Dù dừng chân đầy tiếc nuối trong đêm chung kết 8 nhưng cảm mến giọng hát Bolero đặc biệt của Thúy Huyền, sau cuộc thi ca sĩ Quang Lê âm thầm đưa “sầu nữ” về “đội” của mình. Chia sẻ về chuyện nghề, Thúy Huyền khẳng định, sau cuộc thi Solo cùng Bolero, con đường ca hát của cô đã bước sang một trang hoàn toàn mới.

“Sầu nữ” Thúy Huyền: Sự nghiệp sang trang mới nhờ cuộc thi Bolero

18/05/2016, 07:00

Dù dừng chân đầy tiếc nuối trong đêm chung kết 8 nhưng cảm mến giọng hát Bolero đặc biệt của Thúy Huyền, sau cuộc thi ca sĩ Quang Lê âm thầm đưa “sầu nữ” về “đội” của mình. Chia sẻ về chuyện nghề, Thúy Huyền khẳng định, sau cuộc thi Solo cùng Bolero, con đường ca hát của cô đã bước sang một trang hoàn toàn mới.

* Chào Thúy Huyền! Bạn có thể chia sẻ với khán giả về cuộc sống và công việc của bạn trước khi đến với cuộc thi “Solo cùng Bolero” mùa thứ 2?

- Trước khi tham gia cuộc thi Solo cùng Bolero mùa thứ 2 năm 2015, Huyền là giáo viên kèm về thanh nhạc và tham gia tại các phòng trà ở TP.HCM. Trước đây, mình từng thi đậu Cao đẳng Nghệ thuật nhưng lại bỏ giữa chừng. Và rồi, Huyền nhận ra, sự đam mê không đủ giúp giọng hát mình thăng hoa nếu không được rèn luyện một cách bài bản. Đó chính là lý do để Huyền quyết định theo đuổi chương trình đào tạo Đại học Khoa Thanh nhạc, Nhạc viện TP.HCM. Càng học, Huyền càng thấy tự tin khi bước ra dưới ánh đèn màu. Điều Huyền muốn nhất là dù hát ở đâu, mỗi khi mình cất giọng, người nghe cũng nhận ra và quý trọng mình.

* Được dự đoán là thí sinh có thể đi sâu vào các vòng trong, nhưng kết quả hoàn toàn ngược lại khi dừng chân ở vòng chung kết 8, Thúy Huyền có thấy tiếc nuối điều gì hay không?

- Trong suốt thời gian tham gia cuộc thi, Huyền đã cố gắng thể hiện hết mình trên sân khấu. Vì thế, Huyền không thấy nuối tiếc điều gì cả. Bởi trước khi đi thi, Huyền chỉ cầu mong một điều là được khán giả yêu mến, giải thưởng với Huyền không quan trọng. Và kết quả đã đúng như mong muốn của mình.

* Sau cuộc thi, sự nghiệp âm nhạc của Huyền có thay đổi gì không?

Huyền cảm thấy hạnh phúc lắm vì nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ của khán giả, dư âm đến bây giờ vẫn còn nguyên vẹn. Hiện nay, con đường ca hát của Huyền phải nói là bước sang một trang mới hoàn toàn. Sau 10 năm hát tại các phòng trà, Huyền vô cùng biết ơn quãng thời gian này đã tôi luyện và cho Huyền thật nhiều điều quý giá. Giờ đây, Huyền đang xây dựng hình ảnh là một ca sĩ chuyên về dòng nhạc Bolero. Và dù đang theo đuổi Bolero nhưng Huyền vẫn dành tình cảm đặc biệt cho dòng nhạc trữ tình.

* Vậy còn biệt danh “Sầu nữ”, có phải do bạn chỉ thể hiện những ca khúc buồn?

- “Sầu nữ” gọi đầy đủ hơn là “sầu nữ lệ vàng”, chính xác là do nhà báo Trác Thúy Miêu đã ưu ái dành cho Huyền. Huyền nghĩ không hẳn là do mình hát bài buồn, mà có lẽ chị ấy thấy tên gọi ấy hợp với gương mặt hoặc cái tính “khóc nhè” của Huyền (cười).

* Từ đâu mà Thúy Huyền quyết định tham gia cuộc thi “Solo cùng Bolero”? Gia đình bạn có ai theo nghệ thuật không?

- Huyền tham gia Solo cùng Bolero là một sự tình cờ. Ban đầu em trai Huyền gợi ý về cuộc thi nhưng Huyền không quan tâm lắm. Thế nhưng, khi Huyền nhận huấn luyện cho 1 lớp ôn thi Bolero tại một trung tâm ở quận 10, Huyền đã bị thuyết phục bởi các học viên, thị phạm cho họ xong họ quay ra thuyết phục mình đi thi luôn.

Gia đình Huyền có nguồn gốc nghệ thuật vì ba mẹ trước đây hoạt động trong Đoàn văn công Nghệ An. Có dịp Huyền sẽ giới thiệu đến khán giả giọng hát ngọt ngào của các chị em trong gia đình mình.

* Vậy điều gì khiến bạn gắn bó với dòng nhạc Bolero?

- Thực ra, dòng nhạc Bolero đã ăn sâu trong máu của Huyền. Từ nhỏ, cứ chiều chiều Huyền lại ra đứng cạnh hàng rào nhà người ta để nghe cô Hương Lan, anh Ngọc Sơn hát những bản Bolero. Khi thưởng thức dòng nhạc này, Huyền luôn cảm thấy buồn man mác và rất hạnh phúc với cảm giác đó, giống kiểu bị “cuồng” ấy.

* Cơ duyên nào đưa Thúy Huyền về đầu quân bên ca sĩ Quang Lê?

- Nói đúng hơn là cái duyên của Thúy Huyền và anh Quang Lê. Lần đầu tiên được nghe giọng hát anh ấy trong CD, Huyền đã mê mẩn rồi. Lúc đó chỉ ao ước một lần được gặp anh ấy ngoài đời, ai ngờ điều ước đó nhiều năm sau đã thành hiện thực. Nên khi nhận điện thoại anh ấy, Huyền như đang mơ và không dám tin là sự thật. Đơn giản là anh Quang Lê xem chương trình và đã chọn Huyền.

Thúy Huyền - học trò mới của ca sĩ Quang Lê

* Bolero đang trở thành một trào lưu âm nhạc mạnh mẽ nhất nhì hiện nay, ý kiến của bạn thế nào? Đầu quân vào công ty Quang Lê, Thúy Huyền có những thuận lợi và khó khăn gì?

- Còn ý kiến gì nữa, Huyền cảm thấy quá tuyệt vời vì mình xuất hiện đúng lúc quá chứ! Đùa thôi, chứ thật lòng là Huyền rất hạnh phúc với điều đó. Vì dòng nhạc Bolero có thể được xem là một nét riêng biệt về âm nhạc của Việt Nam. Đó là nét đẹp tâm hồn của người Việt Nam tưởng chừng đã bị quên lãng nay bừng sống dậy như cây khô gặp nước vậy, còn hạnh phúc gì bằng đúng không?

Được làm ca sĩ độc quyền trong công ty giải trí của Quang Lê là niềm vinh hạnh lớn trong sự nghiệp ca hát của Huyền. Trước hết là được xem thần tượng của mình hát thỏa thích mà trước đây chỉ là mơ ước. Sau đó là được anh ấy chỉ bảo từng ly từng tí, không chỉ về hát, mà còn nhiều kinh nghiệm khác liên quan đến nghề nghiệp nữa. Phải nói rằng Huyền quá may mắn.

Về khó khăn thì tất nhiên cũng không ít, vì mình là một ca sĩ hoàn toàn mới với dòng nhạc này nên không dễ dàng chinh phục khán giả đã quen với những ca sĩ thể hiện thành công trước đó. Nhưng Huyền đã chuẩn bị tinh thần rồi nên không còn bỡ ngỡ nữa.

Đôi mắt đượm buồn, Thúy Huyền được nhà báo Trác Thúy Miêu ưu ái gọi là “sầu nữ lệ vàng”.

* Dự định âm nhạc sắp tới của bạn là gì? Bạn có tham gia một cuộc thi nào đó để khẳng định tên tuổi của mình?

- Hiện giờ, Huyền đang thu CD album đầu tay chuyên về dòng nhạc Bolero. Tất cả bài hát đều do anh Quang Lê chọn và làm cho Huyền mọi thứ, mình chỉ việc hát thôi. Có những bài hát lần đầu tiên Huyền được nghe luôn, xưa lắm. Nên hứa hẹn khán giả sẽ bất ngờ. Huyền chưa có ý định sẽ tham gia cuộc thi nào cả, nhưng cũng không biết trước được điều gì, vì với Solo cùng Bolero Huyền cũng có định thi đâu?

* Cảm ơn Thúy Huyền về những chia sẻ thú vị. Chúc bạn luôn thành công trên bước đường âm nhạc của mình.

Sơn Phạm/DDVN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Sầu nữ” Thúy Huyền: Sự nghiệp sang trang mới nhờ cuộc thi Bolero