Ngày thứ hai của triển lãm công nghệ CES 2024 đã đến và dưới đây là một số thông báo về sản phẩm hay nhất từ Google, Swap, Lenovo, Amazon, Nanoleaf...
Thế giới số

Sạc smartphone chỉ 7 giây dùng được 10 giờ và 7 thông báo sản phẩm hấp dẫn ở CES 2024 ngày hai

Sơn Vân 10/01/2024 14:39

Ngày thứ hai của triển lãm công nghệ CES 2024 đã đến và dưới đây là một số thông báo về sản phẩm hay nhất từ Google, Swap, Lenovo, Amazon, Nanoleaf...

CES 2024 đang diễn ra sôi động ở thành phố Las Vegas (Mỹ) với nhiều sản phẩm sáng tạo được giới thiệu vào ngày thứ hai của triển lãm công nghệ lớn nhất trong năm. Vì đây là sự kiện rất lớn nên không phải khách tham dự nào cũng nắm bắt được hàng trăm thông báo của hơn 4.000 nhà triển lãm.

Theo trang ZDNET, bên dưới những thông báo và sản phẩm quan trọng nhất của ngày thứ hai CES 2024.

1. Các tính năng mới sắp có trên thiết bị Android

Người dùng thiết bị Android sẽ đánh giá cao một số thông báo thú vị mà Google đưa ra tại CES 2024 ngày thứ hai. Tính năng quan trọng nhất sẽ có trên các thiết bị Android vào tháng 2 tới là một giải pháp chung có tên Quick Share. Quick Share sẽ cung cấp tính năng chia sẻ nội dung ngang hàng trên tất cả loại thiết bị chạy Android, chẳng hạn smartphone, máy tính bảng và thậm chí cả Chromebook.

Các tính năng và bản cập nhật mới khác trên Android gồm mở rộng hỗ trợ Fast Pair, nhiều khả năng truyền tới nhiều ứng dụng và thiết bị hơn (gồm cả TikTok), tích hợp Android Auto vào nhiều phương tiện hơn như ô tô điện Ford Mustang Mach-E và F-150 Lightning mới.

Android Auto là ứng dụng cho phép người sử dụng kết nối thiết bị Android với ô tô một cách thuận tiện và nhanh chóng. Được Google ra mắt vào năm 2015, ứng dụng này nhằm mục đích mang đến trải nghiệm lái xe thông minh, đồng thời giảm nguy cơ tai nạn giao thông do việc sử dụng smartphone khi điều khiển xe.

2. Hệ thống chiếu sáng thông minh ấn tượng của Nanoleaf

Nanoleaf đã công bố một số bổ sung thú vị cho dòng sản phẩm chiếu sáng thông minh của mình, gồm cả phần mềm mới Orchestrator tích hợp âm nhạc. Orchestrator kết nối trực tiếp với nguồn âm thanh của máy tính và tách biệt phản hồi với thiết bị, dẫn đến việc đèn phản ứng chính xác đến từng lớp âm thanh khác nhau của một bản nhạc.

Nanoleaf Skylight còn giới thiệu Skylight, bộ đèn dạng tấm vuông lắp đặt trên trần nhà, mang đến độ sáng ấn tượng đến 1400 lumens mỗi tấm. Skylight không chỉ chiếu sáng mà còn tạo điểm nhấn trang trí độc đáo cho không gian.

Thông báo sản phẩm khác đáng chú ý của Nanoleaf tại CES 2024 là đèn dây ngoài trời nhiều màu, hỗ trợ giao thức Matter. Giao thức Matter sẽ cho phép nhiều loại thiết bị thông minh hoạt động với nhau và với ứng dụng yêu thích của người dùng, dù đó là Google Home, ứng dụng Home của Apple trên iPhone, iPad hay một số nền tảng cạnh tranh khác. Matter được quản lý bởi Liên minh Tiêu chuẩn Kết nối (CSA), trước đây là Liên minh Zigbee.

3. Máy phát điện di động toàn nhà EcoFlow

sac-smartphone-7-giay-dung-duoc-8-10-gio.jpg

Máy phát điện EcoFlow Delta Pro Ultra đã được công nhận là một trong những sản phẩm đoạt giải thưởng CES Innovation năm 2024 nhờ vào thông số ấn tượng, như khả năng cung cấp năng lượng lên đến 6 kWh (đủ cho toàn bộ một căn nhà), công suất đầu ra 7.200W và đầu vào năng lượng mặt trời lên đến 5.6kW. Hệ thống này cũng tương thích với các gói mở rộng, giúp tăng khả năng cung cấp năng lượng lên đến 90 kWh, đủ để chạy các thiết bị cần thiết trong nhà bạn suốt một tháng.

Nhà báo Maria Diaz của ZDNET đã dùng thử máy phát điện mạnh mẽ này tại nhà riêng của mình và gọi nó là "bản sao của dao xếp đa năng Thụy Sĩ trong hệ thống dự phòng cho gia đình". Maria Diaz nói thêm rằng đây là "một giải pháp yên tĩnh như tiếng nói do bạn không thể nghe thấy tiếng ồn khi nó đang hoạt động dưới công suất 2.000W".

