Trong những ngày qua, danh sách nghệ sĩ Việt đứng ra vận động, quyên góp ủng hộ người miền Trung ngày một được nối dài.

Sao Việt hướng về miền Trung ruột thịt

Đan Thuỳ | 17/10/2020, 11:08

Trong những ngày qua, danh sách nghệ sĩ Việt đứng ra vận động, quyên góp ủng hộ người miền Trung ngày một được nối dài.

Mới đây, Mỹ Tâm, Mỹ Lệ, Trấn Thành, Thủy Tiên… là những nghệ sĩ Việt đã tích cực tham gia tổ chức thực hiện, kêu gọi sự đồng lòng của mọi người để hỗ trợ người dân miền Trung đang gặp khó khăn.

Sáng 16.10, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã thực hiện chuyến cứu trợ tại xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc, tỉnh quảng Nam. So với các nghệ sĩ khác, Mỹ Tâm không kêu gọi ủng hộ hay quyên góp trên trang cá nhân mà lặng lẽ trực tiếp tới động viên và trao quà tới tận tay những người dân gặp lũ lụt. Cô chia sẻ trong quá trình di chuyển trời vẫn mưa rất to và mong mọi việc thuận lợi.

my-tam-tran-thanh-my-le-tiep-tuc-thuc-hien-cac-chien-dich-ho-tro-nguoi-dan-mien-trungdocx-1602838916737.jpeg
Ca sĩ Mỹ Tâm không giấu khỏi xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn của người dân vùng lũ - Ảnh: Internet

Khi tận mắt chứng kiến tình cảnh vô cùng khó khăn của người dân vùng lũ, nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng đã không khỏi xúc động. Khoảnh khắc Mỹ Tâm lấy tay lau nước mắt và nhiệt tình thăm hỏi, động viên người dân đã nhận được sự ủng hộ và khen ngợi của nhiều người.

mytam-2-1602839616336.jpg

Trưa 16.10, Trấn Thành cũng vui mừng thông báo anh đã kêu gọi được 3 tỷ 200 triệu đồng từ bạn bè và những người hảo tâm để giúp đỡ cho miền Trung. Đến ngày 19.10, anh sẽ chốt khoản tiền quyên góp và sẽ chuyển tiền đi miền Trung. Nam diễn viên cũng cho biết thêm rằng nếu sau ngày 19.10 vẫn có người quyên góp, anh sẽ sử dụng số tiền đó để giúp đỡ những nghệ sĩ neo đơn như diễn viên Mạc Can, Hoàng Lan.

tranthanh-1602839680896.jpg

Là người con của Quảng Bình và Huế, ca sĩ Mỹ Lệ cũng đã đóng góp 500 triệu đồng và tiếp tục kêu gọi quyên góp từ người để cô lên đường cứu trợ. Sau một ngày, nữ ca sĩ quyên góp được 350 triệu đồng. “Chúng tôi dự định mua và tập kết hàng hóa như: dầu ăn, đồ hộp, gạo, đường, bột ngọt, nước mắm, nước đóng chai... tại TP.HCM và cho hai chiếc xe tải chở ra Huế, Quảng Trị, Quảng Bình cứu trợ tận tay bà con trong thời gian sớm nhất - Mỹ Lệ cho biết.

37219237_2145901412090901_5395696190522130432_n-1543398718-107-width800height550.jpg
Nữ ca sĩ Mỹ Lệ - Ảnh: Internet

Ở phía Bắc, quỹ từ thiện của hai diễn viên Hương Giang và Đình Tú sau hơn một ngày kêu gọi trên trang cá nhân cũng đã nhận được số tiền gần 1 tỷ. Nam diễn viên dự kiến sẽ tới Quảng Trị vào cuối tuần này.

Bên cạnh đó, ca sĩ Quang Dũng làm show Lời ca dao của mẹ, nữ diva Thanh Lam góp mặt tại đêm nhạc của Đinh Hiền Anh để kêu gọi ủng hộ miền Trung.

Lời ca dao của mẹ gồm ba phần: Nguồn cội, Mẹ, Lời cầu nguyện với 24 bài hát của Trịnh Công Sơn, Tuấn Khanh, Văn Phụng, Ngô Thụy Miên, Đức Huy, Trường Sa. Trần Vi Mỹ làm đạo diễn và Trần Nhật Minh là giám đốc âm nhạc. Các ca sĩ khách mời gồm: Hồng Nhung, Phạm Thu Hà, Nhật Minh.

quang-dung-tro-thanh-chang-tho-cua-ban-nhac-anh-em.jpeg
Ca sĩ Quang Dũng - Ảnh: Internet

Ca sĩ Quang Dũng nói: “Là người con miền Trung, tôi mong chung tay bằng hoạt động thiết thực, động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất kịp thời cho người sống trong vùng thiên tai”. Êkíp tham gia chương trình không nhận thù lao. Doanh thu và tiền quyên góp ở đêm diễn sẽ được gửi đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thừa Thiên Huế để trao cho những hoàn cảnh khó khăn mùa bão lũ.

Đinh Hiền Anh phối hợp Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Lựu, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nghệ An và nhiều đơn vị làm đêm nhạc Ru Bão, ngày 23.10 tại Vinh.

Nhiều nghệ sĩ miền Bắc khác cũng ủng hộ và cùng lên kế hoạch để thực hiện đêm nhạc trong thời gian sớm nhất, trong đó có nghệ sĩ Thanh Hoa, Hoàng Dũng, Thanh Lam, Bằng Kiều, Trọng Tấn cùng các ca sĩ Thành Lê, Bích Hồng, Huyền Trang, Thùy Dung... Á hậu Thụy Vân, diễn viên Việt Anh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sao Việt hướng về miền Trung ruột thịt