Giấc mơ vô địch World Cup lần đầu tiên của Ronaldo tan thành mây khói sau khi Bồ Đào Nha thua 0-1 trước Ma Rốc ở vòng tứ kết.

Ronaldo phá vỡ im lặng sau khi thua Ma Rốc, Gallas thúc giục Chelsea chiêu mộ CR7

Sơn Vân | 11/12/2022, 22:37

Giấc mơ vô địch World Cup lần đầu tiên của Ronaldo tan thành mây khói sau khi Bồ Đào Nha thua 0-1 trước Ma Rốc ở vòng tứ kết.

Ronaldo bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị, giống như khi gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8 World Cup 2022, và không tạo nên sự đột biến khi vào sân 40 phút cuối trận trước hàng thủ dày đặc của Ma Rốc.

Dù bị loại khỏi World Cup 2022, HLV Fernando Santos nói rằng sẽ không thay đổi quyết định để Ronaldo ngồi ghế dự bị.

Tôi không hối hận vì để Ronaldo ngồi ghế dự bị. Nó sẽ không thay đổi bất cứ điều gì, về mặt đội bóng. Tôi sử dụng đội hình đã chơi rất tốt trước Thụy Sĩ và không có lý do gì để thay đổi nó trong trận gặp Ma Rốc. Quyết định chiến thuật mà tôi phải đưa ra là một trong những quyết định khó khăn nhất, nhưng tôi không thể suy nghĩ bằng trái tim mà bằng đầu. Không phải Ronaldo không còn là một cầu thủ vĩ đại, điều đó chẳng liên quan gì", nhà cầm quân 68 tuổi nói.

Georgina Rodriguez không hài lòng với quyết định để Ronaldo ngồi ghế dự bị.

"Ngày hôm nay, người bạn và cũng là HLV của anh đã mắc sai lầm. Người mà anh luôn tôn trọng và ngưỡng mộ cũng thấy mọi thứ thay đổi thế nào khi có Cristiano Ronaldo trên sân nhưng tất cả đã quá muộn", Georgina Rodriguez chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội.

"Ông không thể đánh giá thấp khả năng của cầu thủ hay nhất thế giới. Ronaldo chính là vũ khí mạnh nhất trong tay ông. Người ta không nên nỗ lực vì những người không xứng đáng", bạn gái Ronaldo chỉ trích HLV Bồ Đào Nha.

Katia Aveiro, chị gái Ronaldo, chỉ trích đồng đội của em trai ở đội tuyển quốc gia là nguyên nhân dẫn đến trận thua Ma Rốc của Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha thất bại ở World Cup do một lũ chuột, đó là các những thủ không có đẳng cấp. Những kẻ này ăn mừng chiến thắng trước Thụy Sĩ khi không có Ronaldo. Giờ thì họ phải chịu hậu quả”, Katia Aveiro viết trên trang cá nhân.

Sau đó ít giờ, Katia Aveiro tiếp tục đăng status mang hàm ý cổ vũ em trai dự kỳ World Cup năm 2026 khi đã 41 tuổi.

41 tuổi mới là đỉnh cao của một đời người”, Katia Aveiro viết.

william-gallas-thuc-giuc-chelsea-chieu-mo-ronaldo.jpg
Ronaldo một lần nữa gục ngã ở World Cup, trong khi Messi cùng tuyển Argentina đã tiến đến bán kết

Cách đây 1 giờ, Ronaldo lần đầu lên tiếng về thất bại của Bồ Đào Nha: "Vô địch World Cup với Bồ Đào Nha là giấc mơ lớn nhất và tham vọng nhất trong sự nghiệp của tôi. May mắn thay, tôi đã giành được nhiều danh hiệu tầm cỡ quốc tế, bao gồm cả với Bồ Đào Nha, nhưng việc đưa tên tuổi đất nước của chúng tôi lên vị trí cao nhất ở World Cup là ước mơ lớn nhất. 

Tôi đã chiến đấu vì nó. Tôi đã chiến đấu hết mình cho giấc mơ này. Trong 5 lần tham dự các kỳ World Cup mà tôi đã ghi bàn trong hơn 16 năm, luôn ở bên cạnh những cầu thủ vĩ đại và được hàng triệu người Bồ Đào Nha ủng hộ, tôi đã cống hiến hết mình. Tôi để lại tất cả trên sân. Tôi chưa bao giờ quay mặt vào cuộc chiến và chưa bao giờ từ bỏ giấc mơ đó.


