Chiều 25.3, HoSE công bố ngắt kết nối tạm thời với Chứng khoán VNDirect để bảo đảm an toàn cho hệ thống.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Sau HNX, đến lượt HoSE tạm thời ngắt kết nối giao dịch với VNDirect

Tuyết Nhung 25/03/2024 18:05

Chiều 25.3, HoSE công bố ngắt kết nối tạm thời với Chứng khoán VNDirect để bảo đảm an toàn cho hệ thống.

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HoSE) cho biết căn cứ công văn của Công ty CP Chứng khoán VNDirect (Chứng khoán VNDirect) báo cáo về sự cố liên quan tới hệ thống giao dịch làm gián đoạn hoạt động giao dịch của công ty này, HoSE đã thực hiện ngắt kết nối giao dịch của VNDirect kể từ ngày 25.3 cho đến khi công ty này khắc phục được hoàn toàn sự cố. Các công ty chứng khoán thành viên khác vẫn kết nối và giao dịch bình thường.

Vào sáng cùng ngày, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) cũng đã ngắt kết nối tạm thời với VNDirect sau khi công ty này thông báo hệ thống bị tin tặc tấn công. Thời gian tạm thời ngắt kết nối với HNX kể từ ngày 25.3 cho đến khi VNDirect khắc phục được hoàn toàn sự cố.

Việc hệ thống của VNDirect bị tấn công đã ảnh hưởng tới giao dịch của hàng triệu nhà đầu tư bởi đây là công ty chứng khoán lớn, với thị phần thuộc tốp đầu của thị trường.

Cùng bị tấn công như VNDirect còn có Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI). Trên trang chủ của PTI cũng có thông báo tương tự là hệ thống bị tấn công từ 10 giờ sáng Chủ nhật (24.3).

Cho đến sáng nay, đội ngũ công nghệ đã xử lý khắc phục được toàn bộ và đang trong quá trình kết nối trở lại để kịp thời gian giao dịch. Tuy nhiên, quá trình hồi phục dự kiến sẽ mất thời gian nên công ty sẽ tiếp tục cập nhật với quý khách hàng.

Cùng với đó, Công ty TNHH MTV quản lý quỹ đầu tư chứng khoán I.P.A (IPAAM) cũng xuất hiện tình trạng không truy cập được.

Sau khi gặp sự cố bị tấn công mạng, kết phiên giao dịch ngày 25.3, cổ phiếu VNDirect (VND) mất 1,44%, còn 23.950 đồng/cổ phiếu.

Bài liên quan
VNDIRECT: Có sự “tẩy chay” trên thị trường TPDN sau các vụ điều tra, bắt giữ gần đây
Hàng loạt vụ điều tra, một số lãnh đạo doanh nghiệp cấp cao bị bắt giữ đã làm mất lòng tin của nhà đầu tư đối với các tổ chức phát hành và dẫn đến sự “tẩy chay” trên thị trường TPDN.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
5 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau HNX, đến lượt HoSE tạm thời ngắt kết nối giao dịch với VNDirect