Bộ Tài chính đã giao Ủy ban Chứng khoán sớm nghiên cứu và đề xuất giải pháp ngăn chặn tận gốc hành vi sai phạm tương tự.

Chủ tịch FLC bán gần 75 triệu cổ phiếu FLC

A.T | 12/01/2022, 11:30

Bộ Tài chính đã giao Ủy ban Chứng khoán sớm nghiên cứu và đề xuất giải pháp ngăn chặn tận gốc hành vi sai phạm tương tự.

Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ra Quyết định số 19/QD-UBCK về việc phong tỏa các tài khoản chứng khoán đứng tên ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn FLC (mã chứng khoán FLC, HoSE).

Thời điểm bắt đầu áp dụng biện pháp phong tỏa là kể từ ngày 11.1.2022, thời hạn phong tỏa sẽ kéo dài cho đến khi Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước có quyết định thay thế.

Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM và các công ty chứng khoán nơi có tài khoản chứng khoán của ông Trịnh Văn Quyết có trách nhiệm phối hợp để phong tỏa đồng thời dừng toàn bộ giao dịch chứng khoán và thông báo cho ông Trịnh Văn Quyết về việc thực hiện phong tỏa này.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 11.1.2022.

Trước đó, vào chiều ngày 10.1, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) cho biết nhận được Báo cáo số 31/SGDHCM-GS đề ngày 10.1.2022 của Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) về việc ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC giao dịch bán 74,8 triệu cổ phiếu Công ty cổ phần Tập đoàn FLC nhưng không báo cáo, không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch. UBCKNN hiện đang phối hợp với các cơ quan liên quan để xem xét xử lý vi phạm của ông Trịnh Văn Quyết theo quy định.

Trong đơn giải trình gửi tới Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, ông Trịnh Văn Quyết - chủ tịch Tập đoàn FLC - cho hay vụ việc bán số cổ phiếu FLC trên được thực hiện trong thời gian ông đang đi công tác.

trinh_van_quyet.jpg
Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, Trịnh Văn Quyết

Đơn giải trình nêu: Trước khi đi công tác, ông Trịnh Văn Quyết có giao cho bộ phận thư ký gửi thông báo đăng ký giao dịch bán 175 triệu cổ phiếu từ ngày 10.1 đến ngày 17.1 cho bộ phận phụ trách công bố thông tin của Công ty CP Tập đoàn FLC. Nhưng do bộ phận thư ký sơ suất trong quá trình xử lý công việc nên đã quên không gửi thông báo đăng ký giao dịch cổ phiếu FLC do ông Trịnh Văn Quyết sở hữu đúng quy định.

Tuổi trẻ dẫn lời Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi khẳng định sẽ xử lý thật nghiêm, quyết liệt và triệt để theo đúng quy định của pháp luật. Bộ Tài chính đã giao Ủy ban Chứng khoán sớm nghiên cứu và đề xuất giải pháp ngăn chặn tận gốc hành vi sai phạm tương tự.

"Không thể để sai phạm xảy ra rồi cơ quan chức năng mới đi xử phạt. Quan điểm là trong tương lai gần, hệ thống của thị trường sẽ không cho phép những người bị hạn chế giao dịch được tự do giao dịch bình thường. Như vậy những sai phạm bán chui cổ phiếu sẽ được giải quyết căn bản, không phát sinh",  ông Chi khẳng định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ tịch FLC bán gần 75 triệu cổ phiếu FLC