Đáng buồn là ngày hôm qua giấc mơ đã kết thúc. Nó không đáng để phản ứng với sự tức giận. Tôi chỉ muốn tất cả các bạn biết rằng nhiều điều đã được nói, nhiều điều đã được viết ra, nhiều điều đã được suy đoán, nhưng sự cống hiến của tôi cho Bồ Đào Nha không hề thay đổi dù chỉ một khoảnh khắc. Tôi luôn là người chiến đấu vì mục tiêu của tất cả và sẽ không bao giờ quay lưng lại với đồng nghiệp cùng đất nước của mình.


Không có nhiều điều hơn nữa để nói vào thời điểm này. Cảm ơn Bồ Đào Nha. Cảm ơn Qatar. Giấc mơ thật đẹp khi nó kéo dài... Bây giờ, hy vọng rằng thời gian sẽ là liều thuốc chữa lành tốt nhất và cho phép mỗi người chúng ta tự đưa ra kết luận của riêng mình
".

William Gallas thúc giục Chelsea chiêu mộ Ronaldo

Theo William Gallas, Chelsea sẽ được hưởng lợi từ việc ký hợp đồng với Cristiano Ronaldo vì siêu sao người Bồ Đào Nha 37 tuổi có lý do để chứng minh bản thân sau khi rời Manchester United.

Cựu trung vệ người Pháp của Chelsea và Arsenal tin rằng Ronaldo có thể là một phương án ngắn hạn hoàn hảo cho HLV Graham Potter.

Ronaldo rời Manchester United vào tháng 11 sau khi cuộc phỏng vấn gây tranh cãi với nhà báo Piers Morgan, trong đó anh chỉ trích HLV Erik ten Hag, nhà Glazer và cơ sở vật chất của CLB.

Sau nửa đầu mùa giải chỉ ghi được 3 bàn cho Manchester United (1 ở Premier League, 2 tại Europa League) và thường xuyên ngồi ghế dự bị, Ronaldo tiếp tục thể hiện phong độ đáng thất vọng ở World Cup 2022 với chỉ 1 pha lập công từ chấm 11m trận thắng Ghana 3-2.

Thế nhưng, William Gallas tin rằng Ronaldo vẫn còn điều gì đó để cống hiến và thúc giục Chelsea chiêu mộ đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha. Lý do vì hàng công Chelsea chơi khá kém cỏi thời gian qua.

Cựu tuyển thủ Pháp nói: “Những gì tôi biết là Todd Boehly (ông chủ Chelsea – PV) muốn có Cristiano Ronaldo trong đội của anh ấy trong khi Thomas Tuchel thì không. Có lẽ đó là cơ hội tốt để đưa Ronaldo đến Chelsea trong 6 tháng. Sẽ tốt cho Ronaldo nếu đến Chelsea vì cậu ấy vẫn có thể chơi ở Champions League và điều đó cũng có lợi cho Chelsea vì họ cần một tiền đạo”.

Ronaldo đã nhận được lời đề nghị từ Ả Rập Saudi nhưng vẫn đang tìm kiếm một câu lạc bộ dự Champions League.

CR7 từng kiếm được khoảng 500.000 bảng mỗi tuần tại sân Old Trafford nhưng phải giảm đáng kể yêu cầu về tiền lương nếu muốn ở lại châu Âu.

Hôm 5.12, Cristiano Ronaldo đã phá vỡ sự im lặng trước tin đồn liên quan việc anh chuyển đến CLB Al Nassr (Ả Rập Saudi) vào tháng 1.2023.

Tờ Marca (Tây Ban Nha) trước đó đưa tin Ronaldo đồng ý gia nhập Al Nassr vào đầu tháng 1.2023 và nhận số tiền kỷ lục 200 triệu euro (173 triệu bảng) mỗi mùa. Đề xuất của Al Nassr được cho có thời hạn 2 năm rưỡi cho đến mùa hè năm 2025.

Marca tuyên bố rằng thỏa thuận ban đầu trị giá gần 100 triệu euro (86 triệu bảng Anh) nhưng sẽ tăng thêm cho Ronaldo nhờ các thỏa thuận khác như hợp đồng quảng cáo và tài trợ.

Tuy nhiên, sau chiến thắng 6-1 của đội tuyển Bồ Đào Nha trước Thụy Sĩ ở vòng 1/8 World Cup 2022, trận đấu mà Ronaldo phải ngồi ghế dự bị để nhường chỗ cho Goncalo Ramos - người hùng lập hat trick, CR7 đã dập tắt những tin đồn chuyển đến Al Nassr.

"Không, điều đó không đúng", Ronaldo nói với các phóng viên sau trận đấu.

