Roy Keane cho rằng Bruno Fernandes, Mason Mount và Marcus Rashford thi đấu giống học sinh trong trận Manchester United thua 0-2 trước Tottenham ở vòng 2 Premier League 2023/24 đêm qua.

Roy Keane: Bruno Fernandes, Mount, Rashford chơi như học sinh ở trận thua Tottenham

Sơn Vân | 20/08/2023, 16:55

Roy Keane cho rằng Bruno Fernandes, Mason Mount và Marcus Rashford thi đấu giống học sinh trong trận Manchester United thua 0-2 trước Tottenham ở vòng 2 Premier League 2023/24 đêm qua.

Tiền vệ Pape Matar Sarr giúp Spurs dẫn trước 1-0 ngay đầu hiệp hai và pha phản lưới nhà của trung vệ Lisandro Martinez phút 83 đã mang về chiến thắng đầu tiên cho CLB thành London ở Premier League 2023/24 dưới thời HLV Ange Postecoglou.

Trong hiệp 1, Manchester United suýt ghi bàn dẫn trước Tottenham nhưng Bruno Fernandes phung phí cơ hội khi thực hiện cú đánh đầu không trúng mục tiêu từ khoảng cách 6m.

Roy Keane tức giận với những cầu thủ Manchester khi họ không có bóng và cho rằng người chơi trên hàng công hoàn toàn không hỗ trợ phòng ngự.

Cựu tiền vệ huyền thoại Quỷ đỏ chia sẻ với Sky Sports: “Bạn hãy nhìn 6 cầu thủ dâng cao trên sân. Khi bạn không có bóng, họ chẳng đóng góp gì cho khâu phòng ngự. Bạn có thể tha thứ cho một hoặc hai người không cống hiến nhiều nhưng có thể mang về chiến thắng, nhưng Manchester United đang mang theo quá nhiều cầu thủ không thật sự tập trung vào trận đấu.

Các đồng đội sẽ nghĩ: 'Tôi sẽ tha thứ cho bạn vì không thực hiện nhiệm vụ phòng ngự nhưng bạn phải thực sự xuất sắc khi có bóng', nhưng họ không làm được điều đó.

Nhìn vào Mount và Fernandes, họ trông như những học sinh khi không có bóng. Họ không đủ thể lực để giành lại bóng. Chúng ta luôn tìm cách biện hộ cho họ. Chúng ta nói rằng Erik ten Hag là một HLV xuất sắc nhưng chúng ta cần thấy điều đó”.

“Manchester United trông rất mờ nhạt ở trận này. Tôi muốn biết họ đang làm gì trên sân tập. Liệu họ có tập quá nhiều không? Họ không trông đầy năng lượng. Mỗi lần tôi xem Manchester United, về cuối trận, họ luôn có thể ghi bàn, nhưng hôm nay tôi không cảm thấy thế. Khi tỷ số là 1-0 hoặc 2-0, tôi nghĩ trận đấu đã kết thúc và thực sự chưa bao giờ cảm thấy như vậy đội Manchester United này”, Roy Keane nói thêm.

roy-keane-bruno-fernande-mount-rashford-choi-nhu-hoc-sinh.jpg
Mason Mount và Bruno Fernandes đều thi đấu đáng thất vọng ở trận thua Tottenham - Ảnh: Getty Images

Bất chấp việc được tăng cường lực lượng mạnh mẽ hè này, Manchester United chỉ chơi tốt trong hiệp 1 và thi đấu thiếu gắn kết ở hiệp 2 trước Spurs. Thất bại 0-2 trước đội bóng thành London kéo dài chuỗi trận thất vọng trên sân khách của Quỷ đỏ.

Roy Keane đã dùng từ "Tottenham mới" để cảnh báo Manchester United. Cựu tiền vệ người Ireland lo ngại trong tương lai Manchester United sẽ trở thành đội bóng thi đấu bạc nhược, thiếu động lực như Spurs mùa giải trước.

Roy Keane chia sẻ với Sky Sports: "Manchester United chính là Tottenham mới. Thật sự tôi quá thất vọng với những gì Manchester United thể hiện. Đối đầu với Manchester United giờ rất dễ dàng. Đây sẽ là lời lăng mạ nặng nề nhất mà tôi có thể nói về Manchester United lúc này.

Chức vô địch ư? Quên điều đó đi! Manchester United làm sao có thể được coi là ứng viên vô địch được. Tin tưởng Manchester United đủ sức cạnh tranh danh hiệu mùa này là điều gì đó quá hão huyền, thiếu cơ sở. Cầu thủ Manchester United chơi bóng cứ như mấy cậu học sinh trung học vậy, nhìn Rashford là biết.

Màn trình diễn ở hiệp 2 của Manchester United thật sự kém cỏi. Chẳng có chút tinh thần lãnh đạo nào. Bàn thua thì đến một cách dễ dàng. Ở trận này, Tottenham đá rất hay và họ xứng đáng với những lời ngợi khen".

Manchester United đã thi đấu không hề tệ ở hiệp 1, nhưng việc không thể ghi bàn trước khiến Quỷ đỏ ôm hận. Bước vào hiệp 2, đội khách không còn duy trì được thế trận và chấp nhận thất bại. Chính Erik ten Hag đã thừa nhận điều này và cho biết cầu thủ sẽ phải nhìn nhận lại bản thân nghiêm túc sau thất bại trên.

Rashford là một trong những ngôi sao Quỷ đỏ gây thất vọng trận này. Tiền đạo người Anh tỏ ra bế tắc dù được xếp đá tiền đạo cắm hay dạt sang biên và không tạo ra đủ sự kết nối cần thiết với các đồng đội trên hàng công.

