Wayne Rooney bảo vệ Lionel Messi sau khi Cristiano Ronaldo châm chọc việc siêu sao người Argentina chuyển đến MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ) và tuyên bố Saudi Pro League hay hơn giải đấu ở Mỹ.

Rooney bảo vệ Messi và MLS sau lời chê bai của Ronaldo

Sơn Vân | 20/07/2023, 09:35

Wayne Rooney bảo vệ Lionel Messi sau khi Cristiano Ronaldo châm chọc việc siêu sao người Argentina chuyển đến MLS (Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ) và tuyên bố Saudi Pro League hay hơn giải đấu ở Mỹ.

Messi chính thức trở thành cầu thủ Inter Miami vào tuần trước, nhưng Ronaldo không mấy ấn tượng với MLS - giải đấu mà đại kình địch chuẩn bị thi đấu.

Đang khoác áo Al Nassr để hưởng thu nhập 200 triệu euro/năm, siêu sao 38 tuổi người Bồ Đào Nha tuyên bố Saudi Pro League hay hơn MLS và dự đoán rằng nó sẽ vượt qua Dutch Eredivisie (Giải VĐQG Hà Lan) cùng Turkish Super Lig (Giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ) trong vòng 12 tháng tới.

Khi được hỏi liệu có thể theo chân Messi đến Mỹ hay không, Ronaldo đã trả lời: "Mỹ ư? Không, Saudi Pro League tốt hơn rất nhiều so với MLS".

Thế nhưng, Rooney, đồng đội cũ của Ronaldo ở Manchester United, đã lên tiếng bảo vệ Messi và MLS. Đang dẫn dắt CLB D.C. United ở MLS, Rooney nói với tờ The Athletic: "MLS có tất cả tiềm năng để trở thành một trong những giải đấu lớn nhất. Bạn có thể thấy cách Ả Rập Saudi đang cố gắng thu hút một số cầu thủ nhất định. Vậy nên việc MLS chiêu mộ được Messi là thành công lớn. Có gì tốt hơn để chứng tỏ rằng MLS có thể cạnh tranh với sự giàu có của Ả Rập Saudi nếu không phải có Messi?”.

Messi ký hợp đồng với Inter Miami có thời hạn 2 năm rưỡi cùng tùy chọn gia hạn mùa giải kế tiếp. Jorge Mas, đồng chủ sở hữu Inter Miami cùng David Beckham, tiết lộ Messi sẽ hưởng lương 60 triệu USD/mùa cùng những chế độ đãi ngộ đặc biệt khác. Chi tiết đáng kể nhất trong bản giao kèo này là việc Apple và adidas, hai nhà tài trợ chính của MLS, sẽ trích một phần doanh thu hoặc lợi nhuận của họ từ giải đấu để chia cho Messi. Trong đó, Jorge Mas nhấn mạnh hợp đồng với Apple rất quan trọng để chốt thương vụ với siêu sao 36 tuổi.

Với việc Inter Miami đang đứng cuối bảng xếp hạng khu vực miền Đông, chắc chắn Messi sẽ không tìm thấy sự dễ dàng khi thi đấu ở MLS.

Về chất lượng của MLS, Rooney nhận xét: "Chất lượng ở giải đấu này rất cao. Nó có lẽ bị coi thường một chút. Bạn từng nhận được cuộc điện thoại của những người đại diện và đôi khi cầu thủ mà họ giới thiệu thậm chí là sự xúc phạm. Lý do vì họ chưa sẵn sàng hoặc đủ tốt để thi đấu ở giải đấu này”.

"Không dễ để Messi tỏa sáng tại MLS. Nghe có vẻ điên rồ, nhưng những cầu thủ đến đây đều thấy nơi này là một giải đấu khó khăn. Việc di chuyển, các điều kiện khác nhau ở các thành phố khác nhau có thể gây ra vấn đề cho Messi. Chưa kể các trận đấu có rất nhiều năng lượng và cường độ", huyền thoại Manchester United nói thêm.