4. Câu trả lời cho tính năng Double Tap của Apple Watch

Ứng dụng Wow Mouse được phát triển dành cho smartwatch Android, hoạt động như một "cánh tay nối dài" giúp bạn điều khiển các thiết bị thông minh xung quanh qua Bluetooth chỉ bằng cử chỉ. Dù có phần tương tự tính năng Double Tap trên Apple Watch, Wow Mouse vượt trội hơn một bậc khi cho phép người dùng bật/tắt đèn thông minh, giảm âm lượng loa, thậm chí là điều khiển các ứng dụng trên laptop.

5. Sạc smartphone chỉ 7 giây, dùng được 8-10 giờ

sac-smartphone-7-giay-dung-duoc-8-10-gio-1.jpg

CES luôn nổi bật với những sáng tạo công nghệ, trong đó có trạm sạc siêu tốc Swap của hãng Swappery giải quyết vấn đề hết pin chỉ trong 7 giây. Khi smartphone hết pin, bạn chỉ cần đạt nó vào trạm sạc Swapery, đợi 7 giây, sau đó lấy ra. Bạn sẽ thấy smartphone của mình có thể sử dụng được khoảng 8 - 10 giờ, Swappery cho biết.

Dù không phải là bộ sạc thông thường, Swap hứa hẹn đem lại năng lượng tràn đầy cho smartphone chỉ trong một vài cái chớp mắt, loại bỏ hoàn toàn nhu cầu sử dụng dây cáp, bộ chuyển đổi hoặc ổ cắm rườm rà.

Swap mở ra tương lai mới cho việc sạc điện thoại, nơi tốc độ và sự tiện lợi được nâng lên tầm cao. Song cần lưu ý rằng công nghệ này vẫn đang trong giai đoạn phát triển và chưa có thông tin chính thức về giá bán cũng như thời điểm ra mắt thị trường.

6. Laptop lai máy tính bảng của Lenovo

Lenovo công bố ThinkBook Plus Gen 5 Hybrid tại CES 2024 ngày thứ 2 và nó rất ấn tượng vì hai lý do. Đầu tiên, đây là thiết bị 2 trong 1, có thể là máy tính xách tay với bộ xử lý Intel Core Ultra 7 hoặc máy tính bảng màn hình cảm ứng sở hữu bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8+. Thứ hai, nó chuyển đổi liền mạch giữa Windows và Android, tùy thuộc vào chế độ (máy tính bảng hoặc máy tính xách tay) do bạn chọn.

Mỗi thành phần của thiết bị lai này thậm chí còn có pin riêng. ThinkBook Plus Gen 5 Hybrid giá đến 1.999 USD nhưng bạn sẽ có cả máy tính bảng và máy tính xách tay riêng biệt trong một.

7. Tiện ích AI giúp bạn tương tác với các ứng dụng

sac-smartphone-7-giay-dung-duoc-8-10-gio-2.jpg

Tại CES 2024, Rabbit đang gây chú ý với sản phẩm độc đáo mang tên Rabbit R1, trợ lý AI nhỏ gọn hứa hẹn sẽ giúp bạn giải phóng khỏi màn hình smartphone. Thay vì cúi mặt vào từng ứng dụng, bạn chỉ cần trò chuyện với Rabbit R1 để AI tiếp nhận thao tác và thực hiện trên nền tảng đám mây chuyên biệt.

Rabbit R1 thực sự dành cho những người muốn giải quyết chứng nghiện smartphone vì cuộn ứng dụng giúp bạn. Rabbit cho biết một số ứng dụng phổ biến mà R1 có thể thao tác giúp người dùng là Spotify, Apple Music, DoorDash, Uber, Amazon…

8. Amazon giới thiệu Matter Casting

Amazon vừa giới thiệu tính năng Matter Casting cho phép truyền nội dung video từ smartphone và máy tính bảng trực tiếp lên các thiết bị Amazon tương thích. Giờ đây, bạn có thể truyền nội dung Prime Video lên màn hình Echo Show 15 và sắp tới là trên cả Fire TV. Amazon đang nỗ lực tích hợp Matter Casting với Plex, Pluto TV, Sling TV, STARZ và nhiều dịch vụ khác trong năm 2024.

Điểm khác biệt chính của Matter Casting so với Apple AirPlay và Google Chromecast là Amazon sử dụng giao thức Matter, tiêu chuẩn công nghệ mở cho phép các thiết bị thông minh từ nhiều thương hiệu khác nhau tương tác liền mạch hơn. Điều này hứa hẹn mang đến trải nghiệm điều khiển video mượt mà, không phân biệt nguồn hay hãng sản xuất thiết bị.

Bài liên quan
Các thiết bị AI liệu có chinh phục được khách tham dự CES 2024?
Ngay cả trước khi CES 2024 bắt đầu, chủ đề của triễn lãm điện tử lớn nhất hàng năm, diễn ra ở thành phố Las Vegas (Mỹ), đã được quyết định từ lâu, đó là các thiết bị trí tuệ nhân tạo (AI).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
34 phút trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sạc smartphone chỉ 7 giây dùng được 10 giờ và 7 thông báo sản phẩm hấp dẫn ở CES 2024 ngày hai