Manchester City đã cân nhắc chiêu mộ một số siêu sao nhưng cuối cùng họ lại chuyển đến sân Old Trafford và thi đấu không thành công.

Ronaldo, Maguire, Sanchez và những ngôi sao thất bại ở Man United sau khi Man City mua hụt

Sơn Vân | 28/10/2023, 15:00

Manchester City đã cân nhắc chiêu mộ một số siêu sao nhưng cuối cùng họ lại chuyển đến sân Old Trafford và thi đấu không thành công.

Khi Manchester City đang tìm cách giành chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp sau cú ăn ba mùa trước, Manchester United đang trong vòng xoáy của những kết quả tồi tệ cộng với tình trạng hỗn loạn ngoài sân cỏ.

Nhiều cầu thủ Quỷ đỏ có thể đã ước chọn một điểm đến khác ở thành phố Manchester (Anh). Trong khi người hâm mộ Manchester City phải cảm ơn đối thủ cùng thành phố vì đã tránh được một số sao xịt.

ronaldo-maguire-sanchez-va-3-ngoi-sao-that-bai-o-man-united-sau-khi-man-city-mua-hut.jpg
Maguire, Ronaldo và Sanchez là 3 ngôi sao thất bại ở Manchester United sau khi Manchester City của Guardiola mua hụt - Ảnh: Getty Images 

Trước trận derby thành Manchester ở vòng 10 Premier League diễn ra lúc 22 giờ 30 ngày 29.10, mời bạn cùng điểm qua các ngôi sao từng dự định chuyển đến Manchester City nhưng cuối cùng lại gia nhập Manchester United và thi đấu không thành công.

Alexis Sanchez

Vào tháng 1.2018, khi chỉ còn vài tháng nữa là hết hợp đồng với Arsenal, Sanchez phải đối mặt với sự lựa chọn giữa việc trở thành học trò một trong hai HLV giỏi nhất thế giới. Một lựa chọn là tái hợp với Pep Guardiola, người từng chiêu mộ anh về Barcelona. Thứ hai là Jose Mourinho, HLV có vẻ sẽ đưa Quỷ đỏ trở lại vị trí dẫn đầu.

Chiến lược gia Bồ Đào Nha không thể chịu đựng được ý nghĩ về một cầu thủ hàng đầu khác sẽ tăng cường sức mạnh hơn nữa cho Man City và đưa ra lời kêu gọi với Sanchez.

“Tôi chuẩn bị đến City. Chúng tôi nói chuyện hàng ngày, Guardiola gửi tin nhắn cho tôi. Đột nhiên điện thoại reo. Mourinho nói với tôi: 'Alexis, đây là chiếc áo số 7 dành cho cậu'. Tôi muốn rời đi ngay lúc đó, nhưng tôi nhớ lại lời của Guardiola. Đó là khi tôi tự nhủ với bản thân, cầu thủ bóng đá người Chile đang chơi cho Manchester United, một điều chưa bao giờ xảy ra. Với các số 7 như Cantona, Beckham, Cristiano Ronaldo và giờ là một người Chile có được điều đó, đây là một giấc mơ", tiền vệ người Chile chia sẻ với tờ La Tercera hồi đầu năm nay.

Tuy nhiên, giấc mơ đó nhanh chóng trở thành cơn ác mộng với những người có liên quan ở sân Old Trafford. Sanchez thú nhận rằng sau buổi tập đầu tiên với Manchester United, anh đã hỏi người đại diện của mình liệu có thể hủy hợp đồng và quay trở lại Arsenal hay không.

Kiếm được mức lương 400.000 bảng Anh (485.000 USD) mỗi tuần tại Manchester United nhưng Sanchez chưa bao giờ tiến gần đến phong độ đỉnh cao như thời chơi cho Pháo thủ . Khi Quỷ đỏ khởi đầu tệ hại ở mùa giải tiếp theo, chân sút người Chile phải chịu rất nhiều lời chỉ trích.

Sanchez rời sân Old Trafford đến Inter Milan sau 18 tháng khốn khổ, chỉ ghi được 5 bàn sau 45 lần ra sân và trông hoàn toàn thiếu tự tin cũng như thần thái. Anh chỉ còn là cái bóng của siêu sao ngày nào ở Arsenal.

Harry Maguire

Maguire được coi là một trong những trung vệ xuất sắc nhất châu Âu sau World Cup 2018. Cả Manchester City và Manchester United đều tranh giành chữ ký của anh vào mùa hè 2019. Guardiola ngưỡng mộ Maguire và Man xanh sẵn sàng đáp ứng mức giá 70 triệu bảng để có được anh nhưng đã rút lui khi Leicester City, nhận thấy sự cạnh tranh đang diễn ra giữa hai CLB đối thủ, đã tăng giá lên 80 triệu bảng.

