.7, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo lập cú đúp giúp Bồ Đào Nha giành vé tới Euro 2024 cùng Pháp và Bỉ