Manchester United bị Teddy Sheringham chỉ trích vì bỏ qua cơ hội chiêu mộ Harry Kane và Declan Rice mùa hè vừa qua.
Thể thao

Sheringham chỉ trích Man United vì không chiêu mộ Kane và Rice, nghi ngờ vai trò của Sir Jim Ratcliffe

Sơn Vân 18:38 12/12/2023

Manchester United bị Teddy Sheringham chỉ trích vì bỏ qua cơ hội chiêu mộ Harry Kane và Declan Rice mùa hè vừa qua.

Đã chứng minh năng lực ở đấu trường Premier League, Harry Kane và Declan Rice đều chuyển sang CLB mới vào mùa hè năm 2023. Cả hai đều không hề rẻ vì Tottenham và West Ham không muốn chia tay viên ngọc quý của mình.

Điều đáng nói là Man United không tham gia cuộc đua chiêu mộ hai tuyển thủ Anh, để Bayern Munich mua Harry Kane với giá 100 triệu euro (86 triệu bảng/108 triệu USD) và Arsenal giành lấy Declan Rice trong thỏa thuận trị giá 105 triệu bảng (132 triệu USD).

Teddy Sheringham đã đặt câu hỏi về chính sách chuyển nhượng của Quỷ đỏ và nói với tờ Goal về lý do tại sao đội bóng cũ tiếp tục trì trệ: “Với tôi, thật dễ dàng để biết những gì đang xảy ra ở Manchester United vào lúc này. Khi mua những cầu thủ giỏi, bạn sẽ có được sự ổn định tốt. Manchester United đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng, điều này không quá tệ nhưng cũng không hơn gì mức trung bình.

Tôi biết rằng họ có những cầu thủ tốt với phẩm chất tốt. Song nếu muốn trở thành CLB số 1, bạn cần phải ký hợp đồng với người giỏi nhất. Làm thế nào mà Manchester United không tranh giành Declan Rice và Harry Kane ở trước mùa giải là điều tôi không hiểu được.

Trong suốt thời gian tôi còn là cầu thủ và khi chơi cho Manchester United, CLB luôn ký hợp đồng với những cầu thủ hàng đầu. Dưới thời Sir Alex, nếu có một tiền đạo trung tâm xuất sắc, ông ấy sẽ chiêu mộ cầu thủ đó. Những cầu thủ hàng đầu sẽ cải thiện đẳng cấp của bạn. Họ nâng tầm những cầu thủ xung quanh và nâng cao tiêu chuẩn. Sir Alex luôn đưa mẫu cầu thủ này về nếu ông cảm thấy điều đó sẽ cải thiện đội bóng của mình. Đây là kiểu cầu thủ có phong độ cao mỗi tuần, kiểu người có thể kéo cả đội vượt lên trong những trận đấu khó khăn. Declan Rice sẽ làm điều đó ở hàng tiền vệ và Harry Kane thực hiện điều này ở tuyến trên. Những bản hợp đồng như vậy có tác động thay đổi toàn bộ CLB bóng đá”.

MU sắp nhận được khoản đầu tư rất cần thiết từ Sir Jim Ratcliffe khi ông chuẩn bị mua 25% cổ phần CLB từ nhà Glazer, nhưng Sheringham không tin rằng tỷ phú giàu nhất nước Anh sẽ mang đến tác động như mong muốn.

Cựu tiền đạo từng giành cú ăn ba cùng Manchester United mùa giải 1998/1999 nói: “Tôi không chắc rằng Jim Ratcliffe có thể tạo ra tác động thay đổi CLB và biến họ thành ứng cử viên vô địch khi ông đến đây. Jim Ratcliffe muốn đầu tư một số tiền vào Manchester United, nhưng tôi không biết làm cách nào ông ấy có thể biến đổi CLB nếu không phải là người đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi không chắc điều gì sẽ thay đổi ở CLB trừ khi ông ấy bước vào tòa nhà và nói: ‘Tôi muốn mua 4 cầu thủ đẳng cấp thế giới’.

Tôi không chắc Jim Ratcliffe có thể làm được điều gì đó hoặc có mức độ đóng góp như vậy. Chúng tôi thực sự không biết điều gì sẽ xảy ra khi ông ấy đến Manchester United hoặc sẽ có bao nhiêu ảnh hưởng với 25% cổ phần trong CLB”.