Thế nhưng, Rooney cũng chỉ ra lợi thế của Messi. Chân sút xuất sắc nhất lịch sử Manchester United đánh giá cao việc Inter Miami chiêu mộ được Sergio Busquets và Jordi Alba, hai cựu cầu thủ Barcelona và là đồng đội cũ của Messi. Ngoài ra, Tata Martino, tân HLV của Inter Miami, từng dẫn dắt Messi ở Barcelona và tuyển Argentina.

Rooney rất ngưỡng mộ Messi và thậm chí cho rằng đội trưởng tuyển Argentina giỏi hơn Ronaldo. Trước thềm World Cup 2022 ở Qatar, Rooney nói với tờ Times: “Mỗi người có quan điểm khác nhau về Messi và Ronaldo, nhưng tôi đã nói nhiều lần rằng tôi nghĩ Messi là người giỏi nhất. Tôi đã xem rất nhiều video của Diego Maradona, người có phong cách chơi tương tự, nhưng Messi giỏi hơn. Cậu ấy có mọi thứ, cách kiểm soát trận đấu, rê bóng, kiến tạo, trong khi Ronaldo thiên về ghi bàn hơn".

rooney-dung-messi-bao-ve-mls-sau-loi-che-bai-cua-ronaldo.jpg
Wayne Rooney bảo vệ Lionel Messi sau khi Cristiano Ronaldo châm chọc việc siêu sao người Argentina chuyển đến MLS thi đấu - Ảnh: Internet

Hôm 18.7, Mike Lahoud (cựu tiền vệ người Sierra Leone từng khoác áo Chivas USA, Philadelphia Union và FC Cincinnati ở MLS) đã chỉ trích Ronaldo vì tâng bốc Saudi Pro League và chê bai MLS.

Mike Lahoud nói với đài CBS Sports: “Ronaldo đã hút hookah (shisha) quá nhiều. Đây là tuyên bố lố bịch về việc trong một năm nữa, Saudi Pro League sẽ tốt hơn những giải đấu đó (Eredivisie & Super Lig). Điều này xảy ra ngay sau buổi ra mắt của Lionel Messi. Ngay khi Messi đang tập trung vào việc thúc đẩy sự phát triển bóng đá tại Bắc Mỹ và đưa trò chơi này tới một tầm cao mới ở World Cup 2026, đây là điều chúng ta nghe từ Cristiano Ronaldo. Hành động của Ronaldo đều xoay quanh Messi. Điều đó cũng như những gì Ronaldo nói về Serie A khi rời Juventus và khiến đội bóng trở nên hỗn loạn”.

Gần đây, Ronaldo tuyên bố rằng Serie A “đã chết” khi anh gia nhập Juventus vào năm 2018, với sự hiện diện của anh đã giúp khơi dậy sự quan tâm đến giải đấu hàng đầu Ý.

Sau CR7, một số ngôi sao nổi tiếng đã đến Saudi Pro League thi đấu hè này như Karim Benzema, Roberto Firmino, Marcelo Brozovic, Ruben Neves và Kalidou Koulibaly. Tuy nhiên, việc Messi gia nhập Inter Miami đã nâng cao danh tiếng của MLS. Nhà vô địch World Cup 2022 được kỳ vọng sẽ giúp bóng đá ở Mỹ phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn.

Sáng 17.7, Messi đã ra mắt Inter Miami và phát biểu trước đám đông chật cứng ở sân vận động DRV PNK thuộc thành phố Fort Lauderdale (bang Florida, Mỹ). Cựu siêu sao Barcelona hứa với các đồng đội ở Inter Miami rằng động lực thi đấu của anh vẫn mạnh mẽ như xưa sau khi chính thức gia nhập CLB MLS.

Nói về khả năng cạnh tranh của mình, Messi cho biết: "Tôi thực sự muốn bắt đầu tập luyện. Tôi đến đây với mong muốn được thi đấu như thường lệ, muốn giành chiến thắng và để CLB này tiếp tục phát triển".

