Zinedine Zidane tiếp tục được kết nối với Man United, nhưng Louis Saha không dám chắc huyền thoại người Pháp muốn đảm nhận vai trò HLV CLB chủ sân Old Trafford.

Saha trả lời câu hỏi liệu Zidane có thay Ten Hag làm HLV Manchester United

Sơn Vân | 26/10/2023, 22:00

Zinedine Zidane tiếp tục được kết nối với Man United, nhưng Louis Saha không dám chắc huyền thoại người Pháp muốn đảm nhận vai trò HLV CLB chủ sân Old Trafford.

Hiện không có chỗ trống nào cần được lấp đầy trên băng ghế huấn luyện ở MU khi Erik ten Hag vẫn là người chỉ đạo. Tuy nhiên, câu hỏi đã được đặt ra là chiến lược gia người Hà Lan sẽ gắn bó với sân Old Trafford bao lâu khi Man United đang nỗ lực tìm kiếm vinh quang ở Premier League và Champions League.

Zinedine Zidane, cựu HLV Real Madrid, đã được đề cập đến như một thuyền trưởng tiềm năng cho Quỷ đỏ trong quá khứ lẫn tương lai và là cái tên nổi bật trên thị trường cá cược hiện tại.

Louis Saha, cựu tiền đạo MU, nói với tờ Goal khi được hỏi liệu Zidane có quan tâm ngồi ghế nóng ở sân Old Trafford hay không: “Zinedine Zidane từng được liên hệ với Manchester United trước đây nhưng anh ấy là một huyền thoại của bóng đá và đang dành thời gian cho riêng mình. Zidane đã có rất nhiều cơ hội để làm HLV PSG và chúng tôi đã nghe tên anh ấy ở Manchester United trước đây. Tôi đã nghe nhiều thông tin rằng có khả năng anh ấy không muốn đến Premier League, vì vậy tôi sẽ bất ngờ nếu có sự thay đổi trong việc đó.

Manchester United vẫn là một trong những đội bóng hấp dẫn nhất nhưng đó là một nơi khó đến và có được thành công mà tất cả chúng tôi đang tìm kiếm. Đó là thách thức lớn nhất và liệu Zidane có muốn điều đó hay không là tùy thuộc vào anh ấy”.

Erik ten Hag còn hợp đồng đến năm 2025 và đã mang lại chức vô địch Carabao Cup cho Man United mùa trước, danh hiệu đầu tiên sau 6 năm.

Khi được hỏi liệu Erik ten Hag có lo sợ bị sa thải hay không nếu phong độ Quỷ đỏ không được cải thiện, Saha đáp: "Là HLV Manchester United, bạn phải chấp nhận áp lực bị sa thải. Đó là thực tế của việc làm HLV Quỷ đỏ, đặc biệt là khi bạn chơi không tốt. Các HLV lớn trước Erik ten Hag đã đến và bị sa thải. Năm ngoái, Erik ten Hag đã đến và thay đổi nhiều thứ, nhưng bây giờ chúng tôi đã thấy một số sự thất vọng như với các HLV khác. Ông ấy phải nhận thức được điều đó và tôi chắc chắn là như vậy.

Không có bất kỳ điều gì là bất ngờ, ngay cả khi có thể tạo ra sự cuồng nhiệt quanh Ten Hag, mọi thứ luôn dựa vào kết quả. Ngay cả Sir Alex Ferguson cũng phải chịu áp lực ở Manchester United và đó là điều mà Ten Hag sẽ phải làm quen. Ông ấy phải giúp Manchester United giành được điểm ở Premier League và Champions League cũng như đưa đội bóng trở lại đúng hướng vì hiện tại, mọi chuyện chưa hoàn toàn như vậy”.

Quỷ đỏ đang đứng thứ 8 tại Premier League với 15 điểm từ 9 trận đấu. Ở Champions League, đoàn quân của HLV Erik ten Hag mới có 3 điểm sau 3 trận khi may mắn thắng FC Copenhagen 1-0 nhờ thủ môn Andre Onana cản phá được quả phạt đền ở phút bù giờ.

Lúc 22 giờ 30 ngày 29.10, Man đỏ sẽ tiếp Man xanh trên sân nhà Old Trafford ở vòng 10 Premier League với hi vọng giành được ít nhất 1 điểm. Với hơn 70.000 người hâm mộ ủng hộ tại sân Old Trafford, các cầu thủ Quỷ đỏ mong có thể tạo được một kết quả bất ngờ, giống như từng làm ở mùa giải trước (thắng Man xanh 2-1). Nếu vậy, đây là cú hích lớn cho thầy trò HLV Erik ten Hag.

saha-tra-loi-cau-hoi-lieu-zidane-co-muon-thay-ten-hag-lam-manchester-united.jpg
Zinedine Zidane được nhiều người kết nối với vị trí HLV Manchester United - Ảnh: Getty Images

Zinedine Zidane là một trong số ít cái tên thành danh dưới tư cách cầu thủ lẫn HLV tại Real Madrid. Đỉnh cao trong sự nghiệp của cựu siêu sao người Pháp là dẫn dắt CLB Hoàng gia Tây Ban Nha giành 3 chức vô địch Champions League liên tiếp. Tuy nhiên, từ sau khi chia tay Los Blancos vào năm 2021 đến nay, Zizou vẫn nghỉ ngơi và chưa chính thức quay trở lại với sự nghiệp huấn luyện của mình.

Cuối tháng 9, báo chí châu Âu đưa tin huyền thoại bóng đá Pháp được cho là sẵn sàng trở lại với công việc HLV nếu được đáp ứng một điều kiện. Cụ thể hơn, Zidane được đồn đoán có thể cầm quân tại Marseille và để có được cái gật đầu từ phía cựu HLV Real Madrid, CLB Pháp này cần phải thuộc về những ông chủ Ả Rập Saudi.

Nguyên nhân là bởi các đại gia Ả Rập Saudi luôn mong muốn sở hữu CLB giàu truyền thống nước Pháp từ nhiều năm nay và bày tỏ mong muốn biến Marseille thành "gã nhà giàu mới nổi" trong tương lai gần. Lý do việc này liên quan đến Zidane là bởi cựu danh thủ người Pháp có mong muốn khoản tiền gần 300 triệu bảng để nâng cấp đội hình cũng như toàn quyền quyết định việc chuyển nhượng.

Song việc Zidane tới Marseille vẫn còn trở ngại lớn khi ông chủ hiện tại là Frank MrCourt, người mới mua lại CLB này được khoảng 7 năm và còn nhiều dự định cùng đội bóng. Ngoài ra, Marseille cũng vừa bổ nhiệm HLV Gennaro Gattuso thay thế Marcelino chưa lâu.

Zidane chê bai danh hiệu Quả bóng Vàng vì cay cú cho Ronaldo

Mới đây, Zinedine Zidane đã lên tiếng nói về suy nghĩ của ông khi được hỏi về người sẽ chiến thắng trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng 2023.

Chia sẻ với trang TalkSPORT, cựu HLV Real Madrid từng dẫn dắt C.Ronaldo nói: "Tôi thực sự không quan tâm đến việc ai sẽ giành chiến thắng cuối cùng trong cuộc trao giải năm nay. Giải thưởng này đã mất uy tín từ năm 2018 rồi. Tôi dám chắc rằng không còn quá nhiều người để ý đến người thắng cuộc nữa đâu, họ biết những gì đang diễn ra”.

 Khi được hỏi về việc tại sao lại có suy nghĩ như vậy, huyền thoại người Pháp trả lời rất thẳng thắn: “Bạn không thấy họ cướp của Cristiano Ronaldo một Quả bóng Vàng một cách đáng hổ thẹn vào năm 2018 sao? Cậu ấy đã vô địch Champions League, ghi rất nhiều bàn thắng, lập hat-trick ở World Cup mà vẫn không giành được giải thưởng? Đó là một trò đùa, phải không?

Tôi còn nhớ năm 2018, cậu ấy còn ghi được một bàn tuyệt đẹp với cú xe đạp chổng ngược đáng kinh ngạc tại Champions League, nhưng người giành giải thưởng Puskas lại không phải là Ronaldo. Cậu ấy xứng đáng có tất cả mọi danh hiệu và giải thưởng vào năm đó, nhưng họ từ chối công nhận mọi thứ Ronaldo cố gắng đạt được, bằng sự kiên trì và nỗ lực không biết mệt mỏi của mình. Không ai công nhận điều đó, thật đáng xấu hổ. Các bạn có còn thực sự coi trọng những giải thưởng như thế nữa hay không? Tôi thì không, tôi không quan tâm đến nó nữa”.

Tuyên bố của Zinedine Zidane không phải là thiếu cơ sở và kém thuyết phục, bởi nhiều người hâm mộ những năm qua cho rằng danh hiệu Quả bóng Vàng đã không còn minh bạch và công bằng nữa.

Trong khi đó, Messi được cho là chuẩn bị nhận Quả bóng Vàng thứ 8 trong sự nghiệp lẫy lừng của mình. Gala trao giải Quả bóng Vàng 2023 phải đến 30.10 tới mới diễn ra ở Paris (thủ đô Pháp), nhưng có tin đồn rằng Messi là người chiến thắng từ hơn 10 ngày trước đó, sau khi vượt qua đối thủ nặng ký nhất là Erling Haaland - tiền đạo giành cú ăn ba cùng Manchester City mùa trước với 52 bàn sau 53 trận.

Bài liên quan
Không còn lời bào chữa, Man United phải có kết quả tốt 7 trận tới để Ten Hag tránh mất việc
Sau khởi đầu tệ hại, Quỷ đỏ có cơ hội hoàn hảo để bù đắp lại vị thế đã mất và tương lai của HLV Erik ten Hag viên phụ thuộc vào kết quả 7 trận sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Saha trả lời câu hỏi liệu Zidane có thay Ten Hag làm HLV Manchester United