Tỷ lệ phục hồi khách Trung Quốc của Singapore đã đạt 96%, vượt xa các thị trường láng giềng như Thái Lan (đạt 63%) và Indonesia (48%).
Du lịch

Singapore dẫn đầu lượng khách Trung Quốc tại Đông Nam Á

Thiên Di 21/03/2024 16:56

Tỷ lệ phục hồi khách Trung Quốc của Singapore đã đạt 96%, vượt xa các thị trường láng giềng như Thái Lan (đạt 63%) và Indonesia (48%).

Theo dữ liệu từ Tổng cục Du lịch Singapore (STB), hơn 327.000 lượt khách Trung Quốc đã đến Singapore trong tháng 2, bằng 96% so với cùng kỳ 2019. Số lượt đặt vé máy bay của khách Trung đến Singapore trong quý 1 ước đạt 101% so với trước dịch. Dữ liệu từ Cicium cho thấy lượng khách Trung tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Tỷ lệ phục hồi khách Trung Quốc của Singapore vượt xa các thị trường láng giềng như Thái Lan (63%), Indonesia (48%). Tại châu Âu, lượng khách Trung đến trong năm 2024 dự kiến thấp hơn 40% so với năm 2019; tại Mỹ con số này ở mức 73%.

Quyết định của Singapore khi loại bỏ yêu cầu thị thực cho du khách từ Trung Quốc, tập trung vào du lịch an toàn và tổ chức các sự kiện văn hóa, giải trí độc đáo... đã đưa quốc gia này vào vị trí rất thuận lợi. Du khách từ quốc gia đông dân thứ hai thế giới cũng được "thả cửa" xuất ngoại sau nhiều năm kiểm soát COVID-19 đầy khó khăn.

Các biện pháp này đồng loạt được Singapore áp dụng trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua.

anh-man-hinh-2024-03-21-luc-15.54.57.png
Tour diễn "The Eras Tour" của Taylor Swift tại Singapore từ ngày 2 - 9.3 đã thu hút hơn 300.000 khán giả, trong đó có rất nhiều du khách Trung Quốc và Việt Nam.

Trong dịp nghỉ lễ lớn nhất này, nhiều khách Trung Quốc đến Singapore để thăm người thân và bạn bè, kết hợp nghỉ dưỡng.

Đường bay giữa Singapore - Trung Quốc cũng phục hồi, kết nối tốt. Công suất ghế dựa kiến giữa 2 nước phục hồi lên đến hơn 101% trong quý 1, so với cùng kỳ năm 2019 – thời điểm trước khi xảy ra đại dịch COVID-19.

Phó chủ tịch Điều hành Trung tâm hàng không và Phát triển hàng hóa sân bay Changi cho biết lợi thế giữa 2 thị trường du lịch Trung Quốc và Singapore rất đa dạng, vì ngoài việc đi du lịch, công việc thì họ còn đi thăm gia đình.

anh-man-hinh-2024-03-21-luc-16.04.54.png
Du lịch Singapore hồi phục đáng kể - Ảnh: Changi Airport

Đảo quốc sư tử còn được đánh giá cao vì dễ tiếp cận, du khách dễ hòa nhập với cuộc sống người dân địa phương với hơn 70% người dân gốc Hoa.

Website Văn phòng Quốc vụ viện Trung Quốc hồi tháng 2 nhận định: "Singapore là một trong những quốc gia được hưởng lợi nhiều nhất trong việc hút khách Trung".

Zhuo, sống tại Hạ Môn, Trung Quốc, cho biết khi đến Singapore nhưng cô vẫn có cảm giác "như đang ở quê nhà" vì mình vẫn có thể giao tiếp bằng tiếng Quan Thoại và Phúc Kiến.

Ngoài ra, du khách Trung Quốc có xu hướng chi tiêu nhiều hơn so với thời điểm du lịch trước đại dịch. Dữ liệu từ Trip.com cho thấy mức chi tiêu trung bình cho mỗi chuyến thăm Singapore cho các chi phí như vé máy bay và khách sạn tăng 30% so với 1 năm trước.

Số liệu từ STB cho thấy, ngành du lịch quốc đảo đã có sự phục hồi đáng kể trong năm 2023, với lượng khách quốc tế đạt 13,6 triệu lượt, tương đương khoảng 71% so với trước đại dịch COVID-19. Trong đó, Việt Nam đóng góp gần 459.000 lượt khách du lịch cho đảo quốc này và nằm trong top 10 thị trường khách du lịch hàng đầu của Singapore.

Bài liên quan
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore dẫn đầu lượng khách Trung Quốc tại Đông Nam Á