Samsung Electronics đã giới thiệu hai smartphone gập mới nhất hôm 26.7, giữ giá ở mức tương tự ba năm liên tiếp khi tìm cách thách thức sự thống trị của Apple trên thị trường cao cấp.

Samsung ra mắt Galaxy Z Flip5 và Fold5, thách thức Apple ở phân khúc smartphone cao cấp

Sơn Vân | 26/07/2023, 21:30

Samsung Electronics đã giới thiệu hai smartphone gập mới nhất hôm 26.7, giữ giá ở mức tương tự ba năm liên tiếp khi tìm cách thách thức sự thống trị của Apple trên thị trường cao cấp.

Samsung Electronics, nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, đã đi tiên phong trong phân khúc này vào năm 2019, đánh cược rằng họ sẽ thu hút những người tiêu dùng đang tìm kiếm một màn hình lớn hơn để xem nội dung, trong khi màn hình gập giữ cho kích thước tổng thể của máy nhỏ gọn.

Smartphone gập vẫn là loại sản phẩm thuộc phân khúc nhỏ, hiện chiếm 5% thị trường smartphone cao cấp toàn cầu, dù tăng trưởng nhanh chóng từ mức chỉ 0,3% vào năm 2019, theo công ty nghiên cứu Counterpoint.

Các nhà phân tích trong ngành cho biết Samsung Electronics đang tìm cách đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng bằng kế hoạch định giá cạnh tranh và triển khai nhanh chóng.

Hôm 26.7, Samsung Electronics định giá Galaxy Z Flip5 dạng nắp gập ở mức 999,99 USD và Galaxy Z Fold5 màn hình rộng có giá khởi điểm là 1.799,99 USD tại Mỹ, bằng với giá phiên bản trong hai năm qua.

samsung-trinh-lang-galaxy-z-flip-5-va-fold-5-thach-thuc-apple-o-phan-khuc-smartphone-cao-cap.jpg
Galaxy Z Flip5
samsung-trinh-lang-galaxy-z-flip-5-va-fold-5-thach-thuc-apple-o-phan-khuc-smartphone-cao-cap1.jpg
Galaxy Z Fold5

Công ty Hàn Quốc làm cho Galaxy Z Flip5 mỏng hơn so với mẫu năm ngoái bằng cách cải thiện bản lề và mở rộng màn hình ngoài lên 3,4 inch (8,64 cm), tăng thêm khả năng tương tác cũng như cải thiện khả năng chụp ảnh tự sướng bằng camera chính hàng đầu.

Galaxy Z Fold5 có màn hình bên trong 7,6 inch, nhẹ hơn và mỏng hơn so với mẫu năm ngoái, cung cấp buồng hơi lớn hơn để quản lý nhiệt tốt hơn khi chơi game hoặc đa nhiệm và bút stylus mỏng hơn 41%.

Cả Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 đều sử dụng chipset Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2.

Samsung Electronics ra mắt Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 sớm hơn nhiều tuần so với năm ngoái. Các nhà phân tích coi đây là nỗ lực của Samsung Electronics để duy trì sự chú ý hai smartphone gập mới lâu hơn trước khi Apple trình làng dòng iPhone 15 vào tháng 9.

"Cạnh tranh với dòng iPhone 15 của Apple là không thể tránh khỏi. Đối tượng quan tâm smartphone gập đang mở rộng từ những người sớm chấp nhận công nghệ mới sang người dùng phổ thông, đặc biệt là ở Trung Quốc và Tây Âu", Jene Park, nhà phân tích cấp cao tại Counterpoint, cho biết.

Theo Jene Park, do sử dụng công nghệ tiên tiến cho màn hình và bản lề, smartphone gập đắt hơn đáng kể so với mẫu máy thông thường, điều này có thể khiến giá cả trở thành trở ngại lớn nhất với người tiêu dùng.

Vào năm 2023, doanh số smartphone gập trên toàn cầu được dự đoán sẽ đạt 19 triệu chiếc, tăng khoảng 45% so với 13,1 triệu vào năm 2022, theo Counterpoint.

Apple chiếm 75% thị phần smartphone cao cấp có giá từ 600 USD trở lên vào năm 2022, so với 16% của Samsung Electronics.

Galaxy Z Flip5 và Galaxy Z Fold5 sẽ có mặt từ ngày 11.8 tại một số thị trường chọn lọc.

samsung-trinh-lang-galaxy-z-flip-5-va-fold-5-thach-thuc-apple-o-phan-khuc-smartphone-cao-cap11.jpg
Thông số kỹ thuật hai smartphone gập mới của Samsung Electronics

Trong quý 2/2023, doanh số smartphone toàn cầu của tất cả các hãng giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 5% so với quý 1/2023.

Theo báo cáo từ Counterpoint, Samsung Electronics và Apple tiếp tục thống trị thị trường smartphone toàn cầu trong quý 2/2023, đồng thời dẫn đầu phân khúc ĐTDĐ cao cấp khi ngành này chứng kiến doanh số bán hàng trên toàn thế giới giảm trong quý thứ 8 liên tiếp.

