Cristiano Ronaldo vượt mốc 600 triệu người theo dõi trên Instagram, trở thành người đầu tiên đạt được con số đó trên mạng xã hội của Meta Platforms.

Ronaldo qua mặt Messi trở thành người đầu tiên vượt mốc 600 triệu follower trên Instagram

Sơn Vân | 11/08/2023, 18:35

Cristiano Ronaldo vượt mốc 600 triệu người theo dõi trên Instagram, trở thành người đầu tiên đạt được con số đó trên mạng xã hội của Meta Platforms.

Ronaldo là một trong những người nổi tiếng nhất trên mạng xã hội. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã đạt 500 triệu người theo dõi trên Instagram vào tháng 11.2022 và mất chưa đầy một năm để vượt mốc 600 triệu.

Về phương diện truyền thông xã hội, Ronaldo đang thắng trong cuộc chiến với Messi. Messi có 482 triệu người theo dõi trên Instagram, cao thứ hai nền tảng này, còn Selena Gomez ở vị trí thứ ba với 427 triệu.

ronaldo-vuot-messi-tro-thanh-nguoi-dau-tien-vuot-moc-600-trieu-folllow-tren-instagram.jpg
Cristiano Ronaldo trở thành người đầu tiên vượt mốc 600 triệu người theo dõi trên Instagram - Ảnh: Getty Images

Ronaldo hy vọng sẽ truyền cảm hứng giúp Al Nassr giành cúp bạc Saudi Pro League khi giải đấu khai mạc vào ngày 14.8. Song trước đó, CR7 đặt mục tiêu giành được Cúp vô địch các CLB Ả Rập khi Al Nassr gặp Al Hilal trong trận chung kết lúc 22 giờ ngày 12.8.

Gia nhập Al Nassr hồi tháng 1 và hưởng thu nhập 200 triệu euro/năm, CR7 đang ở rất gần danh hiệu đầu tiên cùng với CLB Ả Rập Saudi này.

Hôm 10.8, Ronaldo tiếp tục nối dài thành tích ghi bàn ấn tượng để giúp Al Nassr thắng Al Shorta ở bán kết cúp các CLB Ả Rập.

Kể từ khi nổ súng trong trận gặp Union Monastirienne (Tunisia) ở vòng bảng Cúp các CLB Ả Rập, Ronaldo tiếp tục ghi bàn vào lưới Zamalek (Ai Cập), Raja Casablanca (Morocco) và Al Shorta (Syria).

Trong trận gặp Al Shorta, siêu sao người Bồ Đào Nha đã thi đấu rất năng nổ và là người ghi bàn duy nhất (từ chấm phạt đền) giúp Al Nassr thắng 1-0 để vào chung kết. Ngoài Ronaldo, Al Nassr ra sân trận này với hàng loạt hảo thủ như Sadio Mane, Alex Telles, Brozovic, Fofana, Talisca.

Messi, kình địch một thời của Ronaldo, cũng ghi bàn liên tiếp trong màu áo Inter Miami. Sau 4 trận khoác áo CLB của David Beckham, nhà vô địch World Cup 2022 đã ghi 7 bàn và có 1 pha kiến tạo.

Cú đúp vào lưới FC Dallas hôm 6.8 giúp Messi vượt qua Ronaldo về số năm liên tiếp ghi trên 20 bàn ở mọi đấu trường.

Messi nâng thành tích năm 2023 lên 21 bàn trong 29 trận, chưa kể 8 đường kiến tạo. Đây là năm thứ 17 liên tiếp Messi ghi trên 20 bàn, giúp anh vượt qua Ronaldo để lập kỷ lục mới.

Ronaldo ghi trên 20 bàn trong 16 năm liên tiếp, giai đoạn 2006 - 2021. Tuy nhiên, thành tích này dừng lại năm 2022 khi CR7 chỉ ghi 16 bàn trong 46 trận.

Ronaldo vượt trội Messi về số người theo dõi trên mạng xã hội, song kém đối thủ 1 danh hiệu kỷ lục Guinness.

Mới đây, Guinness thông tin Messi đang có 41 kỷ lục thế giới, nhiều hơn một danh hiệu so với Ronaldo.

Trong làng túc cầu, Messi và Ronaldo áp đảo về số kỷ lục thế giới, với tổng cộng 81 danh hiệu được Guinness công nhận. Không có cầu thủ nào đạt tới 10 kỷ lục Guinness. Robert Lewandowski đứng thứ ba với 9 kỷ lục, tiếp đó là Kylian Mbappe (5) và Neymar (4).

Kỷ lục gần nhất của Messi được Guinness ghi nhận là Cầu thủ chơi nhiều trận ở World Cup nhất với 26 trận và Cầu thủ ghi nhiều bàn ở World Cup nhất trong vai trò đội trưởng với 7 bàn. Hai kỷ lục này đều được tạo ra sau trận chung kết World Cup 2022 khi Messi lập cú đúp giúp đội tuyển Argentina hòa Pháp 3-3, sau đó thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu.

Cũng tại World Cup 2022, Messi còn được Guinness công nhận một kỷ lục khác: Cầu thủ đầu tiên kiến tạo bàn thắng ở 5 kỳ World Cup. Kỷ lục này tạo ra sau khi Messi chuyền cho Enzo Fernandez ghi bàn vào lưới Mexico trên sân Lusail ngày 26.11.2022.

Kỷ lục gần nhất của Ronaldo được Guinness ghi nhận là Người được theo dõi nhiều nhất trên Instagram, với hơn 565 triệu lượt follow tính đến ngày 24.3.2023. CR7 cũng nhận được một kỷ lục khác trong ngày này là Người đàn ông được theo dõi nhiều nhất trên Instagram. Hiện số tài khoản theo dõi Ronaldo trên Instagram đã hơn 598 triệu.

Ronaldo từng đăng một kỷ lục Guinness lên tài khoản mạng xã hội cá nhân khi vượt qua Ali Daei để thành cầu thủ nam ghi nhiều bàn nhất cho một đội tuyển quốc gia. CR7 hiện ghi 123 bàn trong 200 trận cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

Kỷ lục Thế giới Guinness là tổ chức thống kê các kỷ lục, ra đời năm 1955 tại Anh. Dữ liệu của Kỷ lục Thế giới Guinness đang ghi nhận hơn 40.000 danh hiệu. Người đạt nhiều danh hiệu nhất từ Guinness là Ashrita Furman (Mỹ) với hơn 600 lần lập kỷ lục và hiện vẫn giữ hơn 200 kỷ lục.

Bài liên quan
Aguero nêu lý do Messi không theo chân Ronaldo đến Saudi Pro League
Sergio Aguero nói Lionel Messi thích gia nhập Inter Miami hơn là theo chân Cristiano Ronaldo đến Ả Rập Saudi do "sự tiện lợi".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo qua mặt Messi trở thành người đầu tiên vượt mốc 600 triệu follower trên Instagram