Louis Saha đề nghị Manchester United chiêu mộ Karim Benzema và chỉ trích CLB cũ vì quyết định "không công bằng" với Rasmus Hojlund.
Thể thao

Saha khuyên Man United chiêu mộ Benzema để nâng tầm Hojlund

Sơn Vân 22:58 04/01/2024

Louis Saha đề nghị Manchester United chiêu mộ Karim Benzema và chỉ trích CLB cũ vì quyết định "không công bằng" với Rasmus Hojlund.

Cựu danh thủ người Pháp cho rằng Karim Benzema sẽ mang lại động lực to lớn cho Quỷ đỏ, đồng thời cũng chỉ trích ban lãnh đạo đội bóng vì không thể cung cấp đủ sự hỗ trợ cần thiết cho Rasmus Hojlund ở vị trí trung phong, dẫn đến tình trạng hạn hán bàn thắng của tiền đạo Đan Mạch 20 tuổi ở Premier League trong mùa giải đầu tiên.

Trên tờ Goal, Saha phát biểu: "Nếu Benzema gia nhập hàng công Manchester United thì đó sẽ là một cú hích thực sự. Đó chính là điều họ cần. Cậu ấy chắc chắn sẽ ghi bàn và liên kết lối chơi tốt hơn nhiều. Benzema vẫn là một cầu thủ chuyên nghiệp, mẫu tiền đạo lý tưởng để Hojlund học hỏi. Dù sao thì đây cũng chỉ là một giấc mơ".

Saha nói thêm: "Đó là CLB phù hợp với Hojlund, nhưng thật không công bằng khi giao cho cậu trách nhiệm ở vị trí số 9 mà không có một cầu thủ giàu kinh nghiệm bên cạnh. Bạn có thể sở hữu những tiền vệ cánh hoặc tiền vệ tấn công tài năng nhưng trở thành một tiền đạo xuất sắc là điều khó khăn. Bạn cần ai đó chỉ cho bạn những pha chạy chỗ trong vòng cấm và tôi không nghĩ Hojlund có thể thấy điều đó. Premier League là giải đấu khó khăn cho những thứ như vậy. Tôi từng chơi với Ruud van Nistelrooy và Ole Gunnar Solskjaer. Tôi có cơ hội được xem những huyền thoại đó và học hỏi những bước chạy cũng như kỹ năng từ họ”.

saha-khuyen-man-united-chieu-mo-benzema-de-nang-tam-hojlund.jpg
Benzema vừa làm loạn ở Al Ittihad
hojlund-ca-ngoi-ten-hag-sau-tran-thua-3-4-truoc-copenhagen-mot-hlv-thuc-su-gioi.jpg
Saha cho rằng Benzema sẽ giúp nâng tầm Hojlund và hàng công đội bóng của Erik ten Hag - Ảnh: Getty Images

Ghi bàn là một vấn đề lớn với MU mùa này khi đội chủ sân Old Trafford mới ghi được 22 bàn sau 20 trận ở Premier League 2023/24, bằng với Crystal Palace. Chỉ có Burnley và Sheffield United ghi ít bàn hơn đội bóng của Erik ten Hag ở Premier League mùa này.

Gia nhập Manchester United vào mùa hè 2023 với giá 72 triệu bảng, Hojlund mới ghi được bàn thắng đầu tiên ở Premier League, vào lưới Aston Villa vào đêm Giáng sinh vừa qua dù có 5 pha lập công tại Champions League.

Chỉ thắng một lần trong bốn trận gần nhất ở Premier League, đội bóng của Erik ten Hag hi vọng sẽ bắt đầu năm 2024 một cách tích cực. Trận đấu đầu tiên của Quỷ đỏ trong năm mới là làm khách Wigan Athletic ở vòng 3 FA Cup lúc 3 giờ 15 ngày 9.1.

Trong khi đó, Benzema vừa làm loạn ở Al Ittihad. Việc Benzema bỏ tập và rời Ả Rập Saudi gây ra nhiều đồn đoán về tương lai của anh tại nhà ĐKVĐ Saudi Pro League.

Theo tờ AS (Tây Ban Nha), tiền đạo 36 tuổi không đến sân tập từ hôm 28.12.2023 và cũng không có trong danh sách chuẩn bị thi đấu trận gặp Al Tai hôm 30.12.2023. Tuy nhiên sau đó trận đấu bị hoãn do mưa lớn.

Sau một vài ngày Benzema vắng mặt không rõ lý do, một người quản lý giấu tên của Al Ittihad cho biết anh đã trở lại Madrid (thủ đô Tây Ban Nha).