"Chúng tôi quan tâm nhưng không đủ khả năng mua cậu ấy. United có thể", Guardiola sau đó thừa nhận. Trong khi Maguire có màn ra mắt hoàn hảo tại sân Old Trafford với chiến thắng 4-0 trước Chelsea, mọi chuyện trở nên tồi tệ với trung vệ người Anh ở mùa giải thứ hai.

Maguire có phong độ tốt ở mùa đầu tiên để đưa Manchester United lọt vào top 4, nhưng khi đội bắt đầu tụt dốc dưới thời Solskjaer, anh bị đổ lỗi cho chuỗi kết quả tồi tệ của họ, gồm cả trận thua 0-5 trên sân nhà trước Liverpool.

Erik ten Hag chỉ xếp Maguire đá chính 8 trận ở mùa giải trước và muốn bán anh vào mùa hè cho West Ham với giá chỉ 30 triệu bảng (36 triệu USD), nhưng hậu vệ này từ chối ra đi.

Sau khi phải đối mặt với sự công kích từ mọi phía, Maguire đang trên đường hồi phục phong độ và giúp Quỷ đỏ giành được ba chiến thắng liên tiếp, trong đó có bàn thắng duy nhất vào lưới Copenhagen ở lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League 2023/24.

Ký hợp đồng với Ruben Dias vào năm 2020 với giá 64 triệu bảng, Manchester City phải vui mừng vì không thể chiêu mộ Maguire năm 2019.

Paul Pogba

Khoảng thời gian thứ hai của Pogba tại Manchester United là một câu chuyện dài và đau đớn, cuối cùng đã kết thúc khi hợp đồng 6 năm béo bở của anh hết hạn vào tháng 6.2022.

Bất chấp nhiều vấn đề về chấn thương và thực tế là Pogba không thể thực sự tỏa sáng dưới thời Mourinho, Solskjaer hay Ralf Rangnick, Manchester City vẫn quan tâm đến việc ký hợp đồng với anh dưới dạng cầu thủ tự do. Đây không phải là lần đầu tiên Pogba được liên hệ với đội chủ sân Etihah, vì Guardiola tiết lộ rằng ông đã được trao cơ hội ký hợp đồng với tiền vệ người Pháp năm 2018 sau khi anh bất hòa với Mourinho, dù người đại diện Mino Raiola từng gọi HLV Man City là “kẻ hèn nhát”.

Cảnh giác với phản ứng dữ dội có thể xảy ra từ người hâm mộ Quỷ đỏ, Pogba đã chọn quay trở lại Juventus. Thế nhưng, lần thứ hai Pogba đến Turin là cơn ác mộng về mọi mặt, khi dính hai vết thương nghiêm trọng, bị tống tiền và sau đó không vượt qua cuộc kiểm tra chất cấm vì mức testosterone cao.

Cristiano Ronaldo

Khi thời gian ở Juventus sắp kết thúc vào mùa hè năm 2021, Ronaldo cân nhắc bước đi tiếp theo và Manchester City là một trong số ít CLB có đủ khả năng chi trả lương cao cho anh. Khi tin tức lan truyền rằng cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng đang nói chuyện với Man City, những nhân vật chủ chốt của Man United, đặc biệt là Sir Alex Ferguson, bắt đầu hoảng sợ.

“Thành thật mà nói, việc chuyển đến City đã rất gần. Họ đã nói rất nhiều và Guardiola nói hai tuần trước rằng đã rất cố gắng để có được tôi. Sir Alex Ferguson là chìa khóa. Tôi đã nói chuyện với ông ấy… Ông nói với tôi rằng: Cậu không thể đến Manchester City được. Tôi đáp: OK, thưa ông chủ”, Ronaldo chia sẻ với MC Piers Morgan trong cuộc phỏng vấn gây sốc vào tháng 12.2022, trong đó anh chỉ trích Erik ten Hag, nhà Glazer và các đồng đội cũ.

Ronaldo đã có khởi đầu ấn tượng khi trở lại Manchester United, ghi hai bàn trong trận ra mắt trước Newcastle, giúp Quỷ đỏ thắng Villarreal và Atalanta ở vòng bảng Champions League. Thế nhưng, Manchester United đã trở thành đội bóng kém hơn sau đó, vì CR7 làm chậm lối chơi và buộc họ phải thay đổi phong cách trong ba năm qua để phù hợp với anh.

