Ngày 22.3, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức có báo cáo về việc ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh tại Quảng Ngãi.

Sau khi tốn 200 triệu ngân sách, Quảng Ngãi thừa nhận ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh không có cơ sở khoa học

P.V | 22/03/2021, 14:43

Ngày 22.3, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức có báo cáo về việc ông Võ Hoàng Yên khám, chữa bệnh tại Quảng Ngãi.

Trong cuộc họp có sự tham gia của Công an Quảng Ngãi và nhiều ngành chức năng liên quan, ông Lê Báy, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi thông tin: Vào tháng 2.2020, UBND huyện Bình Sơn có yêu cầu Sở Y tế cấp phép cho ông Yên chữa bệnh. Dưới góc độ chuyên môn và chức trách quản lý y tế ở địa phương, ngành y tế không ủng hộ chữa bệnh bằng vỗ tai, ấn ấn, bóp bóp, giật lưỡi... mà khỏi được các bệnh như câm, điếc, bại liệt...

Sở khi kiểm tra thì thấy ông Yên và người đi cùng ông ta để tham gia chữa bệnh đều có chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh, có đầy đủ giấy phép. "Vậy nên, chúng tôi buộc phải cấp phép cho họ", theo đại diện Sở y tế.

Còn huyện Bình Sơn lý giải là ông Yên chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, nên huyện đứng ra tổ chức. Theo SGGP, để mời ông Võ Hoàng Yên và cộng sự về khám, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo tại huyện Bình Sơn, UBND huyện Bình Sơn đã chi hơn 200 triệu từ nguồn ngân sách huyện. Số tiền này được chi trả việc lo vé máy bay, ăn ở của đoàn trong thời gian thực hiện chương trình khám, chữa bệnh tại địa phương.

Về mặt thủ tục, hồ sơ của UBND huyện Bình Sơn và ý kiến của Sở Y tế cho phép khám, chữa bệnh nhân đạo là đúng quy định của Bộ Y tế. UBND huyện Bình Sơn đã bổ sung hồ sơ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Các cơ sở hồ sơ đầy đủ, trong đó Sở Y tế yêu cầu đoàn khám thực hiện đúng theo hồ sơ đăng ký và chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn cử cán bộ tham gia giám sát quá trình thực hiện chương trình tại địa phương.

Đại diện huyện Bình Sơn, ông Phạm Quang Sự, Phó Chủ tịch huyện này cho biết: Khi sự việc liên quan ông Yên tạo phản ứng không tốt trong xã hội, nhiều phương tiện phản ánh thì địa phương đã vào cuộc.

Huyện đã chỉ đạo 22 xã, thị trấn rà soát, đánh giá kết quả khám chữa bệnh của ông Yên, tổng cộng đã có 776 người ở Bình Sơn được ông Yên vỗ tai, giật lưỡi để chữa câm, điệc, bại não, bại liệt, teo cơ. Tuy nhiên, đến nay không hề có một bệnh nhân nào khỏi được bệnh như ông Yên khoe và sự đồn thổi trên mạng xã hội.

Đại tá Võ Văn Dương, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Ngành công an đã vào cuộc điều tra, xác minh ngẫu nhiên 17 trường hợp được ông Yên chữa bệnh thì không có trường hợp nào tiến triển cả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau khi tốn 200 triệu ngân sách, Quảng Ngãi thừa nhận ông Võ Hoàng Yên chữa bệnh không có cơ sở khoa học