Ngày 14.2 (mùng 5 Tết), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đón khoảng 148.000 lượt khách, tính đến hiện tại đây là lượng khách cao nhất dịp cao điểm Tết Giáp Thìn 2024.
Theo dòng thời sự

Sân bay Tân Sơn Nhất 'lập đỉnh' về lượng khách dịp Tết Giáp Thìn

Tú Viên 14/02/2024 17:10

Ngày 14.2 (mùng 5 Tết), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đón khoảng 148.000 lượt khách, tính đến hiện tại đây là lượng khách cao nhất dịp cao điểm Tết Giáp Thìn 2024.

Theo Trung tâm Điều hành sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 14.2 (mùng 5 Tết), Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có 934 chuyến bay, với 836 chuyến bay chở khách; trong đó chuyến bay đến và bay đi tương đương nhau là 467 chuyến.

Lượng hành khách qua sân bay đạt hơn 147.900 khách, phần lớn là khách đến với hơn 89.000 người. Do là ngày cuối kỳ nghỉ, nên người dân quay trở lại TP.HCM và các tỉnh phía nam rất đông trên các chuyến bay quốc nội, hơn 66.000 người. Trong khi đó, khách rời thành phố qua các chuyến bay là 58.900 người.

aanahha.jpeg
Ngày 14.2, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ lượng khách đông nhất dịp tết này - Ảnh: Internet

Đây là ngày thứ 2 liên tiếp, sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách qua cảng đạt mức rất cao. Trong ngày 13.2, sân bay có 843 chuyến bay với 136.500 lượt hành khách. Dù lượng người đến đông nhưng hoạt động tại sân bay tương đối ổn định.

Dự báo trước đó của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho thấy, giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Giáp Thìn 2024 (từ ngày 26.1 đến 24.2), mỗi ngày có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi từ và đến sân bay, lượng khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 hành khách/ngày.

Để phục vụ hành khách tốt nhất, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, sân bay Tân Sơn Nhất đã triển khai phân lại luồng tuyến của xe taxi tại ga quốc nội. Tại ga quốc tế đã mở làn đường riêng dành cho xe taxi công nghệ để khách ra vào được đúng nơi, đúng chỗ, không ùn ứ trước cửa nhà ga.

Ngoài ra, các hãng xe cũng đã có cam kết đảm bảo nâng số lượng phương tiện phục vụ tăng 20% so với ngày bình thường, đảm bảo trước Tết khi khách đi và sau Tết khi khách đến sẽ đủ xe phục vụ.

Từ ngày 6.2, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã triển khai thử nghiệm hệ thống thu không dùng tiền mặt tại khu vực ra vào sân bay Tân Sơn Nhất bằng công nghệ RFID, giúp rút ngắn thời gian trả tiền và giảm ùn ứ tại khu vực ra vào cảng.

Từ ngày 1.2, sân bay Tân Sơn Nhất cũng triển khai chính thức mô hình phối hợp ra quyết định tại cảng hàng không, sân bay (A-CDM). Mô hình này giúp nâng cao hiệu quả khai thác như tỷ lệ chuyến bay đúng giờ tăng cao; giảm thiểu các tình huống tàu bay dừng chờ lâu trên đường lăn; phục vụ hành lý, hàng hóa tốt hơn do các chuyến bay được lập kế hoạch tốt.

Theo ghi nhận, giao thông tại TP.HCM khá thuận lợi khi phần lớn các tuyến đường ở gần sân bay, nhà ga, bến xe hay các tuyến đường trung tâm đều thông thoáng. Lượng người đổ về TP.HCM bằng xe máy mới tăng cao, đặc biệt là tại cửa ngõ phía tây và phà Cát Lái.

Còn tại sân bay Nội Bài, sau ngày mùng 1, mùng 2 Tết đón lượng khách ổn định thì các ngày từ mùng 3 đến mùng 6 lượng hành khách/ngày tăng dần. Đặc biệt vào cao điểm mùng 6 Tết dự kiến đón 105 nghìn lượt khách/ngày với 608 lượt chuyến bay. Các khung giờ cao điểm đi và đến nội địa tập trung vào sáng, chiều và tối với khung giờ cao nhất lên tới 3.000 lượt khách/khung giờ (21 giờ - 22 giờ).

Tại ga Sài Gòn hôm nay (14.2) có 15 đoàn tàu về ga. Ngay từ sáng sớm, các đoàn tàu liên tục đổ về, đưa hành khách trở lại TP.HCM. Nhìn chung, các đoàn tàu trở vào Nam đều gần như lấp đầy ghế, giường, đặc biệt là các chặng từ các tỉnh miền Trung vào TP.HCM như Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên…Tới ga Sài Gòn, khách nhanh chóng rời ga bằng taxi, xe công nghệ...

Ở chiều đi, hôm nay tại ga Sài Gòn cũng khá đông, có một lượng lớn người chọn thời điểm sau Tết Nguyên đán ở chiều xuất phát từ ga Sài Gòn để dễ tìm vé và giá mềm hơn. Quầy bán vé đi ngay liên tục có người đến tìm mua vé, trong khi dãy nhà chờ cũng khá đông.

Năm nay, ngành đường sắt lần đầu tiên đúng giờ 100%.

Bài liên quan
Sân bay Long Thành liệu có về đích đúng hẹn?
Các dự án thành phần thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đang quyết tâm về đích đúng hẹn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia: Cần đánh giá kỹ tác động của chính sách
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Sáng 23.10, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8, Quốc hội nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sân bay Tân Sơn Nhất 'lập đỉnh' về lượng khách dịp Tết Giáp Thìn