Wayne Rooney nói rằng cái nháy mắt của Cristiano Ronaldo sau khi anh bị đuổi khỏi trận tứ kết World Cup 2006 không làm mối quan hệ cả hai xấu đi mà còn giúp họ gần nhau hơn trong những năm tháng vinh quang tại Manchester United.

Rooney lên tiếng vụ bị Ronaldo chơi khăm và nhận thẻ đỏ ở World Cup 2006

06/04/2020, 06:05

Wayne Rooney nói rằng cái nháy mắt của Cristiano Ronaldo sau khi anh bị đuổi khỏi trận tứ kết World Cup 2006 không làm mối quan hệ cả hai xấu đi mà còn giúp họ gần nhau hơn trong những năm tháng vinh quang tại Manchester United.

Trước World Cup 2006, Ronaldo và Rooney được xem như đôi bạn thân và là cặp bài trùng trên hàng công của M.U. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa cả hai được cho là trở nên xấu đi sau trận tứ kết giữa Anh và Bồ Đào Nha trên sân Veltins Arena.

Phút 62, Rooney có pha phạm lỗi với hậu vệ Ricardo Carvalho. Trong khi “gã Shrek” đang cố phân trần với trọng tài Horacio Elizondo, Ronaldo đã lao tới gây sức ép khiến trọng tài người Argentina rút ra tấm thẻ đỏ trực tiếp dành cho chân sút người Anh. Ở tình huống sau đó, Ronaldo thậm chí còn khiêu khích đồng đội khoác chung màu áo M.U bằng một cú húc đầu vào gáy.

Không những thế, trong lúc Rooney rời sân như một tội đồ nước Anh thì Ronaldo quay mặt về hướng cabin nơi đồng đội mình đang ngồi và nháy mắt như hả hê. Hành động này của CR7 đã được ống kính quay lại và nó trở nên nổi tiếng cả thế giới.

Sau trận đấu này, tuyển Anh phải về nước vì đã thua Bồ Đào Nha 1-3 ở loạt đá luân lưu sau khi hai đội hoà nhau không bàn thắng. Từ đó, nhiều thông tin cho rằng, mối quan hệ của Rooney và Ronaldo trở nên xấu đi khi cả hai quay về CLB M.U.

Lần đầu tiên nhắc lại câu chuyện này, Wayne Rooney cho biết anh không hề trách giận đồng đội của mình bởi nếu đặt mình vào trường hợp này, anh cũng sẽ làm như thế.

"Trên đường hầm về phòng thay đồ, tôi tức giận và trong khoảnh khắc đó tôi không thể tin những gì anh ấy đã làm. Nhưng ngồi trong phòng thay đồ đã cho tôi thời gian để bình tĩnh và suy nghĩ. Tôi đặt mình vào vị trí của Ronaldo. Tôi sẽ làm như vậy không? Có lẽ. Và cái nháy mắt, tôi không thấy gì cả, nó chẳng là gì cả.

Vì vậy, tôi đã bình tĩnh lại. Sau khi kết thúc trận đấu, tôi đã gặp Ronaldo trong đường hầm. Tôi cảm thấy điều quan trọng là nói chuyện với anh ta khi nó vẫn còn mới và phải đối mặt trực tiếp. Khi gặp nhau, Ronaldo nhìn tôi như muốn nói lời xin lỗi. Tôi nói tôi không có vấn đề gì và chúc may mắn. Chúng tôi hẹn gặp lại nhau ở CLB sau vài tuần nữa - và chúng tôi hãy cố gắng và giành chiến thắng trong giải đấu trong màu áo của "Quỷ đỏ", cựu tiền đạo tuyển Anh nhớ lại.

Sau vụ việc trên năm đó, Ronaldo và Rooney đã sát cánh cùng nhau trong màu áo M.U thêm 3 mùa giải nữa trước khi CR7 chuyển sang Real Madrid mùa Hè 2009.

Trong một lần khi được hỏi về tình huống này, Ronaldo khẳng định anh không hề cảm thấy hối tiếc khi gián tiếp khiến Rooney nhận thẻ đỏ tại World Cup 2006.

“Tôi không hối tiếc với hành động đó bởi khi chơi cho đội tuyển quốc gia, bạn phải làm tất cả để bảo vệ màu cờ sắc áo. Tôi cũng không làm điều gì tệ hại cả. Rooney sẽ hiểu khi đứng ở vị trí của tôi. Chúng tôi vẫn là những người bạn. Mọi lời thêu dệt xung quanh mối quan hệ căng thẳng giữa chúng tôi chỉ toàn điều bịa đặt”, ngôi sao người Bồ Đào Nha nhớ lại.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rooney lên tiếng vụ bị Ronaldo chơi khăm và nhận thẻ đỏ ở World Cup 2006