Inter Milan tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng bằng chiến thắng trước Lecce.
Thể thao

Serie A: Inter vô địch lượt đi trước áp lực từ Juventus

Hồ Đông08:24 24/12/2023

Inter Milan tiếp tục củng cố vị trí đầu bảng bằng chiến thắng trước Lecce.

Tiếp đón Lecce tại vòng 17 Serie A, Inter Milan không có tiền đạo săn bàn tốt nhất mùa giải Lautaro Martinez. Người ghi 15 bàn cho Inter mùa này ngồi ngoài sân vì chấn thương. Không chỉ vậy, hai cầu thủ đá hậu vệ phải của Inter là Juan Cuadrado và Denzel Dumfries cũng vắng mặt.

Điều đó khiến HLV Simone Inzaghi phải bố trí Yann Bisseck đá trung vệ lệch phải trong sơ đồ 3-5-2 và cầu thủ người Đức đã có dịp tỏa sáng. Bisseck đã không gặp may với pha vô-lê dội xà ngang ở phút thứ 40 nhưng chỉ ít phút sau thì anh tạo siêu phẩm.

Phút 43, sau quả đá phạt treo bóng vào vòng cấm Lecce, Bisseck nhảy lên trong thế quay lưng về phía khung thành. Trung vệ người Đức không nhìn hướng, nhưng vẫn có thể đánh đầu ngược đưa bóng vào góc xa mở tỷ số cho Inter.

Xét một cách công bằng, Lecce đã chơi một trận rất hay khi đá ăn miếng trả miếng với chủ nhà và tạo ra nhiều cơ hội nhưng thủ môn Yann Sommer của Inter đã chơi quá xuất sắc. Ngay cả sau khi bị thủng lưới, Lecce vẫn tạo ra các tình huống nguy hiểm khiến CĐV Inter đứng ngồi không yên.

Phải tới phút 78, Inter mới có thể thở phào khi có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Đó là một pha phối hợp tuyệt vời, khi Barella phối hợp 1-2 với Marko Arnautovic để đối mặt với thủ môn Lecce rồi ghi bàn từ cự ly gần. Trận này, Arnautovic được xếp đá thay Martinez và chơi khá vô duyên nhưng pha đánh gót giúp Barella ghi bàn của tiền đạo người Áo xứng đáng điểm 10.

Cũng trong trận đấu ở vòng 18, Juventus có chiến thắng 2-1 trên sân của Frosinone. Do vậy, Inter vẫn khoảng cách giữa hai đội là 4 điểm (44 so với 40). Dù còn một vòng đấu nữa trước khi khép lại năm 2023 nhưng Inter đã chính thức vô địch lượt đi.

Đương kim vô địch Napoli đang tỏ ra hụt hơi khi để thua AS Roma 0-2 trong trận mà 2 ngôi sao lớn nhất của họ là Matteo Politano và Victor Osimhen đều bị thẻ đỏ. Napoli mới có 27 điểm và bị tụt xuống thứ 7 trong khi Roma vươn lên thứ 6 với 28 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Serie A: Inter vô địch lượt đi trước áp lực từ Juventus