Tập đoàn hóa dầu INEOS (Anh) của Sir Jim Ratcliffe sẽ nắm giữ 25% cổ phần Man United để đổi lấy việc quản lý các vấn đề bóng đá, nhưng thỏa thuận vẫn chưa được xác nhận. Cho đến khi Sir Jim Ratcliffe cùng đội ngũ của ông chưa bắt tay vào công việc, CLB vẫn trong tình trạng lấp lửng.

Giám đốc điều hành Richard Arnold đã rời MU vào tháng 11, trong khi Patrick Stewart đang giữ chức vụ này tạm thời.

Jean-Claude Blanc, Giám đốc điều hành INEOS Sport được mô tả là "Lionel Messi của ngành kinh doanh thể thao", có thể được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành thường trực của Manchester United, nhưng ông chưa thể làm gì cho đến khi INEOS chính thức tham gia.

sheringham-chi-trich-mu-vi-khong-theo-duoi-kane-va-rice-nghi-ngo-vai-tro-cua-sir-jim-ratcliffe.jpg
Teddy Sheringham chỉ trích Manchester United vì bỏ qua cơ hội chiêu mộ Harry Kane (phải) và Declan Rice (trái) hồi mùa hè - Ảnh: Getty Images

Manchester United gặp khó khăn trong việc duy trì sự ổn định trong mùa giải 2023/24, khiến họ đang đứng ngoài top 4 Premier League và đối mặt nguy cơ bị loại sớm khỏi Champions League. Thay vì chi tiêu mạnh tay cho ngôi sao như Harry Kane và Declan Rice mùa hè vừa qua, Quỷ đỏ lại đầu tư vào Andre Onana, Mason Mount, Rasmus Hojlund và Sofyan Amrabat – bốn cầu thủ chưa thi đấu thuyết phục ở sân Old Trafford.

Trong lượt trận cuối vòng bảng Champions League diễn ra lúc 3 giờ sáng 13.12, Manchester United cần đánh bại Bayern Munich trên sân Old Trafford và mong Copenhagen hòa Galatasaray mới có cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp.

Một chiến thắng sẽ đảm bảo cho thầy trò HLV Erik ten Hag ít nhất một suất dự Europa League, còn thất bại sẽ khiến họ rời khỏi cúp châu Âu. Một trận hòa với Hùm xám xứ Bavaria cũng có thể giúp Manchester United xuống chơi ở Europa League, song đây là điều mà các cầu thủ và người hâm mộ Quỷ đỏ không mong muốn.

Kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Man United chỉ thắng 25 trong 55 trận ra sân ở Champions League. Nếu không thể đi tiếp mùa này thì đây sẽ là lần thứ 3 CLB chủ sân Old Trafford không vượt qua vòng bảng ở giải đấu số 1 châu lục.

Manchester United có lý do để hi vọng nhiệm vụ sẽ trở nên dễ dàng hơn bởi Bayern Munich đã chắc suất đầu bảng A. Tuy nhiên, ĐKVĐ Bundesliga khiến đội chủ nhà lo lắng khi HLV Thomas Tuchel công bố đội hình trong buổi họp báo trước trận.

Chiến lược gia người Đức đã mang theo tất cả trụ cột của Hùm xám, gồm cả Harry Kane. Có lẽ thất bại 1-5 trước Eintracht Frankfurt ở Bundesliga cuối tuần qua khiến Bayern Munich càng quyết tâm giành chiến thắng trước Quỷ đỏ để trở lại mạnh mẽ.

Nếu thắng Eintracht Frankfurt, Thomas Tuchel có lẽ sẽ thay thế đội hình và chọn nhiều cầu thủ dự bị. Tuy nhiên, giờ thì Bayern Munich cần một chiến thắng để vượt qua thất bại gây sốc đó.

Bayern Munich đang sở hữu chuỗi 39 trận bất bại ở vòng bảng Champions League, kéo dài 6 năm, và không muốn bị chặn đứng.

Về phía MU, Marcus Rashford và Anthony Martial vắng mặt trong buổi tập gần nhất do bị ốm là mối lo cho tham vọng của Quỷ đỏ. Nếu cả hai tiền đạo này không thể ra sân, Erik ten Hag sẽ không có nhiều lựa chọn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
16 phút trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sheringham chỉ trích Man United vì không chiêu mộ Kane và Rice, nghi ngờ vai trò của Sir Jim Ratcliffe