Đội trưởng tuyển Argentina bắt đầu bài phát biểu của mình bằng cách cảm ơn những người đã thực hiện thương vụ này, bao gồm cả David Beckham. Cựu danh thủ Manchester United cũng phát biểu trước đám đông và giới thiệu Messi lên sân khấu.

Tôi muốn cảm ơn mọi người ở Miami vì sự chào đón và tình cảm này kể từ khi tôi đến đây. Tôi rất vui mừng được ở đây với các bạn. Cảm ơn Jose, Jorge và David vì sự công nhận này, vì giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, để tôi cảm thấy như ở nhà", Messi cho hay.

Anh em Jose và Jorge Mas là hai đồng chủ sở hữu Inter Miami cùng David Beckham.

Messi đã kết thúc bài phát biểu trước đám đông bằng cách nhắc lại cam kết của mình với dự án. Cựu sao Barcelona phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn khi Inter Miami đang đứng cuối bảng xếp hạng MLS miền đông.

Tôi nghĩ rằng các đồng nghiệp và tôi sẽ cống hiến mọi thứ để xây dựng dự án này. Tôi rất vui vì đã chọn thành phố và dự án này. Tôi tin chắc rằng chúng ta sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời và sẽ trải nghiệm những điều rất tốt đẹp. Cảm ơn các bạn vì ngày hôm nay", cựu siêu sao PSG nói.

Hơn 200 phóng viên của các tờ báo lớn và kênh truyền hình được Inter Miami cấp phép tác nghiệp tại buổi tập mở và đầu tiên của Messi ngày 18.7. Đây là buổi tập đầu tiên của Messi sau kỳ nghỉ hè kể từ khi chia tay PSG. Ngoài Messi, Busquets cũng được các đồng đội mới tiếp đón nồng nhiệt tại buổi tập này.

rooney-dung-messi-bao-ve-mls-sau-loi-che-bai-cua-ronaldo1.jpg
Messi trong buổi tập đầu tiên với Inter Miami - Ảnh: AFP

Messi nhiều khả năng sẽ khoác áo Inter Miami lần đầu vào ngày 21.7 gặp Cruz Azul (Mexico) trong trận mở màn Leagues Cup. Vé xem trận Inter Miami - Cruz Azul đã được bán hết từ cách đây gần 1 tháng. Hiện những CĐV khác muốn có vé xem Messi thi đấu phải tìm mua ở thị trường chợ đen với giá có thể đến 10.000 USD.

Nếu kế hoạch suôn sẻ, trận ra mắt của Messi trong màu áo Inter Miami sẽ diễn ra tại sân nhà DRV PNK. Theo tờ AS, BTC sân DRV PNK đang đẩy nhanh quá trình chuẩn bị nhằm tăng thêm 3.000 ghế ngồi để nâng sức chứa lên thành 22.000 người. An ninh cũng được tăng cường để bảo đảm trật tự trước làn sóng người hâm mộ đổ đến vì sức hút quá lớn của siêu sao Messi.

Leagues Cup là giải thường niên được ra mắt từ năm 2019 giữa các CLB từ MLS và Liga MX (Mexico) ở Bắc Mỹ. Giải đấu năm nay sẽ diễn ra từ ngày 21.7 đến 19.8 với tất cả 77 trận được tổ chức ở Mỹ hoặc Canada. Leagues Cup được tổ chức bởi MLS và LĐBĐ Mexico.

Lần đầu tiên trong lịch sử, Leagues Cup 2023 có sự tham dự của tất cả đội thuộc MLS và Liga MX - tổng cộng 47 đội. Theo thể thức, hai CLB vào chung kết và đội hạng ba giành được suất tham dự CONCACAF Champions Cup 2024, trong đó nhà vô địch sẽ vào thẳng vòng 1/8.

Bài liên quan
Cựu sao MU tập tại CLB mới của Messi sau khi bị Rooney từ chối
Jesse Lingard từng thi đấu cùng Cristiano Ronaldo tại Manchester United và đang tập luyện ở Inter Miami, CLB mới của Lionel Messi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rooney bảo vệ Messi và MLS sau lời chê bai của Ronaldo