Qua lấy mẫu kiểm định, Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM xác định sản phẩm trị xương khớp Linsen Double Caulis Plus- Linh Tiên Song Đằng Tố là thuốc giả không có số đăng ký, trộn trái phép tân dược.
Thông tin Y học

Sản phẩm Linsen Double Caulis Plus là thuốc giả, pha trộn trái phép tân dược

Hồ Quang 26/12/2023 15:51

Qua lấy mẫu kiểm định, Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM xác định sản phẩm trị xương khớp Linsen Double Caulis Plus- Linh Tiên Song Đằng Tố là thuốc giả không có số đăng ký, trộn trái phép tân dược.

Ngày 26.12, PGS-TS Trần Việt Hùng, Viện trưởng Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM cho hay sản phẩm Linsen Double Caulis Plus - Linh Tiên Song Đằng Tố được quảng cáo trên mạng xã hội hỗ trợ xương khớp là thuốc giả, không có số đăng ký, trộn trái phép thuốc tân dược.

san-pham-linh-tien-song0-dang-to-la-thuoc-gia-pha-tron-trai-phep-tan-duoc-hinh-anh(1).png
Sản phẩm Linsen Double Caulis Plus được quảng cáo là trị các bệnh về xương khớp là thuốc giả, không có số đăng ký, trộn trái phép thuốc tân dược - Ảnh: PV

Theo PGS-TS Trần Việt Hùng, qua nắm thông tin quảng cáo trên trang web nhathuocviet24h.com (có địa chỉ liên hệ tại CT10A khu đô thị Đại Thanh, H.Thanh Trì, TP.Hà Nội), Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM đã đặt mua sản phẩm có tên Linsen Double Caulis Plus (thành phần công bố trên nhãn là Caulis Sinomenii 50mg, Caulis Piperis Futoradsurae 50mg, Rhizoma Chuanxiong 30mg, Radix Clematidis 60mg, Herba Asari Cum Radice 20mg, Radix Angelicae 50mg; nhà sản xuất: WELIP (M) SDN. BHD., Malaysia) để phân tích thành phần.

Kết quả phân tích cho thấy trong mẫu có chứa piroxicam và dexamethason là 2 thành phần được pha trộn trái phép. Trong đó, hàm lượng piroxicam khoảng 9,56 mg/viên và hàm lượng dexamethason khoảng 0,27mg/viên.

Ngay khi có kết quả phân tích, Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM đã gửi văn bản báo cáo Bộ Y tế để có biện pháp xử lý.

Ông Hùng cho biết hiện nay có rất nhiều sản phẩm "thuốc" được bày bán tràn lan trên các website, các trang thương mại điện tử và các nền tảng xã hội như Facebook, Tiktok… Thuốc là sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, và là sản phẩm kinh doanh có điều kiện.

Do đó, người đứng đầu Viện Kiểm nghiệm thuốc TP.HCM đề nghị các cơ quan chức năng có biện pháp kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc mua bán thuốc trên website, trang thương mại điện tử và các nền tảng xã hội; vận động và tuyên truyền người dân không mua, bán, sử dụng các sản phẩm thuốc không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; nếu phát hiện các sản phẩm thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ cần báo ngay cho các cơ quan chức năng để kịp thời có biện pháp xử lý.

Trước đó, Linsen Double Caulis Plus - Linh Tiên Song Đằng Tố được quảng cáo rùm beng là sản phẩm thuộc Top 1 thuốc hỗ trợ các bệnh về xương khớp như: gout, viêm khớp dạng thấp, đau thần kinh tọa, tê mỏi chân tay, đau khớp gối, đau lưng, người bị thoái hóa khớp cổ, cột sống... tốt nhất hiện nay; được sản xuất bởi Welip Malaysia do Nhathuocviet24h.com bán chính hãng 10 năm qua tại Việt Nam, dùng rất an toàn, không gây ra phản ứng phụ khi sử dụng...

Bài liên quan
Vụ buôn bán thuốc giả: Cựu Chủ tịch VN Pharma bị rơi vào ‘ma trận’?
Luật sư cho rằng cựu Chủ tịch VN Pharma và các bị cáo tại VN Pharma bị Nguyễn Lê Xuân Khang (hiện bỏ trốn) cùng cháu trai là bị cáo Võ Minh Hùng, cùng đối tác người Philippines Raymundo cho vào “ma trận”…

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tập trung thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao
10 giờ trước Tài chính và đầu tư
Thủ tướng yêu cầu tập trung xúc tiến, thu hút các dự án FDI có quy mô lớn, công nghệ cao, nhất là đối với phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo, điện tử, bán dẫn, hydrogen...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sản phẩm Linsen Double Caulis Plus là thuốc giả, pha trộn trái phép tân dược