Các nguồn tin thân cận với Ronaldo đã nói với trang Sportsmail rằng các báo cáo về một thỏa thuận đã hoàn tất với Al Nassr là “vô nghĩa”.

Có vẻ như anh sẽ không chuyển đến Ả Rập Saudi chơi bóng và dưỡng già.

Trong cuộc phỏng vấn với Piers Morgan, Ronaldo đã thừa nhận tin đồn về lời đề nghị trị giá 350 triệu euro trong hai mùa giải từ một câu lạc bộ Ả Rập Saudi giấu tên vào mùa hè là sự thật, nhưng anh đã từ chối để ở lại Manchester United. Điều đáng buồn là CR7 chỉ được chơi 520 phút ở Premier League mùa này và ghi được 1 bàn thắng.

Al Nassr là một trong những CLB thành công nhất ở Ả Rập Saudi, đã 9 lần lên ngôi vô địch giải đấu hàng đầu đất nước, với chiến thắng gần đây nhất là vào năm 2019.

Hôm 3.12, Piers Morgan nói Ronaldo muốn chơi ở Champions League sau khi rời Manchester United. Piers Morgan cho biết ngôi sao 37 tuổi hy vọng sẽ thu hút được một đội bóng ưu tú với màn trình diễn của anh tại World Cup 2022.

Theo Piers Morgan, Ronaldo muốn gia nhập một trong những CLB hàng đầu châu Âu để theo đuổi một chức vô địch Champions League khác. CR7 cho rằng điều này có thể trở thành sự thật nếu anh dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha vô địch World Cup 2022.

Cậu ấy nghĩ rằng nếu thi đấu tốt tại World Cup này thì sẽ có được điều mình thực sự muốn. Đó là một CLB ở Champions League sẽ nối dài kỷ lục và di sản của cậu ấy.

Ở giai đoạn này của sự nghiệp, vấn đề không phải là tiền. Điều đó bắt nguồn từ khát khao cháy bỏng được chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất, phá vỡ các kỷ lục và giành các danh hiệu. Cậu ấy đã làm điều đó ở nhiều quốc gia hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong lịch sử”, Piers Morgan nói với tờ Telegraph.

Ronaldo đã giành được 32 danh hiệu trong sự nghiệp của mình, bao gồm cả 7 chức vô địch quốc gia, 5 Champions League, 1 Euro và 1 Nations League. CR7 đã giành 5 Quả bóng Vàng năm 2008, 2013, 2014, 2016, 2017. Thành tích này chỉ đứng sau Messi, người được vinh danh 7 lần vào năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021.

Ronaldo đang nắm giữ kỷ lục về số lần ra sân nhiều nhất (183), ghi nhiều bàn thắng nhất (140) và nhiều pha kiến tạo nhất (42) ở Champions League, nhiều bàn thắng nhất ở Euro (14), nhiều bàn thắng quốc tế nhất (118) và có số lần ra sân cho đội tuyển quốc gia nhiều nhất với một cầu thủ châu Âu (192).

Hôm 24.11.2022, Ronaldo trở thành cầu thủ nam đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup liên tiếp nhờ pha đá phạt đền tung lưới Ghana trong chiến thắng 3-2.

Ngôi sao Bồ Đào Nha hiện là cầu thủ duy nhất từng vô địch Premier League, La Liga và Serie A, đồng thời giành danh hiệu Vua phá lưới ở cả ba giải đấu hàng đầu châu Âu này.

Trong 10 năm khoác áo Real Madrid, Ronaldo ghi được 450 bàn. Anh là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử CLB Hoàng gia Tây Ban Nha, với 311 bàn ở La Liga, 22 bàn ở Cúp nhà Vua, 105 bàn ở Champions League, 12 bàn ở các giải đấu khác.

31 là số bàn thắng của Ronaldo ở Premier League mùa giải 2007/2008. Ronaldo không phải cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Manchester United, nhưng chưa từng có cái tên nào của Quỷ đỏ ghi được đến 31 bàn trong một mùa giải Premier League như CR7. Đó cũng là mùa giải Ronaldo giúp Manchester United giành cú ăn ba và cá nhân anh đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng.

Bài liên quan
Giọt nước mắt Ronaldo
Ronaldo đã khóc khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Những giọt nước mắt hội tụ trong thời điểm ngắn nhất sự thăng và trầm của bóng đá Bồ Đào Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo phá vỡ im lặng sau khi thua Ma Rốc, Gallas thúc giục Chelsea chiêu mộ CR7