Thay vì chọn các mặt hàng ngoại vào giỏ quà tết, vài năm trở lại đây, người tiêu dùng trong nước có xu hướng ưu tiên chọn hàng Việt để làm quà biếu tặng.
Nhiều kỹ sư có chuyên ngành nuôi trồng thủy sản ở các tỉnh ĐBSCL làm việc tại những cơ sở sản xuất giống thủy sản luôn tự hào vì có nguồn thu nhập cao và ổn định. Tuy nhiên, bên cạnh đó là những tâm tư, nỗi niềm rất riêng mà họ phải gánh chịu khi theo nghề “đỡ đẻ” cho tôm giống.
Cú sốc tình cảm năm lớp 12 tưởng chừng khiến V.A gục ngã và ảnh hưởng đến nữ sinh viên Ngoại thương xinh xắn những năm đại học. Sau thời gian thức khuya liên tục, V.A suy sụp khi biết mình bị ung thư máu nên viết tâm sự đẫm nước mắt cảnh báo mọi người, đồng thời lấy G-Dragon làm động lực chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo.
Thời gian trở lại đây, dịch vụ kết bạn, tìm bạn trai người nước ngoài được nhiều trang mạng khai thác triệt để. Tại đây, các trang tự giới thiệu trở thành cầu nối cho những cô gái Việt có nhu cầu, khát khao kết bạn, tìm chồng là người nước ngoài.
Khoảng 20% dân số Việt Nam có thu nhập cao và khá cao, chiếm tới 80% lượng chi tiêu, nhưng chỉ thích dùng hàng ngoại, quay lưng với hàng nội. Đây là cảnh báo với các doanh nghiệp Việt có thể thua đau ngay trên sân nhà.
Nếu như trong các tháng trước, lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc ngày càng tăng cao thì bước sang tháng 3.2015, số lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc bất ngờ giảm 20% so với tháng trước, chỉ ở mức 3.552 xe.
“Người tiêu dùng chúng tôi rất đơn giản, chỉ mong muốn mua một sản phẩm đáng giá với số tiền đã bỏ ra. Thế nhưng, để làm được việc đó không hề dễ. Tôi bỏ ra 100 đồng nhưng mua lại sản phẩm chỉ đáng 1 đồng".