Hiện tại, trong 7 nạn nhân được giải cứu từ hiện trường vụ sập nhà 4 tầng ở quận Bình Thạnh, TP.HCM chỉ có 1 người bị thương nặng.

Sập nhà 4 tầng ở TP.HCM: Cứu được toàn bộ 7 nạn nhân

Tú Viên (Tổng hợp) | 24/09/2023, 18:55

Hiện tại, trong 7 nạn nhân được giải cứu từ hiện trường vụ sập nhà 4 tầng ở quận Bình Thạnh, TP.HCM chỉ có 1 người bị thương nặng.

Chiều 24.9, thông tin từ Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM), khoa Cấp cứu bệnh viện tiếp nhận 2 nạn nhân liên quan vụ sập nhà 4 tầng ở quận Bình Thạnh.

Đại diện bệnh viện cho biết, lúc đầu, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân nam (23 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, bị gãy xương đùi trái, dập phổi hai bên, chấn thương vùng đầu, ngực, cổ.

5q.png
Người thứ 7 được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu-Ảnh: Tiền Phong

Đến 16 giờ cùng ngày, khoa Cấp cứu tiếp nhận trường hợp thứ 2 là nam bệnh nhân (31 tuổi) nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, gãy hở xương cẳng chân hai bên.

Hai nạn nhân được cấp cứu và hội chẩn khẩn đa khoa như: chấn thương chỉnh hình, ngoại thần kinh, ngoại lồng ngực mạch máu… trong tình trạng báo động đỏ cấp bệnh viện. Hiện hai bệnh nhân được chuyển lên khoa Gây mê Hồi sức để tiếp tục cấp cứu, phẫu thuật và điều trị tích cực.

Tại Bệnh viện quận Bình Thạnh tiếp nhận điều trị 5 nạn nhân gồm 3 nam, 2 nữ liên quan đến vụ sập căn nhà 4 tầng trên.

1q.jpeg
Căn nhà đổ sập hoàn toàn: Ảnh: Vietnamnet

BS.CKII Dụng Thị Kim Hạnh, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện quận Bình Thạnh cho biết 5 nạn nhân có tuổi từ khoảng 20 đến hơn 50 tuổi. Trong đó, có một nạn nhân khỏe mạnh, không xây xát, đang được theo dõi.

“Có 3 trường hợp bị chấn thương phần mềm, sinh hiệu ổn. Các bệnh nhân này được tiến hành chụp X-quang kiểm tra (một ca chụp thêm CT), cho kết quả bình thường. Dự kiến, 3 bệnh nhân này sẽ được xuất viện trong ngày”, BS Hạnh nói.

BS Hạnh cho biết thêm, trường hợp nam bệnh nhân còn lại tình trạng nặng hơn đã được chuyển sang Bệnh viện Nhân dân Gia Định ngay sau khi sơ cứu tại hiện trường.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 12 giờ 30 cùng ngày, một căn nhà cao tầng trong hẻm 133 đường Bình Quới, phường 27, quận Bình Thạnh, TP.HCM bất ngờ đổ sập. Người dân xung quanh nhanh chóng chạy đến ứng cứu nhưng bất thành. Đại diện địa phương cho biết có hai người bị mắc kẹt dưới dưới đống đổ nát.

4q.jpeg
Người bị thương được đưa đi cấp cứu-Ảnh: Vietnamnet

Ngay sau khi nhận tin báo, Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an quận Bình Thạnh và các đơn vị nhanh chóng có mặt ở hiện trường triển khai lực lượng, thực hiện công tác cứu hộ. Chỉ ít phút sau, 2 người bị mắc kẹt được cứu ra ngoài và đưa đến bệnh viện để cấp cứu.

Đến gần 15 giờ, 4 nạn nhân đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định; 1 nạn nhân vẫn còn bị mắc kẹt.

Đến hơn 15 giờ, các nạn nhân đã được đưa ra ngoài hết và được cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định và Bệnh viện quận Bình Thạnh.

Lãnh đạo UBND phường 27 thông tin, căn nhà trên cao 4 tầng và đang được chủ cho sửa chữa lại. Khi các công nhân thực hiện khoan thì căn nhà sập hoàn toàn do phần móng yếu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
24 phút trước Khoa học - công nghệ
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sập nhà 4 tầng ở TP.HCM: Cứu được toàn bộ 7 nạn nhân