Chỉ 1 ngày sau khi rơi vào tay Barcelona, Real Madrid đã nhanh chóng lấy lại ngôi đầu bằng chiến thắng trước hiện tượng Girona.

Siêu sao người Anh tỏa sáng giúp Real Madrid giành ngôi đầu La Liga

Hồ Đông | 01/10/2023, 07:40

Chỉ 1 ngày sau khi rơi vào tay Barcelona, Real Madrid đã nhanh chóng lấy lại ngôi đầu bằng chiến thắng trước hiện tượng Girona.

bellingham.jpg
Bellingham (trái) tỏa sáng giúp Real Madrid giành ngôi đầu La Liga

Mùa giải này, Girona là một hiện tượng ở châu Âu khi bất bại sau 7 vòng đấu (thắng 6 và hòa 1) để hình thành cuộc đua tam mã với Real Madrid và Barcelona. Trong những phút đầu tiếp Real Madrid, Girona thi đấu đầy hứng khởi và tạo ra các tình huống sóng gió trước khung thành thủ môn Kepa.

Nhưng sau đó đẳng cấp của Real Madrid đã được thể hiện. Phút thứ 17, Bellingham ghi dấu ấn với pha vẩy má ngoài chân phải điệu nghệ kiến tạo cho Joselu dứt điểm thành bàn, đưa đội bóng Hoàng gia vươn lên dẫn trước. Như vậy, Joselu lần đầu lập công trong 4 trận đá chính liên tiếp tại La Liga, đều trong màu áo Real. 

Chỉ 4 phút sau, Toni Kroos đá phạt góc bên cánh trái để người đá cặp Aurelien Tchouameni bật cao đánh đầu chéo góc trong thế không người kèm ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Đây là bàn đầu tiên của Tchouameni ở trận thứ 9 trên mọi đấu trường cho Real mùa này.

Tới phút 71, chính Bellingham là người ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 với pha dứt điểm cực nhanh trong vòng cấm sau đường chuyền của Joselu. Nhưng công đầu ở tình huống này phải kể đến Tchouameni khi tiền vệ 23 tuổi cướp bóng phần sân nhà, mở ra đường phản công rồi chuyền cho đàn anh Joselu. 

Như vậy, Bellingham góp dấu giày vào 8 bàn tại La Liga mùa này, gồm 6 bàn và 2 kiến tạo, thành tích tốt nhất giải và bằng tiền đạo Robert Lewandowski của Barcelona, người có 5 bàn và 3 kiến tạo. Xếp sau 2 ngôi sao này là Joselu (4 bàn, 2 kiến tạo), Inaki Williams của Bilbao (4 bàn, 2 kiến tạo) và Savinho của Girona (2 bàn, 4 kiến tạo).

Còn tính trên mọi đấu trường, ngôi sao người Anh đã có 7 bàn chỉ sau 8 lần ra sân. Phong độ chói sáng của Bellingham giúp Real Madrid có được chiến thắng 3-0 trước Girona dù đội trưởng Nacho phải nhận thẻ đỏ ở những phút cuối.

Ba điểm từ trận đấu này giúp đội bóng Hoàng gia giành lại ngôi đầu. Real Madrid hiện có 21 điểm, hơn Barcelona và Girona lần lượt 1 và 2 điểm.

Bài liên quan
Lội ngược dòng trước Barcelona, Real Madrid tiến sát ngôi vô địch La Liga
Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Siêu sao người Anh tỏa sáng giúp Real Madrid giành ngôi đầu La Liga