Juventus đã củng cố ngôi đầu Serie A bằng trận hòa 1-1 trước đàn em Empoli ngay trên sân nhà.
Thể thao

Serie A: Bị cầm hòa, Juventus củng cố ngôi đầu kém vui

Hồ Đông 08:32 28/01/2024

Juventus đã củng cố ngôi đầu Serie A bằng trận hòa 1-1 trước đàn em Empoli ngay trên sân nhà.

Dù dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn Inter Milan nhưng Juventus lại thi đấu nhiều hơn 1 trận. Do vậy, Bà đầm già rất muốn thắng Empoli để nới rộng khoảng cách.

Tuy nhiên, sau những phút đầu tấn công ào ạt, khí thế của đội chủ nhà bị dội gáo nước lạnh. Trong tình huống ham bóng, tiền đạo Arkadiusz Milik của Juventus đã đạp vào cổ chân Szymon Zurkowski. Trọng tài Livio Marinelli sau khi xem lại VAR, ông đã rút thẻ đỏ thay vì thẻ vàng.

Việc chơi thiếu người từ phút 18 khiến Juventus phải đá thận trọng trong phần thời gian còn lại. Dù vậy, Juventus vẫn có cơ hội vươn lên vào đầu hiệp 2. Phút 50, từ tình huống phạt góc, Vlahovic nhanh chân vô lê ghi bàn mở tỷ số.

Sau khi có bàn dẫn trước, Juventus đã lùi về sân nhà phòng ngự và nhường thế trận cho Empoli. Phút 70, do hàng thủ Juventus dâng không đủ cao để áp sát nên giúp Baldanzi có không gian thực hiện cú sút chìm từ ngoài vòng cấm hạ gục Szczesny, gỡ hòa 1-1.

Những phút còn lại, hai đội đều có cơ hội song không có thêm bàn thắng. Như vậy, Juventus có 53 điểm sau 22 trận, hơn Inter Milan 2 điểm nhưng cũng thi đấu nhiều hơn Inter 2 trận. Inter sẽ lấy lại ngôi đầu bảng nếu thắng trên sân Fiorentina đêm nay. Tuần sau, Inter sẽ tiếp Juventus trong trận quyết định cuộc đua mùa giải này.

Ở một trận đáng chú ý khác, AC Milan bị đội bóng đàn em Bologna cầm hòa 2-2 trong đó bàn gỡ của Bologna được thực hiện trên chấm phạt đền ở những phút cuối. Một điểm nhấn đáng chú ý là Milan được hưởng 2 quả phạt đền ở trận này nhưng Giroud và Theo Hernandez đều sút hỏng. Với 44 điểm sau 22 trận, Milan tiếp tục xếp thứ 3.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Serie A: Bị cầm hòa, Juventus củng cố ngôi đầu kém vui