Ousmane Dembele đã từ chối đề nghị trị giá 200 triệu euro (173 triệu bảng/223 triệu USD) từ CLB Al Nassr. nếu chấp nhận, anh sẽ trờ thành đồng đội của Cristiano Ronaldo.

Sao Barcelona từ chối đề nghị trị giá 200 triệu euro từ CLB của Ronaldo

Sơn Vân | 23/07/2023, 17:49

Ousmane Dembele đã từ chối đề nghị trị giá 200 triệu euro (173 triệu bảng/223 triệu USD) từ CLB Al Nassr. nếu chấp nhận, anh sẽ trờ thành đồng đội của Cristiano Ronaldo.

Al Nassr muốn tận dụng sự bất ổn về tương lai của Ousmane Dembele ở sân Camp Nou để kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng hiện tại của anh trị giá 50 triệu euro (43 triệu bảng/56 triệu USD). Sau khi có Cristiano Ronaldo và Marcelo Brozovic (cựu tiền vệ Inter Milan), CLB Ả Rập Saudi giàu có này sẵn sàng trả cho Ousmane Dembele 40 triệu euro/mùa trong hợp đồng kéo dài 5 năm.

Thế nhưng, cầu thủ cánh 26 tuổi người Pháp vẫn muốn gắn bó cùng Barcelona và đang hy vọng CLB xứ Catalan đưa ra lời đề nghị gia hạn hợp đồng với anh.

Barcelona cũng muốn gia hạn hợp đồng với Ousmane Dembele và nâng mức giải phóng lên cao hơn.

sao-barcelona-tu-choi-de-nghi-200-trieu-euro-tu-clb-cua-ronaldo.jpg
Ousmane Dembele đã từ chối đề nghị trị giá 200 triệu euro từ Al Nassr - Ảnh: Getty Images

Thu 222 triệu euro nhờ bán Neymar cho PSG, Barcelona đã chiêu mộ Ousmane Dembele từ Borussia Dortmund vào năm 2017 với mức phí được cho là đến 145 triệu euro. Do mẫn cảm với chấn thương, Dembele chỉ ra sân 185 lần và ghi được 40 bàn thắng trong 6 mùa giải vừa qua ở Barcelona.

Có Alex Telles, Al Nassr nhắm Bailly và Sadio Mane

Mới đây, Al Nassr đã chiêu mộ thành công hậu vệ cánh trái Alex Telles từ Manchester United.

CLB chủ sân Old Trafford thông báo: "Alex Telles đã hoàn tất việc chuyển từ Manchester United sang Al Nassr. Hậu vệ cánh 30 tuổi gia nhập đội bóng ở Saudi Pro League sau 50 lần ra sân ở đội một cho Manchester United".

Theo truyền thông Anh, Quỷ đỏ bán lỗ Alex Telles với giá 4 triệu bảng, song số tiền có thể tăng lên 10 triệu bảng tùy thuộc màn trình diễn của hậu vệ người Brazil.

Alex Telles rất vui khi được làm đồng đội với Ronaldo một lần nữa. Trong thời gian ở sân Old Trafford, hai cầu thủ có mối quan hệ thân thiết.

Ronaldo bị MU chấm dứt hợp đồng sau cuộc phỏng vấn gây sốc với MC Piers Morgan hồi tháng 11.2022. Trong đó, anh chỉ trích HLV Erik ten Hag, các đồng đội cũ và cả nhà Glazer, đồng thời chê bai cơ sở vật chất của CLB. Vào tháng 1, CR7 đã gia nhập Al Nassr để hưởng thu nhập 200 triệu euro/mùa.

Sau khi HLV Erik ten Hag đến sân Old Trafford vào mùa hè năm ngoái, Alex Telles không còn nằm trong kế hoạch của Manchester United. Mùa giải trước, hậu vệ này thi đấu cho Sevilla theo hợp đồng cho mượn, ra sân 38 trận đấu, góp công giúp CLB La Liga vô địch Europa League. Trong bối cảnh Alex Telles chỉ còn một năm hợp đồng, Quỷ đỏ đã bán anh để có thêm ngân sách chuyển nhượng.

sao-barcelona-tu-choi-de-nghi-200-trieu-euro-tu-clb-cua-ronaldo1.jpg
Alex Telles tái ngộ với Ronaldo ở Al Nassr - Ảnh: Getty Images

Sau Alex Telles, Al Nassr tiếp tục đàm phán với Man United để chiêu mộ trung vệ Eric Bailly.

Eric Bailly thi đấu dưới dạng cho mượn ở Marseille mùa giải trước, chỉ có 23 lần ra sân trên mọi đấu trường và thi đấu không đủ tốt để CLB Ligue 1 kích hoạt điều khoản mua đứt anh.

