Đồng hồ Greubel Forsey Invention Piece 1 trị giá 480.000 USD của Sam Altman rất hiếm, chỉ có 33 chiếc được sản xuất.
Thế giới số

Sam Altman mua BĐS 85 triệu USD, sắm đồng hồ xa xỉ và siêu xe, đầu tư 180 triệu USD để kéo dài tuổi thọ

Sơn Vân 24/12/2023 11:00

Đồng hồ Greubel Forsey Invention Piece 1 trị giá 480.000 USD của Sam Altman rất hiếm, chỉ có 33 chiếc được sản xuất.

Sam Altman được nhiều người biết đến vì là Giám đốc điều hành OpenAI bị lật đổ rồi được bổ nhiệm lại, cựu Chủ tịch Y Combinator (vườn ươm doanh nghiệp uy tín nhất ngành công nghệ), người ủng hộ thu nhập cơ bản toàn cầu, thích cư trú bán thời gian tại Hawaii (Mỹ). Song ít ai biết doanh nhân 38 tuổi người Mỹ là người đam mê đồng hồ rất đắt tiền.

Theo trang web đồng hồ xa xỉ KeepTheTime, Sam Altman sở hữu một chiếc đồng hồ hiếm đến mức chỉ có 33 chiếc được sản xuất. Sau khi phát hiện Sam Altman đeo một chiếc đồng hồ vàng lớn tại sự kiện Wired, trang Insider tìm cách xác định chiếc đồng hồ đặc biệt này.

Người phát ngôn Greubel Forsey xác nhận rằng chiếc Invention Piece 1 mạ vàng đỏ của Sam Altman có giá 520.000 franc Thụy Sĩ khi được bán ra vào năm 2008. Theo tỷ giá hối đoái vào thời điểm đó, số tiền này lên tới khoảng 480.000 USD.

KeepTheTime viết: “Đây không phải là những chiếc đồng hồ bạn có thể nhìn thấy ngoài trời hàng ngày. Các sản phẩm như vậy có giá bán lẻ quá xa so với khả năng mua sắm của người chơi đồng hồ bình thường. Họ thấy thú vị khi nhìn và đọc về chúng, giồng như cách người yêu xe hơi có thể chảy nước miếng khi ngắm nhìn hình ảnh Ferrari Daytona SP3 hoặc Lamborghini Sian”.

Greubel Forsey Invention Piece 1 giống như quả bóng khúc côn cầu với một mặt hơi khó hiểu, mà theo những người chế tạo nó, là kết quả của bốn năm làm việc để sắp xếp "các khối và bề mặt chiếc đồng hồ theo cấu trúc kỹ thuật và thẩm mỹ mới".

Dù điều đó có nghĩa là gì thì Sam Altman có vẻ thích nó. Sau 13 giây trong video cuộc nói chuyện của mình trên Wired, KeepTheTime phát hiện Sam Altman nhanh chóng nhìn xuống nơi tay anh đặt trên đầu gối.

"Đợi một chút, có phải Sam Altman đang thực hiện động tác cổ điển của người đam mê đồng hồ là nhìn xuống cổ tay mình để đảm bảo đồng hồ của anh ấy được chú ý?", KeepTheTime đặt câu hỏi.

sam-altman-tu-thu-choi-dong-ho-xa-xi-sieu-xe-den-dau-tu-180-trieu-usd-de-keo-dai-tuoi-tho-2-.jpg
Chiếc đồng hồ trị giá 480.000 USD của Sam Altman được nhìn thấy lộ ra ngoài tay áo trái tại hội nghị Wired - Ảnh: GettyImages
sam-altman-tu-thu-choi-dong-ho-xa-xi-sieu-xe-den-dau-tu-180-trieu-usd-de-keo-dai-tuoi-tho-3-.jpg
Cận cảnh Greubel Forsey Invention Piece 1

Thật không may cho Sam Altman khi Greubel Forsey Invention Piece 1 dường như đã giảm giá trị kể từ khi nó được phát hành. Một chiếc đồng hồ giống hệt Greubel Forsey Invention Piece 1 chỉ được bán với giá khoảng 220.000 USD vào tháng 11 tại cuộc đấu giá của Sotheby's.

Sotheby's là hãng bán đấu giá nổi tiếng và là công ty lâu đời thứ ba trong lĩnh vực này. Người thành lập Sotheby's là Samuel Baker, đã mở cuộc bán đấu giá đầu tiên của mình vào ngày 11.3.1744. Từ năm 1983, Sotheby's được triệu phú A. Alfred Taubman (người Mỹ) mua lại và đưa lên sàn chứng khoán vào 1988.

Sam Altman từng khoe chiếc đồng hồ Patek Philippe Perpetual Calendar 1526 khiêm tốn hơn của mình, một trong số đó được bán tại Christie's với giá 106.250 USD vào năm 2017. Christie's là hãng đấu giá của Anh được James Christie thành lập năm 1766.

Sam Altman đăng một bức ảnh về Patek Philippe Perpetual Calendar 1526 trên trang Reddit vào tháng 5.2018, kèm theo biểu tượng cảm xúc trái tim và được phát hiện đeo chiếc đồng hồ này tại một phiên điều trần Quốc hội Mỹ năm nay, nơi ông chứng minh sự cần thiết của quy định về AI.

sam-altman-tu-thu-choi-dong-ho-xa-xi-sieu-xe-den-dau-tu-180-trieu-usd-de-keo-dai-tuoi-tho-1-.jpg
Sam Altman đeo chiếc đồng hồ Patek Philippe Perpetual Calendar 1526 tới phiên điều trần tại Thượng viện trong năm nay- Ảnh: Reuters

Bộ sưu tập đồng hồ đắt tiền chỉ là một phần trong lối sống cực kỳ xa hoa của Sam Altman.

