Án phạt tạm thời của FIFA vừa công bố là tín hiệu bất lợi đối với ông Luis Rubiales, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF).

Rubiales đếm từng ngày để rời ghế Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha?

Đặng Hoàng | 27/08/2023, 10:25

Án phạt tạm thời của FIFA vừa công bố là tín hiệu bất lợi đối với ông Luis Rubiales, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF).

tbn.jpg

Ủy ban kỷ luật (UBKL) FIFA đã ra quyết định cấm ông Luis Rubiales tham gia mọi hoạt động bóng đá trong nước và quốc tế trong 90 ngày. Ngoài ra, UBKL FIFA cũng cấm ông Rubiales cùng các lãnh đạo RFEF liên lạc với Jenni Hermoso.

Trong thời gian này, UBKL FIFA sẽ tiếp tục điều tra Rubiales để xác định nụ hôn của ông có phải là hành động tự phát vì quá hưng phấn trong giây phút đội bóng đá nữ Tây Ban Nha đăng quang hay không.

Trước đó, bất chấp sức ép dư luận không chỉ trong giới bóng đá và đã lan tỏa từ trong nước ra quốc tế, ông Rubiales vẫn tuyên bố không từ chức với lý do nụ hôn giữa ông với Hermoso là “nụ hôn đồng thuận”.

Thế nhưng, nữ cầu thủ Hermoso đã nhiều lần phát biểu rằng đó là “nụ hôn không bao giờ được sự đồng thuận”. Đặc biệt cô khẳng định điều này khi tham gia vào cuộc đình công cùng 80 nữ cầu thủ bóng Tây Ban Nha ngay sau khi ông Rubiales tuyên bố không từ chức.

“Nụ hôn môi” đã bị đẩy lên cao trào khi 81 cầu thủ tài năng của bóng đá nữ Tây Ban Nha tuyên bố sẽ không lên đội tuyển quốc gia nếu lãnh đạo RFEF vẫn bảo vệ ông Rubiales.

Cuộc đình công hay nói đúng hơn là cuộc tấn công vào thành trì RFEF của các nữ tuyển thủ lần này khác hẳn với “Las 15+3”. Nếu như lần trước, cuộc cách mạng yêu cầu được đối xử công bằng ở đội tuyển quốc gia chỉ là cuộc chiến nội bộ và sự yếu thế thuộc về 18 tuyển thủ nữ, thì lần này phần thắng đang nghiêng hẳn về “Hermoso + 80”.

Có lẽ sự giận dữ của dư luận ngày càng lên cao không chỉ vì ông Rubiales bất chấp, mà còn do RFEF dự tính gia hạn hợp đồng và tăng lương cho HLV Jorge Vidal. Vị HLV này bị tố cáo có hành động khiếm nhã “sờ ngực” nữ trợ lý trong ban huấn luyện đội tuyển khi mừng bàn thắng trong trận chung kết World Cup 2023 (Tây Ban Nha thắng Anh 1-0).

Có lẽ cũng do những diễn tiến này mà chính phủ Tây Ban Nha đã tiến hành quy trình để có thể đình chỉ chức vụ Chủ tịch RFEF của ông Rubiales mà không vi phạm luật của FIFA. Cho đến lúc này, chỉ khi nào chứng minh được đó là “nụ hôn đồng thuận” thì ông Rubiales mới có thể thoát tội.

Trong giây phút náo nhiệt, ồn ào trên bục trao huy chương vàng chức vô địch World Cup 2023, làm sao ai đó có thể nghe được cuộc trao đổi ngắn ngủi giữa ông Rubiales với Hermoso để làm chứng về vụ việc? Nếu pháp luật vào cuộc, liệu có xác định được khẩu hình của ông Rubiales đã nói gì với Hermoso vào thời điểm nhạy cảm đó?

Dường như, tất cả đã và đang quay lưng với Rubiales, và có lẽ ông đang đếm từng ngày để rời ghế Chủ tịch RFEF.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
2 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rubiales đếm từng ngày để rời ghế Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha?