Khmer Times nhận định việc thiếu các con số chính xác ở các tỉnh và thông tin chi tiết về các trường hợp tử vong là một thách thức đối với các nhà báo.

Sau ngày dỡ phong tỏa, Bộ Y tế Campuchia ngưng thông báo số ca nhiễm từng tỉnh

A.T | 06/05/2021, 16:17

Khmer Times nhận định việc thiếu các con số chính xác ở các tỉnh và thông tin chi tiết về các trường hợp tử vong là một thách thức đối với các nhà báo.

Trong báo cáo hôm nay 6.5, Bộ Y tế Campuchia ghi nhận 650 trường hợp mới trên cả nước, nâng tổng số ca nhiễm COVID-19 toàn quốc tăng lên 17.621 trường hợp. Cũng giống như hôm qua, Campuchia không thông báo số ca nhiễm của từng tỉnh. Ngày hôm qua, Campuchia cho biết có 672 ca nhiễm mới.

Điều trùng hợp là thời điểm Campuchia ngưng báo con số lây nhiễm từng tỉnh cũng là thời điểm chính quyền ông Hun Sen cho dỡ cách ly một phần tại hai điểm nóng là thủ đô Phnom Penh và thành phố Ta Khmau, thuộc tỉnh Kandal.

Tối 5.5, chính quyền Phnom Penh và tỉnh Kandal đã ra thông báo về việc quy định ranh giới địa chính tạm thời từ ngày 6 - 12.5.2021 để ngăn chặn dịch bệnh COVID-19. Theo đó, các địa phương này đã chia thành 3 khu vực: vùng đỏ - khu vực có nguy cơ cao về lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, vùng da cam - khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng ở mức trung bình và vùng vàng – khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng ở mức nhẹ.

Người dân trong “Vùng đỏ và vùng da cam” bị cấm ra khỏi nhà, trừ trường hợp đặc biệt có giấy phép của chính quyền hoặc lý do y tế. Người dân trong “vùng vàng” được phép ra khỏi nhà nhưng vẫn phải thực hiện nghiêm các quy định y tế về phòng dịch. Toàn bộ cư dân của thành phố vẫn phải thực hiện lệnh giới nghiêm từ 20 giờ tối hôm trước đến 3 giờ sáng ngày hôm sau.

Khmer Times nhận định việc thiếu các con số chính xác ở các tỉnh và thông tin chi tiết về các trường hợp tử vong là một thách thức đối với các nhà báo trong việc góp phần ngăn chặn vi rút lây lan trong nước.

Về các ca tử vong mới, những gì Khmer Times đưa tin chỉ là Campuchia hôm nay ghi nhận thêm 4 người chết do COVID-19 nhưng không cho biết thông tin chi tiết như các bản tin trước. Hiện Campuchia ghi nhận tổng cộng 114 ca tử vong.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau ngày dỡ phong tỏa, Bộ Y tế Campuchia ngưng thông báo số ca nhiễm từng tỉnh