Trang Insider từng đưa tin ông đã thực hiện một cuộc mua sắm bất động sản trị giá 85 triệu USD trong 18 tháng hai năm gần đây.

Giám đốc điều hành OpenAI được phát hiện đang lái chiếc siêu xe McLaren F1 màu đỏ quanh miền bắc California (Mỹ) trong tháng này. Một chiếc siêu xe tương tự được bán với giá lên tới 15 triệu USD trong cuộc đấu giá năm 2015.

sam-altman-tu-thu-choi-dong-ho-xa-xi-sieu-xe-den-dau-tu-180-trieu-usd-de-keo-dai-tuoi-tho-3-2.jpg
Sam Altman lái chiếc siêu xe McLaren F1 - Ảnh: Internet

Sam Altman cũng được cho sở hữu chiếc xe đua Lexus LFA, một trong số đó gần đây được bán với giá 1,1 triệu USD trong cuộc đấu giá.

Người phát ngôn của Sam Altman không trả lời các câu hỏi về vấn đề trên.

Ngoài thích đồ dùng xa xỉ, Sam Altman rất tò mò việc khám phá những bí mật của việc chống lão hóa và sẵn sàng chi số tiền cực lớn để kéo dài tuổi thọ.

Sam Altman cho biết đang thực hiện chế độ chống lão hóa cá nhân như ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn, ngủ đủ giấc và dùng metformin, loại thuốc tiểu đường giá rẻ đã được các nhà nghiên cứu sinh học áp dụng nhằm kéo dài tuổi thọ. Ông rất mong chờ thuốc chống lão hóa thế hệ mới.

Metformin nằm trong nhóm thuốc senomorphics hứa hẹn sẽ thuần hóa các tế bào lão hóa. Đây là những tế bào trong cơ thể đã ngừng nhân lên nhưng không chết, khiến chúng có biệt danh là tế bào xác sống.

Theo tạp chí MIT Technology Review, Sam Altman đã đầu tư 180 triệu USD vào Retro Bioscatics, công ty có sứ mệnh "kéo dài thêm 10 năm tuổi thọ khỏe mạnh cho con người".

Hiện vẫn chưa rõ giá trị tài sản ròng của Sam Altman là bao nhiêu, bởi tên ông không xuất hiện trên các chỉ số tỷ phú nổi tiếng do tờ Bloomberg hoặc Forbes thống kê. Song, MIT Technology Review cho biết đây là một trong những khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của một cá nhân vào công ty khởi nghiệp theo đuổi sự trường thọ cho con người.

Trước Sam Altman, nhiều tỷ phú công nghệ khác cũng đã tham gia vào "cuộc chơi" này. Larry Ellison, người đồng sáng lập Oracle, đã quyên góp hàng triệu USD cho nghiên cứu chống lão hóa kể từ năm 1997.

Trong khi đó, Jeff Bezos (nhà đồng sáng lập Amazon) đầu tư lớn vào Altos Labs, công ty khởi nghiệp công nghệ sinh học với mục tiêu "khôi phục sức khỏe và khả năng phục hồi của tế bào thông qua lập trình trẻ hóa tế bào để đẩy lùi bệnh tật, chấn thương và khuyết tật có thể xảy ra trong suốt cuộc đời".

Tỷ phú Yuri Milner (gốc Nga) cũng là nhà đầu tư của Altos Labs. Ngoài ra, quỹ nghiên cứu do ông rót vốn còn trao các khoản tài trợ trị giá 3 triệu USD/3 năm cho các nhà nghiên cứu về tuổi thọ.

Không thể không kể đến triệu phú Bryan Johnson, người hy vọng có thể đảo ngược đồng hồ sinh học một vài thập kỷ, thông qua chương trình do ông khởi xướng mang tên Project Blueprint.

Bryan Johnson, Giám đốc điều hành hãng công nghệ sinh học Kernel, chi hàng triệu USD mỗi năm cho các phương pháp điều trị kéo dài tuổi thọ.

Peter Thiel, đồng sáng lập PayPal và nhà phân tích dữ liệu lớn Palantir, đã rót hàng triệu USD vào nghiên cứu chống lão hóa, đặc biệt là quỹ Methuselah - tổ chức phi lợi nhuận nhằm mục đích biến "người 90 thành 50 tuổi vào năm 2030".

Peter Thiel tuyên bố: "Sẽ có thể đảo ngược tất cả bệnh tật của con người giống như cách chúng ta có thể sửa lỗi của một chương trình máy tính. Cái chết cuối cùng sẽ từ một bí ẩn biến thành vấn đề có thể giải quyết được".

Bài liên quan
Sam Altman tiết lộ điều tồi tệ hơn cả việc bị OpenAI sa thải
Việc từng mất vị trí giám đốc điều hành OpenAI trong thời gian ngắn đã ảnh hưởng nặng nề đến Sam Altman, song đó không phải điều tồi tệ nhất từng xảy ra trong cuộc đời ông.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sam Altman mua BĐS 85 triệu USD, sắm đồng hồ xa xỉ và siêu xe, đầu tư 180 triệu USD để kéo dài tuổi thọ