Ronaldo kết thúc mùa giải với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của đội nhưng Manchester United ghi nhận tổng số điểm tệ nhất trong 30 năm ở Premier League, phải dự Europa League mùa sau. Trong mùa giải thứ hai của mình, đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đã thi đấu kém cỏi và từ chối ra sân như một cầu thủ dự bị ít phút trước khi trận thắng Tottenham 2-0 kết thúc. Cuộc phỏng vấn gây sốc của Ronaldo với MC Piers Morgan khiến Manchester United càng xấu hổ hơn và quyết định cắt hợp đồng của anh. Siêu sao sinh năm 1985 chuyển đến Al Nassr hồi tháng 1 để trở thành cầu thủ hưởng thu nhập cao nhất thế giới (200 triệu euro/năm).

Trong khi đó, Manchester United City giành thêm chức vô địch Premier League khác mà không cần Ronaldo và sau đó chào đón Erling Haaland, chân sút đã giúp họ giành cú ăn ba mùa trước.

Fred

Fred luôn gây chú ý vì những lý do kỳ lạ trong suốt 5 năm thi đấu tại Manchester United, nơi anh không hẳn là vật tế thần mà giống một nhân vật hài hước, gây ra tiếng cười nhiều hơn là bị khinh miệt vì phong cách chạy khác thường và phong độ thất thường ở những trận đấu lớn.

Trò đùa còn thú vị hơn với những người hâm mộ CLB đối thủ vì Fred đã khiến Manchester United phải bạo chi 50 triệu bảng vào năm 2018. Thế nhưng, Quỷ đỏ không phải là CLB duy nhất sẵn sàng trả giá cao cho tiền vệ người Brazil.

Fabio Mello, người đại diện của Fred, tiết lộ rằng anh đã sắp xếp một thỏa thuận với Manchester City hồi tháng 1.2018, nhưng Shakhtar Donetsk đã ngăn chặn thương vụ này khi lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League và Fred là nhân tố quan trọng giúp họ hy vọng tiến xa hơn.

Fabio Mello nói rằng anh và Shakhtar Donetsk đã giữ thỏa thuận về Fred với Man City cho đến kỳ chuyển nhượng mùa hè. Đó là lúc Manchester United bày tỏ sự quan tâm đến Fred và cuối cùng vụ chuyển nhượng đã được thực hiện.

Fred gia nhập Fenerbahce với giá 8 triệu bảng vào mùa hè vừa qua. Quỷ đỏ chịu một khoản lỗ hơn 40 triệu bảng cho Fred với rất ít kỷ niệm đẹp có được về anh.

Jadon Sancho

Sancho thuộc một nhóm hơi khác so với những cái tên nêu trên khi anh gia nhập Man City, dành hai năm trong học viện của họ trước khi đến Borussia Dortmund. Khi Sancho phát triển thành một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất châu Âu thời còn ở Đức và giá trị tăng vọt, có vẻ như Man xanh đã mắc sai lầm lớn khi để anh ra đi chỉ với giá 8 triệu bảng (10 triệu USD).

Thế nhưng giờ đây, khi sự nghiệp của Sancho ở Manchester United đang tan vỡ do bật lại HLV Erik ten Hag và hai mùa giải không tìm lại được phong độ cao, Man City có thể thở phào. Đội chủ sân Etihad biết một số khía cạnh tiêu cực trong tính cách của Sancho mà Manchester United đã sớm nhận ra, chẳng hạn vấn đề về đúng giờ và xu hướng hờn dỗi khi mọi thứ không theo ý mình.

Sau khi bị loại khỏi chuyến du đấu trước mùa giải của Man City vào năm 2017 và buồn bã vì đồng đội Phil Foden được chọn, Sancho đã từ chối đến tập luyện cùng đội trẻ. Thái độ của cầu thủ chạy cánh này cũng bị đặt dấu hỏi ở đội tuyển Anh, nhưng Man United đã không chú ý đến những lời cảnh báo và phạm phải một sai lầm khác. Cầu thủ trị giá 74 triệu bảng nhiều khả năng sẽ ra đi vào tháng 1 với mức giá thấp hơn nhiều.

Bài liên quan
Pogba tập một mình ở biệt thự cũ của Ronaldo, chờ phán quyết cuối cùng về doping
Paul Pogba đang tập luyện một mình tại biệt thự từng thuộc sở hữu của Cristiano Ronaldo trong khi chờ phán quyết cuối cùng về kết quả kiểm tra doping dương tính của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lễ Quốc khánh 2.9 người dân được nghỉ 4 ngày
một giờ trước Sự kiện
Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo, Maguire, Sanchez và những ngôi sao thất bại ở Man United sau khi Man City mua hụt