Roy Keane nhận xét về Rashford: "Như thường lệ, Rashford chơi ở vai trò tiền đạo cắm. Cậu ấy trông như một đứa trẻ khi chơi ở trung tâm vậy. Những tình huống chạm bóng đầu tiên cho thấy Rashford không muốn chơi số 9. Thế nhưng, hoàn cảnh bắt buộc Rashford phải nỗ lực, cống hiến cho đội bóng".

Andre Onana nói thẳng lý do khiến Manchester United thua Tottenham

Manchester United đã trải qua 2 vòng mở màn Premier League không như mong đợi. Ở vòng đấu đầu tiên, Quỷ đỏ nhọc nhằn thắng Wolves 1-0. Đêm qua, thầy trò Erik Ten Hag thất bại 0-2 trên sân Tottenham dù tạo ra thế trận không quá tệ nhưng bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn.

Quỷ đỏ đã tung ra 22 cú dứt điểm nhưng chỉ 6 lần đưa bóng đi trúng đích và không thể ghi bàn. Lối chơi khá cởi mở của Tottenham dưới thời HLV Ange Postecoglou đã tạo nhiều khoảng trống cho Rashford và các đồng đội, song Manchester United lại không biết cách tận dụng để tạo ra lợi thế. Ở hiệp 1, lần lượt Antony, Garnacho, Rashford và Bruno Fernandes bỏ lỡ cơ hội tốt để mở tỉ số.

Trong khi đó, Tottenham đã ghi được 2 bàn thắng ở hiệp 2 dù đội hình không còn Harry Kane, chân sút xuất sắc nhất lịch sử CLB. Spurs đã ghi 4 bàn qua 2 trận ở Premier League 2023/24, con số đủ để CĐV hài lòng với chất lượng tấn công dưới thời Postecoglou.

Manchester United mới ghi 1 bàn qua 2 trận dù đã dứt điểm tổng cộng 37 lần. Pha lập công duy nhất của Quỷ đỏ tính tới thời điểm này là màn phối hợp giữa hai hậu vệ Wan-Bissaka - Varane (ở trận thắng Wolves).

Với hàng công “vô hại” như vậy, đội chủ sân Old Trafford khó có thể tiếp tục gặp may như trận thắng Wolves. Chưa bao giờ CĐV Quỷ đỏ lại mong Rasmus Hojlund hồi phục nhanh để sớm ra mắt như vậy.  Khi Rasmus Hojlund chưa thể ra sân, Quỷ đỏ vẫn gặp khó trong việc tìm được mành lưới đối thủ.

Sau thất bại trước Tottenham, thủ thành Andre Onana lặp lại vấn đề cốt lõi của Manchester United qua lời chia sẻ trên Sky Sports: "Tôi không cho rằng họ chơi tốt hơn chúng tôi. Chúng tôi đã mắc vài sai lầm ở nửa sau trận đấu, nhưng dù sao bóng đá không chỉ có 1 hiệp. Chúng tôi đã khởi đầu rất tốt và tạo ra các cơ hội. Không may là chúng tôi không ghi được bàn thắng và đó là vấn đề cốt lõi. Nếu có được bàn thắng ở hiệp 1, tôi chắc chắn chúng tôi đã đạt được điều gì đó.

Bản chất của bóng đá là ghi bàn, đặc biệt là khi bạn gặp một đối thủ mạnh. Chúng tôi đã có cơ hội tốt nhưng không tận dụng được. Dù sao chúng tôi vẫn phải bình tĩnh, tiếp tục nỗ lực và tôi nghĩ mọi thứ sẽ ổn".

Tân binh người Cameroon thi đấu tốt trong trận đêm qua, cản phá được nhiều pha dứt điểm của cầu thủ Tottenham và chuyền bóng chính xác cho đồng đội.

roy-keane-bruno-fernande-mount-rashford-choi-nhu-hoc-sinh-1.jpg
Andre Onana nói bỏ lỡ nhiều cơ hội là lý do khiến Manchester United thua Tottenham - Ảnh: Getty Images

Nhiều người cho rằng đáng ra Manchester United phải được hưởng một quả phạt đền trong hiệp 1 ở hình huống trung vệ Cristian Romero để bóng chạm tay sau cú sút của Garnacho, nhưng trọng tài Michael Oliver không thổi phạt.

Bruno Fernandes đã yêu cầu trưởng ban trọng tài Jon Moss phải xin lỗi sau khi Manchester United bị từ chối một quả phạt đền trước Tottenham.

Khi được hỏi tại sao trọng tài Michael Oliver không thổi phạt đền, Bruno Fernandes nói: "Bạn phải hỏi ông ấy. Họ phải bắt đầu thực hiện các cuộc phỏng vấn sau trận đấu để có thể giải thích. Đó là một quả phạt đền rõ ràng, không có lý do gì để không nhìn thấy, không có lý do gì để VAR không nhìn thấy điều đó.

Tuần trước, họ đã làm lớn chuyện (tình huống Manchester United thoát bị quả phạt đền phút bù giờ ở trận gặp Wolves - PV). Tôi muốn xem điều gì sẽ xảy ra trong tuần này. Tôi muốn xem liệu Jon Moss có đến xin lỗi phòng thay đồ của chúng tôi như đã làm với HLV Wolves hay không. Tôi hy vọng ông ấy sẽ đến".

Bài liên quan
Lý do giành Quả bóng Vàng thứ 8 không phải ưu tiên hàng đầu với Messi
Lionel Messi đã có 7 Ballons d’Or (Quả bóng Vàng) và khẳng định rằng việc giành được danh hiệu này lần thứ 8 vào năm 2023 không phải là ưu tiên hàng đầu với anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Roy Keane: Bruno Fernandes, Mount, Rashford chơi như học sinh ở trận thua Tottenham