"Benzema trở lại Madrid vì hoàn cảnh đặc biệt. Cậu ấy muốn nghỉ vài ngày và được CLB đồng ý. Cậu ấy là một cầu thủ chuyên nghiệp và gắn bó với CLB", người quản lý nói thêm.

Truyền thông Ả Rập Saudi đang phản ứng gay gắt với hành vi nổi loạn của Benzema. Một số tờ báo đặt câu hỏi về "hoàn cảnh đặc biệt" giúp Benzema rời CLB. Một số khác cho rằng chủ nhân Quả bóng Vàng 2022 không hài lòng về Al Ittihad và muốn rời giải Saudi Pro League.

"Benzema chịu không nỗ lực gì cả. Anh ta lãng phí những cơ hội một cách dễ dãi và dường như mất ham muốn chơi bóng", tờ AS dẫn một nguồn tin từ Ả Rập Saudi.

Một ý kiến khác cho biết Benzema không hài lòng với Al Ittihad. Anh dọa sẽ không trở lại nếu CLB Ả Rập Saudi không mua thêm những cầu thủ chất lượng để nâng cấp đội hình.

Hồi hè 2023, Al Ittihad chiêu mộ Benzema với mức lương khoảng 200 triệu USD mỗi năm, tương đương những gì Cristiano Ronaldo nhận ở Al Nassr. Tuy nhiên, mọi chuyện sau đó không thật sự suôn sẻ với Benzema và Al Ittihad.

Benzema ghi 15 bàn trong 24 trận nhưng bị cho là mâu thuẫn với HLV Nuno Santo. Hôm 7.11, Al Ittihad sa thải Nuno Santo rồi mời Marcelo Gallardo (cựu HLV River Plate) về thay thế.

"Bạn không thể đổ lỗi cho một cầu thủ. Bóng đá có 11 cầu thủ. Đây không phải là một trận quần vợt, mà là bóng đá. Chúng ta đang nói về một trong những cầu thủ hay nhất thế giới với rất nhiều danh hiệu nhất và đã làm nên lịch sử với CLB hay nhất thế giới Real Madrid", người này nói.

Benzema từng giành 5 chức vô địch Champions League và 4 La Liga với Real Madrid. Năm 2022, sau khi giành Champions League thứ năm, tiền đạo 36 tuổi được trao Quả bóng Vàng.

Giải Saudi Pro League sẽ nghỉ đến tháng 2 do nhiều cầu thủ phải trở về chơi giải vô địch châu Phi và châu Á trong tháng 1.

Jadon Sancho muốn trở lại Borussia Dortmund

Sau khi Van de Beek gia nhập Eintracht Frankfurt theo dạng cho mượn trong phần còn lại của mùa giải và Sergio Reguilon trở về Tottenham, thêm một cầu thủ sắp rời sân Old Trafford, đó là Jadon Sancho.

Về chuyện Jadon Sancho muốn trở lại Borussia Dortmund, chuyên gia thạo tin chuyển nhượng Fabrizio Romano cho biết: "Thương vụ Jadon Sancho trở lại Borussia Dortmund đang tiến triển nhanh chóng, các cuộc đàm phán diễn ra rất tốt đẹp, vì Sancho đang thúc đẩy một động thái chuyển nhượng. Cậu ấy đã trải qua vài tháng khó khăn ở Manchester United, bị loại khỏi đội hình sau những rắc rối với Erik ten Hag và ban huấn luyện.

Sancho cũng có cơ hội đến Juventus, nhưng CLB Serie A không sẵn sàng trả khoản phí cho mượn hay trả lương và quyết định đầu tư vào những cầu thủ khác. Dortmund cần một cầu thủ như thế này để tạo ra ảnh hưởng sau vài tuần gặp khó khăn. Sancho là cầu thủ mà họ muốn và cậu ấy cũng muốn quay trở lại đó.

Sancho đã gửi một thông điệp rất rõ ràng tới Manchester United rằng muốn ra đi càng sớm càng tốt, trong vài ngày tới chứ không phải vào cuối kỳ chuyển nhượng tháng 1. Thời điểm quan trọng đang ở phía trước, các cuộc đàm phán vẫn tiếp tục diễn ra để cậu ấy trở lại Borussia Dortmund”.

Bài liên quan
Klopp có mọi thứ mà Ten Hag thiếu, sự tái thiết tốc hành của Liverpool khiến Man United phải xấu hổ
Gary Neville cho biết Jurgen Klopp là HLV giỏi nhất thế giới hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
12 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Saha khuyên Man United chiêu mộ Benzema để nâng tầm Hojlund