Tiền đạo Cristiano Ronaldo của đội tuyển Bồ Đào Nha tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu gặp Bosnia tại vòng loại Euro 2024. Trong khi đó, Áo trở thành đội mới nhất giành vé dự VCK Euro 2024.

Ronaldo tiếp tục lập cú đúp cho Bồ Đào Nha, Áo giành vé dự VCK Euro 2024

Hồ Đông | 17/10/2023, 07:00

Tiền đạo Cristiano Ronaldo của đội tuyển Bồ Đào Nha tiếp tục tỏa sáng trong trận đấu gặp Bosnia tại vòng loại Euro 2024. Trong khi đó, Áo trở thành đội mới nhất giành vé dự VCK Euro 2024.

ronaldo.jpg
Ronaldo tiếp tục tỏa sáng

Bồ Đào Nha đã giành vé sớm tới Đức dự VCK Euro 2024 từ cuối tuần trước. Tuy nhiên, trong trận thủ tục làm khách trên sân Bosnia, HLV Roberto Martinez vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của thủ quân Ronaldo.

Nhờ vậy, Bồ Đào Nha dễ dàng thể hiện sự áp đảo khi ghi năm bàn trong hiệp một. Ronaldo tỏa sáng với hai bàn trong 20 phút đầu. Bàn đầu tiên của Ronaldo được ghi từ chấm phạt đền sau tình huống một cầu thủ Bosnia để bóng chạm tay trong vòng cấm phút thứ 5.

Phút 20, Felix chọc khe tốt để Ronaldo băng xuống đánh bại thủ môn đối phương. Ban đầu trọng tài không công nhận bàn thắng do lỗi việt vị. Tuy nhiên, sau khi tổ VAR vào cuộc thì siêu sao người Bồ Đào Nha đã có lần thứ hai được ăn mừng trong trận đấu.

Sau đó, Bruno Fernandes, Joao Cancelo và Felix lần lượt ghi thêm 3 bàn trong nửa cuối hiệp 1. Sang hiệp 2, Bồ Đào Nha chơi chậm lại nên không ghi thêm bàn nữa.

Với cú đúp, Ronaldo đã chạm mốc 40 bàn trong năm 2023 và chính thức vượt qua 2 đàn em là Haaland và Mbappe để dẫn đầu cuộc đua cầu thủ ghi bàn nhiều nhất năm 2023. Đây cũng là lần thứ 12 trong sự nghiệp, Ronaldo cán cột mốc ghi 40 bàn/năm dương lịch. 

Tại bảng J, nhiều khả năng Slovakia sẽ theo chân Bồ Đào Nha tới VCK Euro sau khi thắng đối thủ cạnh tranh Luxembourg 1-0. Lúc này, Slovakia có 16 điểm, hơn đội xếp thứ 3 là Luxembourg 5 điểm trong khi chỉ còn 2 lượt đấu.

Tại bảng B, Hà Lan cũng tiến bước dài tới VCK Euro 2024 khi thắng 1-0 trên sân Hy Lạp. Lúc này, Pháp dẫn đầu bảng A và đã giành vé đi tiếp. Hà Lan và Hy Lạp cùng 12 điểm nhưng Hà Lan xếp trên nhờ hơn hiệu số và chỉ cần thắng 1 trong 2 trận cuối là đội bóng Da cam sẽ chính thức vượt vòng loại. 

Tại bảng F, Áo đã theo chân Bỉ để giành vé dự VCK Euro 2024 sau chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân của Azerbaijan. Lúc này, Bỉ và Áo cùng có 16 điểm trong khi đội xếp thứ 3 là Thụy Điển mới có 6 điểm và 3 trận chưa đấu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phương án tổ chức thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024
13 phút trước Giáo dục
Bộ GD-ĐT vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ronaldo tiếp tục lập cú đúp cho Bồ Đào Nha, Áo giành vé dự VCK Euro 2024