Sau 3 ngày "mất tích" trên Google, kéo theo nhiều đồn đoán, trang tổng hợp Báo Mới (baomoi.com) đã trở lại hoạt động bình thường trên trang tìm kiếm nổi tiếng Google.vn.

Sau 3 ngày 'mất tích', Báo Mới trở lại trên top tìm kiếm Google

Tiểu Vũ | 24/12/2019, 21:02

Sau 3 ngày "mất tích" trên Google, kéo theo nhiều đồn đoán, trang tổng hợp Báo Mới (baomoi.com) đã trở lại hoạt động bình thường trên trang tìm kiếm nổi tiếng Google.vn.

Ngày24.12.2019, Báo Mới (tên miền baomoi.vn) -trang tổng hợp tin tức tự động ở Việt Nam bắt đầu trở lại hoạt đông bình thường trên trang tìm kiếm Google. Người dùng truy cập vào địa chỉ google.com, google.vn gõ từ khóa "baomoi.com", hoặc "Báo Mới" , "Bao moi" thì ngay lập tức mọi thông tin liên quan xuất hiện trên top tìm kiếm với các đường dẫn về trang nguồn Báo Mới qua các phiên bản web, mobi. Google cũng "ưa ái" dành cho Báo Mới nguyên trang 1 kết quả tìm kiếm với cùm từ khóa "báo mới" được bôi đậm.

Như vậy, mọi đồn đoán về việcGoogle "trừng phạt "Báo Mới vìxếptrang này vào danh sáchweb đen (Google Blacklist), nơi tiềm ẩn lưu trữ tệp tin nguy hiểm khi người dùng tải hoặc nội dung spam, và chứacác đường link có thể tấn công người dùng để đánh cắp dữ liệu… là không có cơ sở.

Lý do thuyết phục nhất về sựbiếnmấtcủa Báo Mới trên trang Google là do trong thời gian vừa quawebmaster (bộ phậnquản trị điều hành trang) Báo Mớicache, làm sạch những liên kết xấu sau đó tiến hành submit lại.

Báo Mới đã có mặt trên top tìm kiếm Google

Như Một Thế Giới đã thông tin, từ ngày 20.12.2019, cộng đồng SEO và người dùng Việt Nam xôn xao và rất ngạc nhiên khi trang web lấy tin tự động baomoi.com đột nhiên mất toàn bộ index trên Google. Vào thời điểm đó, người dùngtruy cập vào trang tìm kiếm Google.vn và gõ từ khóa “baomoi.com”, “Báo mới”, hoặc các từ có liên quan, Google cho ra một loạt kết quả nhưng không có liên kết nào dẫn đến trang Báo mới.

Ngay sau đó, một số tờ báo dẫn lời của "các chuyên gia công nghệ" nói rằngcó thể baomoi.com đang bị Google xếp vào loại trang web đen nên Google đã "cấm cửa" trang này.

Cho đến nay,cả Báo Mới và Google chưa đưa ra bất cứ bình luận nào có liên quan đếnsự kiện Báo Mới biến mất và trở lại trên Google.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hàng ngàn hecta lúa ở Sóc Trăng giảm năng suất do hạn mặn
Ông Trần Vĩnh Nghi, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở NN-PTNT Sóc Trăng cho biết hiện nay nông dân hai huyện Trần Đề và Long Phú đang thu hoạch lúa vụ đông - xuân muộn, nhưng năng suất lúa giảm một nửa do hạn mặn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau 3 ngày 'mất tích', Báo Mới trở lại trên top tìm kiếm Google