Dự kiến trong ngày cao điểm nhất dịp nghỉ lễ 2.9, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khai thác 740 chuyến bay với lượng khách đi lại đạt 130.000 lượt hành khách.

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 130.000 khách ngày cao điểm dịp lễ 2.9

Tuyết Nhung | 28/08/2023, 16:50

Dự kiến trong ngày cao điểm nhất dịp nghỉ lễ 2.9, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khai thác 740 chuyến bay với lượng khách đi lại đạt 130.000 lượt hành khách.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (sân bay Tân Sơn Nhất) ngày 28.8 cho biết dịp lễ 2.9 kéo dài 5 ngày, dự kiến sân bay khai thác 3.600 lượt cất/hạ cánh với khoảng 625.000 lượt khách. Trong đó, dự kiến 2 ngày cao điểm nhất là 31.8 (cao điểm đi) và 4.9 (cao điểm đến) sẽ có khoảng 740 chuyến bay/ngày với số hành khách đạt 130.000 người/ngày.

san-bay(1).jpg
Hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất được kỳ vọng sẽ đón lượng hành khách đông kỷ lục trong 4 ngày nghỉ lễ - Ảnh: Internet

Để phục vụ hiệu quả dịp cao điểm này, từ ngày 26.8, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ cho mở lại khu vực 2 cửa số 8, 9 nhà ga quốc tế nhằm khai thác lưỡng tính các chuyến bay nội địa và quốc tế, điều phối linh hoạt, tối ưu.

Cùng với đó, sân bay sẽ duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, điều hành, đầy đủ, đúng thành phần, để phối hợp ứng phó kịp thời các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra tại nhà ga, khu hoạt động bay.

Đơn vị này cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với các hãng hàng bay, đơn vị phục vụ mặt đất trong các công tác cập nhật lịch bay, chủ động bố trí nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất; chủ động sắp xếp linh hoạt, tối ưu cho các tàu bay thân rộng, hành khách đông, hệ số ghế cao, trục đường bay chính vào khai thác tại các vị trí đỗ có cầu ống dẫn khách, nhằm tạo điều kiện phục vụ hành khách nhanh chóng, kịp thời.

Các hãng bay phải có mặt tại quầy/cửa ra để hướng dẫn, cập nhật thông tin cho hành khách kịp thời, xử lý các tình huống chuyến bay chậm chuyến, hủy chuyến.

Về bảo đảm an ninh an toàn trong cao điểm 2.9, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ bố trí lực lượng tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm (5 giờ đến 9 giờ) từ ngày 31.8 đến 4.9.

Cảng hàng không cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông vận tải và cơ quan chức năng có thẩm quyền để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc; yêu cầu hãng taxi được nhượng quyền khai thác tại cảng tăng cường năng lực phục vụ 24/24 giờ; các hãng taxi và đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không cam kết không tăng giá dịch vụ tại bất kỳ khung giờ nào trong ngày.

Trong khi đó, sân bay Nội Bài cho biết lượng khách đi máy bay qua sân bay này trong dịp 2.9 tới dự kiến sẽ tăng 5% so với ngày thường. Trong đó, ngày cao nhất sẽ phục vụ hơn 106.000 lượt khách (31.000 lượt khách quốc tế, hơn 75.000 lượt khách quốc nội) và 637 lượt chuyến bay (230 lượt chuyến bay quốc tế, hơn 407 lượt chuyến bay quốc nội).

Để đảm bảo an ninh, an toàn hàng không trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 năm nay, sân bay Nội Bài sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 từ ngày 1 đến hết 4.9, đồng thời chủ động sẵn sàng các phương án phục vụ cao điểm nghỉ lễ.

Bài liên quan
Ready2Eat - Món ngon tiện lợi tại sân bay Tân Sơn Nhất
Nóng hổi, thơm lừng là ấn tượng khó phai khi thưởng thức những món ngon tiện lợi tại Fresh2Go và +84Café giữa lòng sân bay Tân Sơn Nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
10 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 130.000 khách ngày cao điểm dịp lễ 2.9