Đơn vị quản lý đã triển khai hàng loạt giải pháp ứng phó ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1 tại nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất…

Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị ứng phó bão số 1

Tú Viên | 17/07/2023, 22:40

Đơn vị quản lý đã triển khai hàng loạt giải pháp ứng phó ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1 tại nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất…

Ngày 17.7, Ban Phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã kiểm tra khu vực thoát nước, hàng rào Nhà ga T3 giáp sân đậu máy bay và công tác sẵn sàng ứng phó chống ngập như nạo vét mương, bơm chống ngập, nhằm ứng phó trước ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1.

Theo đó, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hướng dẫn đơn vị lưu ý đến việc gia cố hàng rào bao che trong khu vực thi công Nhà ga T3, bảo đảm an toàn, không để xảy ra sự cố, gây ảnh hưởng khai thác khi mưa to, gió lốc. Bên cạnh đó, các kênh phải được khơi thông, tránh gây tắc dòng chảy nhằm đảm bảo thoát nước tốt.

img-6636-3132.jpeg
Nhiều hãng hàng không điều chỉnh lịch bay do ảnh hưởng của cơn bão số 1-Ảnh: Internet

Ngoài ra, Cảng sẵn sàng bổ sung phương tiện, trang thiết bị phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn để ứng phó với thiên tai lụt bão theo phương châm “bốn tại chỗ” và “ba sẵn sàng”.

Tăng cường công tác kiểm tra đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ để kịp thời phát hiện những chướng ngại vật như vật thể lạ (FOD), nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến bay cất/ hạ cánh.

Yêu cầu các đơn vị phải bố trí nhân sự ứng trực 24/24 xử lý các tình huống bất thường, dọn dẹp khơi thông dòng chảy cần đặc biệt chú trọng tránh gây tắc dòng chảy bảo đảm thoát nước tốt khi mưa to.

Cảng cũng lập kế hoạch và triển khai lực lượng bảo đảm an ninh trật tự, kịp thời xử lý các tình huống hành khách gây rối tại nhà ga, nhất là khi có thông báo chậm chuyến bay hoặc hủy chuyến bay.

Liên quan đến tình hình bão số 1 (Tailim), nhiều hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình các chuyến bay. Theo đó, Vietnam Airlines điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay trong ngày 17.7.2023.

Cụ thể, các chuyến bay VN592, VN593 giữa Hà Nội và Hồng Kông, VN594, VN595 ngày giữa Tp.HCM và Hồng Kông ngày 17.7 sẽ lùi giờ khởi hành 7 tiếng.

Chuyến bay VN430 từ Đà Nẵng đi sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) sẽ hạ cánh tại Incheon muộn 45 phút so với kế hoạch, giờ khởi hành từ Đà Nẵng không đổi. Chuyến bay VN318 từ Đà Nẵng đi sân bay Narita (Tokyo, Nhật Bản) sẽ hạ cánh tại Narita muộn 25 phút so với kế hoạch, giờ khởi hành từ Đà Nẵng không đổi. Một số chuyến bay khác cũng có thể bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi.

Vietnam Airlines cũng sẽ điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến và đi từ Hải Phòng trong ngày 18.7. Cụ thể, trong ngày 18.7, Vietnam Airlines hủy các chuyến bay giữa TP.HCM và Hải Phòng gồm: VN1184, VN1185, VN1173, VN1174; giữa Đà Nẵng và Hải Phòng gồm: VN1672, VN1673.

Hãng lùi giờ khởi hành các chuyến bay VN1176 TP.HCM– Hải Phòng, VN1174 TP.HCM– Hải Phòng, VN1175 Hải Phòng – TP.HCM. Hãng cũng đẩy sớm thời gian khởi hành chuyến bay VN1179 từ Hải Phòng đi TP.PHCM.

Theo Đài khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới nối với cơn bão số 1 hoạt động trên khu vực Bắc Biển Đông, nên trong đêm nay và ngày mai 18.7, ở vùng biển từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang (bao gồm Phú Quốc), vịnh Thái Lan và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và giông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị ứng phó bão số 1