Ngược lại, Xiaomi (nhà cung cấp smartphone số 3 thế giới) đã phải đối mặt với những cơn gió ngược ở hai thị trường lớn nhất của họ là Trung Quốc và Ấn Độ trong quý 2/2023.

Samsung Electronics đứng đầu doanh số smartphone toàn ngành trong quý 2/2023 với 22% thị phần, nhờ hiệu suất mạnh mẽ của dòng Galaxy A toàn cầu. Tuy nhiên, gã khổng lồ Hàn Quốc đã chứng kiến tổng doanh số bán smartphone trong quý 2/2023 giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Là công ty có giá trị nhất thế giới, Apple đã ghi nhận thị phần smartphone trong quý 2/2023 cao nhất từ trước đến nay ở mức 17%, theo Counterpoint.

Tổng doanh số smartphone toàn cầu của Apple đã giảm 2% trong quý 2/2023 so với cùng kỳ năm ngoái. Thế nhưng, sức mạnh của Apple trong phân khúc cao cấp giúp doanh số smartphone ở Ấn Độ tăng trưởng kỷ lục 50% vào quý 2/2023. Ấn Độ là thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc.

Hiệu suất bán smartphone mạnh mẽ của Samsung Electronics và Apple đã nhấn mạnh rằng phân khúc cao cấp trên thị trường smartphone toàn cầu (giá từ 600 USD) không bị ảnh hưởng như những mẫu máy giá thấp hơn.

Theo Counterpoint Research, hơn 1/5 smartphone được bán trên toàn cầu trong quý 2/2023 thuộc về phân khúc cao cấp. Đây là phân khúc duy nhất tăng trưởng trong giai đoạn này.

Counterpoint nhận định: "Thị trường smartphone toàn cầu dường như đã vượt qua giai đoạn tăng trưởng nhanh chóng”. Báo cáo cho thấy người tiêu dùng giữ thiết bị của họ lâu hơn do kinh tế tăng trưởng chậm lại, điều này làm giảm nhu cầu cho các smarthone tầm trung và cấp thấp.

Trong khi đó, Xiaomi (có trụ sở tại Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc) vẫn giữ vị trí thứ 3 về doanh số smartphone toàn cầu quý 2/2023 với 12% thị phần. Thế nhưng, doanh số smartphone toàn cầu của công ty Trung Quốc giảm 12% trong giai đoạn này.

"Xiaomi đang tìm cách bù đắp sự sụt giảm này bằng việc mở rộng vào các thị trường khác và cập nhật danh mục sản phẩm", Counterpoint Research.

Oppo (gồm cả thương hiệu OnePlus) giữ vững thị phần 10% trên thị trường smartphone toàn cầu trong quý 2/2023 dù ghi nhận sụt giảm ở khu vực Tây Âu, theo Counterpoint Research.

Chiếm 8% thị phần doanh số smartphone toàn cầu trong quý 2/2023, Vivo chứng kiến sự suy giảm tăng trưởng nghiêm trọng ở Trung Quốc do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Samsung Electronics. Counterpoint Research cho biết Vivo phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Oppo ở Ấn Độ và Đông Nam Á.

Theo Counterpoint, lễ hội mua sắm lần thứ 618 của Trung Quốc vào ngày 18.6, sự kiện thương mại điện tử quan trọng thứ hai ở nước này sau Ngày Độc thân vào tháng 11, đã giúp ngăn chặn sự sụt giảm doanh số smartphone trong nước.

Tuy nhiên, chi tiêu của người tiêu dùng yếu khiến các nhà khai thác nền tảng bán lẻ hàng đầu Trung Quốc, Taobao và Tmall Business Group của Alibaba cùng JD.com, không báo cáo số liệu tổng giá trị hàng hóa mà trước đây họ sử dụng để quảng bá sự thành công khi bán sản phẩm tại các lễ hội mua sắm lớn.

Counterpoint dự báo thị trường smartphone toàn cầu “sẽ phục hồi chậm trong các quý tới”. Công ty nghiên cứu này cho biết các nhà cung cấp smartphone sẽ tung ra các mẫu máy mới vào nửa cuối năm 2023, điều này có thể “thu hút người tiêu dùng thay thế và nâng cấp thiết bị của họ”.

Bài liên quan
Công nhân mới ở nhà máy iPhone lớn nhất được tăng lương, thưởng trước mùa sản xuất iPhone 15
Foxconn, nhà cung cấp lớn nhất của Apple, đã tăng các gói lương và thưởng cho những công nhân mới làm việc tại nhà máy iPhone lớn nhất thế giới ở thành phố Trịnh Châu (thủ phủ của tỉnh Hà Nam, Trung Quốc) trước mùa sản xuất dòng iPhone 15.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời cảm ơn của Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 26.7, ngay sau Lễ an táng, Ban Lễ tang Nhà nước và gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Lời cảm ơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Samsung ra mắt Galaxy Z Flip5 và Fold5, thách thức Apple ở phân khúc smartphone cao cấp