Trở lại Manchester United, trung vệ 29 tuổi người Bờ Biển Ngà vẫn không có cơ hội ra sân dưới thời HLV Erik ten Hag và đang đàm phán với Al Nassr để đến Ả Rập Saudi thi đấu.

Quỷ đỏ gần đây định giá Eric Bailly chỉ khoảng 2 triệu bảng nhưng có thể yêu cầu mức phí cao hơn khi nhận được đề nghị từ Al Nassr.

Theo tờ L'Equipe, Al Nassr đàm phán với Bayern Munich về thương vụ Sadio Mane. Dù còn thời hạn hợp đồng đến năm 2025, cựu tiền đạo cánh Liverpool đang đối mặt tương lai xám xịt dưới thời HLV Thomas Tuchel do không thường xuyên được đá chính.

Không thể vô địch Saudi Pro League mùa trước, Al Nassr tìm cách chiêu mộ các cầu thủ ở châu Âu để tăng cường sức mạnh đội hình. Trong mùa giải 2022/23, dù Ronaldo ghi 14 bàn sau 16 trận cho Al Nassr nhưng CLB này chỉ về nhì giải Saudi Pro League và bị loại khỏi các giải đấu cúp.

sao-barcelona-tu-choi-de-nghi-200-trieu-euro-tu-clb-cua-ronaldo111.jpg
Ronaldo tiến cử Luis Castro làm HLV Al Nassr - Ảnh: Internet

Cuối tháng 6 vừa qua, Al Nassr bổ nhiệm Luis Castro làm HLV trưởng mới. Đây là HLV được CR7 tiến cử cho ban lãnh đạo Al Nassr. Cựu HLV Shakhtar Donetsk rất hào hứng khi được dẫn dắt Ronaldo và hy vọng cải thiện lối chơi cho Al Nassr.

Giữa tháng 4.2023, Al Nassr sa thải HLV Rudi Garcia chỉ sau 3 tháng ông làm việc với Ronaldo. Theo nhiều nguồn tin, siêu sao 38 tuổi người Bồ Đào Nha không hài lòng với chiến thuật của Rudi Garcia và đó là lý do khiến HLV người Pháp mất việc. Sau đó, Al Nassr bổ nhiệm Dinko Jelicic làm HLV tạm quyền cho tới hết mùa giải 2022/23, song ông thầy kém tiếng này không được CR7 đánh giá cao.

Theo báo chí Ả Rập Saudi, CR7 có một chân trong ban chuyển nhượng Al Nassr nên được quyết định vấn đề nhân sự của đội bóng, gồm cả việc tuyển dụng HLV mới.

Luis Castro có mối quan hệ thân tình với Ronaldo và nhiều lần lên tiếng khen ngợi anh. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha từng nói: "Khi sở hữu Ronaldo trong đội hình, bạn sẽ không bao giờ để cậu ấy ra đi. Với tôi, Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đó là cỗ máy thực sự. Hành trình của Ronaldo trong sự nghiệp thật đáng nhớ. Cậu ấy đã tự mình xây lên một sự nghiệp lừng lẫy".

Luis Castro không phải HLV có tiếng tăm ở châu Âu. Danh hiệu đáng chú ý nhất của ông là chức vô địch giải Ukraine mùa giải 2019/20 cùng Shakhtar Donetsk. Porto là CLB lớn nhất mà ông từng dẫn dắt.

Luis Castro làm HLV Botafogo từ tháng 3.2022 và trải qua 42 chiến thắng, 14 hòa, 23 thua sau 79 trận.

Luis Castro là đồng hương thứ hai của Ronaldo ở Al Nassr. Trước đó, CR7 cũng tác động để đưa người bạn thân Jose Semedo tới làm việc cho CLB Ả Rập Saudi này. Jose Semedo có thể đảm nhận vai trò giám đốc thể thao hoặc một chân trong ban tuyển trạch của CLB.

Dưới thời Luis Castro, Al Nassr vừa trải qua hai trận giao hữu trước mùa giải với kết quả đáng thất vọng dù Ronaldo và Brozovic có mặt trong đội hình.

Sau khi đại bại 0-5 trước Celta Vigo, Al Nassr thua tiếp Benfica 1-4.

Chuỗi thành tích không như ý cho thấy Al Nassr còn rất nhiều việc phải làm trước mùa giải mới.

Bài liên quan
Ronaldo bị chỉ trích vì tâng bốc Saudi Pro League khi Messi gia nhập Inter Miami
Trong bối cảnh Lionel Messi vừa gia nhập Inter Miami, có một số ý kiến cho rằng Cristiano Ronaldo đang cố gắng tìm cách thu hút sự chú ý để không bị lu mờ bởi thương vụ chuyển nhượng này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
16 phút trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Barcelona từ chối đề nghị trị giá 200 triệu euro từ CLB của Ronaldo